Saturday, April 14, 2012

BẨY CÁCH ĐỂ SỬA CHỮA ĐIỂM TÍN DỤNG

BẨY CÁCH ĐỂ SỬA CHỮA ĐIỂM TÍN DỤNG


        Nếu việc vay tiền và xin cấp thẻ tín dụng trở nên khó khăn, thì có lẽ bạn phải cải thiện điểm tín dụng của bạn. Bạn không hề đơn độc. Theo FICO thì có khoảng 30 triệu người có điểm tín dụng thấp hơn 620 điểm, sẽ rất khó khăn để vay tiền. Điều này có thể gây nản lòng cho bạn, nhưng hãy bắt đầu cải thiện ngay từ bây giờ, trước khi nó hạ xuống thấp hơn. Dưới đây là 7 cách sửa chữa điểm tín dụng của bạn.

        1. Hoàn trả một phần những thẻ tín dụng của bạn

        You have to pay off your debt to improve you credit score. Paying off an auto, student or mortgage loan can help your score, but paying off accounts such as credit cards can have more of an impact. Most importantly, make sure to pay your bills on time. Delinquent payments and collections can have a majorly negative impact on your credit score.

       Bạn phải trả hết nợ để cải thiện điểm tín dụng. Việc trả hết tiền xe, tiền vay học đại học hoặc khoảng nợ thế chấp có thể cải thiện điểm tín dụng của bạn, nhưng trả hết nợ trong những tài khoản như thẻ tín dụng có thể tạo tác động xấu nhiều hơn. Điều quan trọng nhất là bạn phải bảo đảm chi trả các hóa đơn đúng hạn. Thanh toán các hoá đơn và trả nợ trễ hạn có thể gây nên ảnh hưởng tiêu cực lớn cho điểm tín dụng của bạn

        2. Đừng lạm dụng những chiếc thẻ của bạn

        Hãy giữ số nợ trong thẻ tín dụng ở mức thấp. Khoản nợ tồn đọng cao có thể gây ảnh hưởng nặng nề tới  điểm tín dụng của bạn. Cố gắng duy trì số nợ ở mức dưới 30% giới hạn của mỗi thẻ.

        Chủ nợ muốn thấy sự cách biệt lớn giữa những gì bạn nợ và những gì bạn có.

       3. Đừng điền đơn xin cấp bất kỳ thẻ tín dụng nào nữa

       Nếu bạn đang cố gắng sửa chữa điểm tín dụng, thì nên tránh việc xin cấp thêm thẻ tín dụng. Tình huống có khả năng xảy ra là bạn có thể bị từ chối cấp thẻ, và điều đó sẽ chỉ làm cho điểm tín dụng của bạn bị giảm thêm.

       4. Sử dụng thẻ cũ
 
       Độ dài của lịch sử tín dụng cũng có thể là một yếu tố sống còn. Đó là lý do vì sao lịch sử tín dụng của bạn lại chính là cái tốt hơn. Nếu bạn dừng sử dụng một vài thẻ cũ, nhà cung cấp thẻ có thể dừng báo cáo về chúng cho các cơ sở tín dụng, và vì vậy, chúng sẽ có ảnh hưởng ít hơn tới điểm tín dụng hiện thời của bạn.

        5. Xin được một dàn xếp "thiện chí".

        Nếu trong quá khứ, bạn có một lần trả tiền trễ hạn, nhưng kể từ đó về sau, bạn luôn trả đúng hạn, thì chủ nợ có thể đồng ý xóa lần trả tiền trễ hạn đó ra khỏi lịch sử tín dụng của bạn. Thông thuờng thì bạn phải yêu cầu điều này bằng văn bản, nhưng xin được một "dàn xếp thiện chí" sẽ cải thiện được tình trạng hồ sơ hiện tại của bạn.

        6. Xem xét lại báo cáo tín dụng của bạn mỗi năm một lần

        Việc kiểm soát báo cáo tín dụng hằng năm là việc quan trọng, ngay cả khi bạn cảm thấy rất tự tin về điểm tín dụng của bạn. Chi tiết báo cáo trong điểm tín dụng của bạn thường là chính xác, nhưng thỉnh thoảng cũng có sai sót hoặc trường hợp tệ nhất, là có những hoặt động phi pháp.

       7. Sửa chữa những lỗi quan trọng

        Điểm tín dụng của bạn phụ thuộc vào thông tin trong báo cáo tín dụng, vì vậy nếu có bất kỳ lỗi nào trong đó thì bạn cũng có thể trả giá. Dưới đây là một vài điểm đúng để sửa chữa :

       Chậm trễ trong việc trả tiền, khóa sổ, đóng tiền hoặc những khoản nợ khác. Thông báo giới hạn tín dụng khi nó thấp hơn mức giới hạn thực tế. Những khoản nợ kéo dài hơn 7 năm, nên bị xóa bỏ khỏi báo cáo của bạn.

       Trên đây là những lời khuyên tốt nhất cho những điểm tín dụng từ thấp đến trung bình. Nếu bạn có 700 hoặc hơn thì chỉ cần tiếp tục làm những gì bạn đang làm, vì điểm tín dụng của bạn đang có phong độ tốt. Hãy nhớ trả tiền đúng hạn và nhớ kéo khoảng nợ trong tài khoản xuống vì làm như vậy sẽ gây ảnh hưởng mạnh đến việc có một điểm tín dụng tốt. Để biết thêm, bạn có thể ghé thăm trang web
moneycentral.msn.com  ( Theo ViệtSave Magazin )

        


  
  1. ONCREDIT vay tiền nhanh trong ngày được nhiều người lựa chọn khi đây là hình thức vay tín chấp có quy trình xét duyệt tương đối nhanh, dễ dàng và nhận được tiền ngay trong vòng 24 giờ. Một số tổ chức tín dụng cho phép vay tiền online, nghĩa là người vay chỉ cần điền các thông tin trên form đăng ký online của website, hồ sơ sẽ được xét duyệt nhanh chóng.

    ReplyDelete

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger