Friday, April 27, 2012

GIẢM CÂN ĐỘC ĐÁO CHỐN CÔNG SỞ

GIẢM CÂN ĐỘC ĐÁO CHỐN CÔNG SỞ


         Quí thời gian eo hẹp khiến bạn khó có cơ hội theo đuổi một lớp tập thẩm mỹ dài hơi trong khi tập ở nhà thì có quá nhiều việc chi phối. Những bật mí độc đáo sau đây sẽ giúp bạn có thể "tập thể dục" ngay tại văn phòng làm việc của mình.

         Đứng lên đi lại

         Thay vì ngồi lì nơi bàn làm việc, bạn hãy đứng lên đi lại khi có thể. Đi lại lượng calories trong cơ thể bạn sẽ tiêu hao càng nhanh chóng. Ngồi ì nhiều giờ cũng là nguyên nhân khiến bạn tăng cân béo phì,  ngược lại đứng cũng là cách hữu hiệu làm tiêu hao năng luợng trong cơ thể khi làm việc. Hãy đứng lên để đọc tài liệu và xem xét tài liệu sổ sách thay vì ngồi quá nhiều. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu đứng 5 phút mỗi giờ, khi làm việc để nói chuyện điện thoại, soạn thảo tài liệu, sắp xếp bàn làm việc hay lấy nước về bàn làm việc đều đặn sẽ giúp cơ thể bạn tiêu hao được 120 đơn vị calories 8 giờ làm việc mỗi ngày. Như vậy, chỉ cần làm một phép tính đơn giản bạn sẽ thấy rằng mỗi năm bạn đã cắt giảm được 4,5kg trọng lượng cơ thể.

       
        Đi và nói trong cuộc họp


        Thay vì ngồi im một chỗ trong cuộc họp, bạn hãy tập động não suy nghĩ và phát biểu thật nhiều. Điều này không chỉ giúp bạn ghi điểm với sếp và đồng nghiệp mà còn giúp bạn giảm được cân. Trong khi phát biểu bạn hãy đi lại để trình bày và thuyết phục hơn cùng lúc giảm thêm một lượng calories đáng kể cho cơ thể. Tất nhiên bạn không cần đi và nói quá nhiều, nhưng hãy tận dụng mọi cơ hội để đi và nói thay vì ngồi im một chỗ trong các cuộc họp.

        Chăm chỉ dọn dẹp văn phòng

         Việc quyét dọn lau chùi, sắp xếp đồ đạc thường xuyên của các bạn làm việc trong văn phòng giảm được kha khá lượng calories cho cơ thể. Vì thế bạn đừng luời, hãy cố gắng chăm chỉ thu dọn phòng làm việc để vừa giảm cân vừa có phòng làm việc ngăn nắp, sạch sẽ.

         Leo cầu thang bộ

         Hãy coi việc đi thang máy là một phương tiện di chuyển xa xỉ, thay vào đó hãy leo thang bộ để đẩy nhanh quá trình giảm cân. Các chuyên gia khuyên bạn khi đến công sở và trở về nên dùng cầu thang bộ. Còn trong giờ làm việc, nếu có thể thì cứ 2 giờ bạn hãy leo ba tầng cầu thang thì hậu quả giảm cân sẽ như ý bạn muốn.

        Leo cầu thang đều đặn trong vòng 12 tuần thì lượng mỡ trong cơ thể sẽ đốt cháy 1,7 %, vòng bụng sẽ giảm được 1,8% và nguy cơ đột tử cũng giảm 15% . Mỗi lần leo lên được một bậc cầu thang cơ thể bạn sẽ tiêu hao được 0,1 đơn vị calories. Còn leo xuống một bậc cầu thang, cơ thể bạn sẽ tiêu hao 0,05 calories.

        Nhai kẹo không đường

        Muốn giảm cân bạn hãy thay thế những món ăn vặt nhiều chất béo, đường, calories bằng loại kẹo không đường. Bằng cách này bạn vừa không bị buồn miệng mà lại không phải lo lắng về sự tăng cân.

       Tham gia phong trào tập thể dụcco

        Những phong trào thể dục, thể thao, ca nhạc không chỉ là thú vui tiêu khiển hấp dẫn và cũng là cơ hội để bạn vận động, tiêu calories và giảm béo. Vậy hãy tích cực tham gia những phong trào tập thể dục đều đặn để tận thu lợi ích này.

        Đi lại khi dùng bữa trưa

        Bạn đừng ngồi lì trên ghế khi dùng bữa trưa, việc đi đi, lại lại vào bữa trưa sẽ giúp cơ thể bạn đốt cháy 5 đơn vị calories này tuy không nhiều nhưng nó cũng góp phần nhỏ bé gìn giữ vóc dáng chuẩn cho bạn. Ngoài ra, nếu có thể hãy trò chuyện cùng đồng nghiệp trong khi ăn cũng là cách tiêu hao năng lượng và giúp bạn tránh được những cơn cuồng ăn hay ăn quá nhiều.

       Tập thể dục ngay tại bàn làm việc

       Nghe có vẻ lạ nhưng điều này thực sự đem lại rất nhiều lợi ích. Bạn có thể thực hiện việc tập thể dục hằng ngày và thường xuyên ngay tại bàn làm việc của mình với những bài tập, động tác đơn giản và hiệu quả như kéo chân xoay người, massage đầu cổ và gối..Việc này không chỉ giúp bạn tránh căng thẳng, giảm đau lưng, đau khớp mà còn giúp thư giản các cơ bắp.

      Thay đổi phương tiện di chuyển

       Xe máy và ô tô khiến bạn không tốn công sức và năng lượng khi đến nơi làm việc, nhưng nó cũng khiến bạn lười vận động hơn. Chính vì thế, nếu bạn muốn quãng đường giảm cân được rút ngắn thì hãy sử dụng xe đạp hoặc đi bộ đến nơi làm việc, nếu nơi làm việc không quá xa.

      Uống nước lọc

       Hãy luôn chuẩn bị sẵn một cốc nước lọc sẵn trên bàn, để có thể "thưởng thức" nó một cách thường xuyên, ưu tiên nước lọc tinh khiết vì nó không có chứa calories. Khi cơ thể được cung cấp đầy đủ lượng nước việc tiêu hao năng lượng sẽ đuợc nhanh chóng và dễ dàng hơn. Hãy uống nước đầy đủ và thường xuyên như vậy, đường và mỡ sẽ không có cơ hội tích tụ nhiều hơn trong cơ thể.

                                                                            Sống khỏe Magazine



      


Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger