Monday, April 30, 2012

ĐỂ MÃI NHỚ ĐẾN TÔI

ĐỂ MÃI NHỚ ĐẾN TÔI


        Ngày đó, cho đến khi tôi nằm trên chiếc giường được trải tấm dra màu trắng được gấp gọn gàng vào 4 góc của tấm nệm trong một bệnh viện, lúc nào cũng đầy những con người đang vật lộn với giữa sự sống và cái chết. Rồi đến một lúc nào đó, bác sĩ xác định là não của tôi đã ngừng hoặt động và rằng, cuộc sống của tôi hầu như chấm dứt.

        Khi điều đó xảy ra, xin đừng cố gắng dùng máy móc để truyền cuộc sống nhân tạo vào cơ thể của tôi và xin đừng gọi đây là chiếc giường nơi tôi đã chết. Hãy gọi nó là chiếc giường của Sự Sống, và hãy đem thân thể tôi giúp người khác có được mảnh đời trọn vẹn hơn.

        Hãy đem đôi mắt tôi trao cho người đàn ông chưa bao giờ được trông thấy ánh nắng của mặt trời, khuôn mặt trẻ thơ hay tình yêu trong đôi mắt người phụ nữ. Hãy tặng trái tim tôi cho một người phải đau đớn triền miên với trái tim bệnh tật. Hãy truyền máu của tôi cho một cậu thanh niên được kéo ra từ một chiếc xe bẹp nát, để cậu ấy còn sống mà xem cháu nội của mình chơi đùa. Hãy thay thận của tôi cho một bệnh nhân đang chống chọi ngày qua ngày bằng chiếc máy chạy thận nhân tạo. Hãy lấy từng lóng xương, từng cơ bắp, từng mô máu và hệ thần kinh của tôi rồi tìm cách làm cho một đứa bé tật nguyền có thể bước đi được.

       Hãy nghiên cứu từng ngóc ngách trong bộ não của tôi. Hãy lấy đi những tế bào, nếu cần thiết và nuôi chúng phát triển, để đến một ngày nào đó, một đứa bé trai bị câm sẽ có thể gào thét cổ vũ cho một trận thể thao và một bé gái khiếm thính sẽ nghe được tiếng mưa rơi bên ngoài khung cửa sổ.

       Những gì còn lại của tôi, xin hãy thiêu chúng đi và rải theo cơn gió để giúp cây xanh tốt và đơm hoa.

       Nếu cần phải chôn, thì hãy chôn những lỗi lầm yếu đuối và tất cả những thành kiến của tôi về mọi người.

       Hãy trao tội lỗi của tôi cho quỉ dữ và trao linh hồn của tôi cho thượng đế.

       Còn nếu như bạn muốn tưởng nhớ đến tôi thì hãy làm một điều gì đó bằng cử chỉ hay lời nói yêu thương dành cho một ai đó đang cần đến bạn. Nếu bạn làm tất cả những điều mà tôi nguyện ước, tôi sẽ trở nên bất tử.

                                                            Robert N. Test

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger