Monday, April 23, 2012

MÓN QUÀ ĐÊM GIÁNG SINH

MÓN QUÀ ĐÊM GIÁNG SINH

   
             Sau đây là một câu chuyện mà chúng tôi đã đọc được từ lúc còn rất nhỏ, lâu quá, cũng không còn nhớ được tác giả là ai  ?  Tuy nhiên vẫn nhớ mãi câu chuyện cho đến bây giờ . Chuyện rất hay và cũng rất cảm động về tình nghĩa vợ chồng khắn khít của họ.
     
         Có một đôi vợ chồng trẻ, họ rất yêu nhau, lúc nào họ cũng quấn quýt bên nhau, không muốn rời xa...nửa bước. ngoại trừ lúc chàng và nàng phải ra ngoài làm việc để kiếm sống, nàng có mái tóc dài tuyệt đẹp, mà chàng rất  yêu, mỗi khi hai người bên nhau, chàng thường âu yếm vuốt mái tóc của vợ hay lùa những ngón tay vào mái tóc óng ả của nàng, rồi cả hai cùng bật cười .....

         Tuy hai vợ chồng rất hạnh phúc, nhưng lại rất nghèo, nàng chỉ có mái tóc là vật sở hữu quí nhất, còn chàng cũng chẳng hơn gì nàng, chỉ có món đồ quí và đáng giá nhất là chiếc đồng hồ mà cha chàng để lại .  Năm nay, mùa giáng sinh lại đến, cả hai vợ chồng làm việc rất vất vả, nhưng cũng chỉ đủ sống, và không thể nào, có dư tiền, để mua quà giáng sinh cho nhau, chàng rất yêu mái tóc của vợ, nên thầm ao ước nếu có tiền, sẽ mua một chiếc lược thật đẹp, tặng cho nàng, còn nàng thì thấy chàng có cái đồng hồ cũ kỹ, nhưng dây đồng hồ lại bị hỏng không thể  đeo được, nàng muốn mua tặng chàng sợi dây đồng hồ mới .   Nhưng ngẩm nghĩ mãi...... cũng không biết lấy tiền ở đâu, cuối cùng trong đầu nàng chợt lóe lên một ý nghĩ, thế là nàng sung sướng chạy ngay ra chợ . Sau khi, bị cắt mất mái tóc tuyệt đẹp, nàng mừng rỡ, vì đã có đủ tiền, để mua được sợi giây đồng hồ mới tặng cho chồng .  Lấy khăn quấn lên đầu để "che dấu " mái tóc ngắn, nhưng gương mặt của nàng thật rạng rỡ và sung sướng, ôm chặt cái hộp đựng món quà, nàng mua vội ít thức ăn, để về làm bữa tiệc giáng sinh tối nay, nàng nghĩ : Mình sẽ nấu món soup thịt bò hầm khoai tây và mua thêm một it thịt xông khói, cùng một ít rau quả và bước vội về nhà, đêm xuống rất nhanh, mọi người ai cũng tất tả, để mong được về đến nhà sớm .
  
        Sau khi nấu nướng và bày biện xong, mùi thức ăn bay thơm lừng, nàng sung sướng mỉm cười nhìn đồng hồ, đã 7giờ tối rồi, nhưng chàng vẫn chưa thấy về, nàng sốt ruột đi tới... đi lui... quanh nhà, miệng lẩm bẩm trách móc....

      Tối hôm đó, tuyết rơi rất nhiều và trời cũng rất lạnh, nàng mong chồng về sớm, để hai người cùng ăn mừng, bữa tiệc đón Thiên Chúa giáng sinh.  Nàng sốt ruột chờ đợi, mãi .....Rồi cuối cùng... thì chàng cũng đã về, nàng mừng rỡ ôm chầm lấy người thương và âu yếm hôn lên môi, lên má chàng, chàng cũng vòng tay ôm ghì lấy vợ, hai người ôm chặt lấy nhau như đã lâu lắm rồi, không được gặp nhau, bỗng chàng buông nàng ra, gỡ nhẹ chiếc khăn trên đầu của nàng xuống, và rất sửng sốt, vì mái tóc tuyệt đẹp của vợ không còn nữa, chàng thảng thốt hỏi :
  
       - Mái tóc của em tại sao lại như vậy  ?
  
       Nàng nhẹ nhàng trả lời :

       - Ồ ! Tóc của em sẽ mọc ra rất nhanh mà .

        Chàng liền móc từ trong túi ra, một cái hộp và mở ra bên trong có một chiếc lược tuyệt đẹp, nàng mở to mắt ngạc nhiên hỏi :

       - Tiền ở đâu mà anh có thể mua được chiếc lược này ?

        Chàng trả lời :

        - Anh đã bán cái đồng hồ, để có tiền, mua chiếc lược cho em, nhưng tại sao mái tóc em lại trở thành như vậy ?

        Nàng âu yếm nói :

        - Em đã bán nó, để có tiền mua cho anh sợi dây đồng hồ mới  ! Nhưng anh đã bán đồng hồ rồi... thì sợi dây đồng hồ phải đeo vào đâu ?

        Chàng và nàng vừa nói đến đây, thì hai người cũng chợt hiểu được mọi việc.... đã xảy ra như thế nào ! và họ ôm chầm lấy nhau nghẹn ngào trong nước mắt !   Một chuyện tình thật lãng mạn, thật đẹp .....và cũng rất cảm động, có phải không các bạn ? ( PMANTH )

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger