Monday, April 16, 2012

TRÀ GỪNG VỚI NHIỀU CÔNG DỤNG

TRÀ GỪNG VỚI NHIỀU CÔNG DỤNG


       Trà gừng cay và nóng, vì vậy mà nó là thức uống tuyệt vời trong những ngày lạnh thay cho cà phê. Tuy nhiên trà gừng còn hơn cả là thức uống. Hãy cùng khám phá những lợi ích về sức khỏe thật tuyệt vời của trà gừng.

       1. Hổ trợ hệ thống tiêu hoá

       Trà gừng làm dịu rối loạn của dạ dầy. Uống trà gừng mỗi ngày sẽ giúp cải thiện quá trình trao đổi chất và đảm bảo sự cân bằng trong đường ruột. Trà gừng cũng có tác dụng trong việc điều trị tiêu chảy và đầy hơi. Trà gừng cũng giúp giảm khí trong đường ruột. Một số vấn đề về hệ tiêu hoá như viêm đại tràng cũng có thể được chữa khỏi, nếu bạn thường xuyên uống trà gừng.

      2. Điều trị chứng đau nửa đầu

      Một trong những lợi ích tuyệt vời của trà gừng là giúp dịu cơn đau nửa đầu và thậm chí có thể chữa trị  hoàn toàn cơn đau nửa đầu nếu bạn uống trà gừng thường xuyên và đủ lượng cần thiết, thay vì dùng một viên aspirin để vượt qua cơn đau đầu, hãy uống vài tách trà gừng. Nếu đau đầu là cơn đau thường ngày của bạn, hãy uống 3 - 4 tách trà gừng mỗi ngày bạn sẽ thấy tầng suất đau đầu giảm xuống một cách rõ rệt.

       3. Tăng cường hệ thống miễn dịch

       Gừng có chứa chất chống oxy hoá, sắt, calcium, kali, protein, selenium, magnesium và một loạt các vitamin cùng nhiều khoáng chất khác, giúp nó trở thành siêu thực phẩm. Để tăng cường hệ thống miễn dịch giúp bảo vệ sức khỏe, hãy uống vài chén trà gừng mỗi ngày. Chúng sẽ trang bị cho cơ thể những chức năng cần thiết để tránh khỏi bệnh tật.

      4. Trị chứng hôi miệng

      Trà gừng có tác dụng hơn bạc hà trong việc làm giảm hơi thở có mùi. Nếu nguyên nhân gây ra hiện tượng hơi thở có mùi do đầy hơi và hệ thống tiêu hóa có vấn đề. Y học cổ truyền của Ấn Độ và Trung Quốc đều coi trà gừng là phương thuốc để điều trị chứng hơi thở có mùi.

      5. Chữa bệnh cảm lạnh

       Nếu bạn bị cảm lạnh, hãy vượt qua nó bằng một ly trà gừng. Những người thường xuyên uống trà gừng. ít bị ho và cảm lạnh hơn so với những người không uống. Trà gừng có hiệu quả làm nóng đường hô hấp và gần như ngay lập tức làm giảm cảm giác nghẹt mũi. Bên cạnh đó, trà gừng còn làm giảm cảm giác khó chịu của bệnh hen.

      6. Giảm đau chống viêm

       Ngay cả với bệnh nhân đau khớp, cũng có thể giảm đau bằng trà gừng. Gừng có đặc tính kháng viêm tự nhiên, vì vậy chúng có thể giúp giảm các cơn đau khớp.

       Trà gừng còn có thể làm giảm sưng tấy gây ra bởi viêm khớp, thậm chí bạn có thể điều trị bệnh viêm khớp bằng cách uống trà gừng mổi ngày. Trà gừng có đặc tính chống vi khuẩn, vì vậy mà chúng có thể giúp ngăn chặn nhiễm trùng. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thường xuyên uống trà gừng có thể giúp bạn ngăn ngừa bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu.

      7. Chữa bất lực sinh lý

       Ở một số nước, hiện nay người ta có khuynh hướng dùng gừng thay cho viagra trong việc chữa bất lực sinh lý ở cả nam và nữ. Có thể ngậm 1 lát gừng đập giập trước khi lên giường.

                                   Mai Huyền (Theo Chí Linh Thời Mới )



     

     

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger