Tuesday, April 17, 2012

NHỮNG MẢNH ĐỜI BẤT HẠNH VÀ DỊCH VỤ ĐẺ THUÊ

NHỮNG MẢNH ĐỜI BẤT HẠNH VÀ DỊCH VỤ ĐẺ THUÊ


        (VTC New ) Công việc của bà Minh là chạy hàng sách, song thu nhập chính nhờ tiền hoa hồng trong các dịch vụ môi giới đẻ thuê. Cứ giới thiệu được một vụ thành công, thì bà bỏ túi được cả chục triệu đồng, thậm chí vài chục triệu đồng nếu khách hàng có đứa con khoẻ mạnh.

       Tất nhiên, để làm được như bà phải có tài sưu tầm địa chỉ của các cô gái nghèo khó, bị lâm vào đường cùng, muốn kiếm được tiền bằng mọi giá. Bà cũng phải có tài thuyết phục những cặp vợ chồng vô sinh chấp nhận phương pháp kỳ quặc này.

       100% khách hàng của bà là những cặp vợ chồng hiếm muộn, mà nguyên nhân là người vợ không thể sinh đẻ. Theo bà Minh qua nhiều cuộc tiếp xúc với khách hàng, bà thấy hầu hết những toan tính để tìm đến dịch vụ này, trước hết là do người vợ.

       Từ xưa đến nay, biện pháp để có được đứa con đối với các cặp vợ chồng hiếm muộn là nhận con nuôi, thế nhưng từ khi có loại dịch vụ đẻ thuê này ra đời, thì rất nhiều người vợ đã chủ động tìm đến, để mong chồng mình có được một đứa con riêng công khai, hoặc bằng cách nào đó che mắt thiên hạ, chẳng hạn như họ bỏ đi xa một thời gian, rồi ôm về một đứa con và nói với họ hàng, làng xóm đó là con mình.

       Những phụ nữ nhận đẻ thuê đều là dân nhập cư từ các tỉnh đổ về thành phố làm thuê, làm mướn, lương ba cọc ba đồng, chật vật mãi chẳng đủ ăn, họ chấp nhận đẻ thuê cũng là bất đắc dĩ, đường cùng với mong muốn có được số vốn nhất định, rồi tìm nghề khác kiếm sống, những mong sẽ được đổi đời khấm khá hơn.

       Theo bà Minh, giá cho mỗi cuộc đẻ thuê giao động từ 200 đến 500 triệu, tùy thuộc vào trình độ của người đẻ thuê.

      Người đẻ thuê là những người bà Minh phải hiểu rất rõ quê quán, nghề nghiệp của họ thì mới tin tưởng đưa tên vào đường dây đẻ thuê của bà.

      Bà Minh có khuôn mặt lạnh lùng, song cũng không đến nỗi vô tâm, bà tâm sự " Buồn nhất là lúc phải chứng kiến cái cảnh người mẹ trẻ bịn rịn giao con, muốn rơi nước mắt. Người mẹ nào mà chẳng thương con, khúc ruột của mình đem bán làm sao không đau lòng. Hình ảnh người mẹ trẻ đang ầu ơ ru con. Đứa bé không chịu bú cứ khóc ré lên, dường như nó cảm nhận được tình mẫu tử sắp phải chia lìa. Đêm nay là đêm cuối cùng, nó được nằm trong vòng tay của mẹ nó. Một lát nữa, đôi vợ chồng thuê đẻ sẽ đến bế nó đi, và không bao giờ nó còn có thể gặp lại người mẹ đã đứt ruột đẻ ra nó nữa.

      Cô gái đẻ thuê ôm đứa bé trong lòng mà nước mắt ngắn dài : "Con ơi, hãy bú mẹ lần cuối đi, chỉ lát nữa là người ta đến đưa con đi, con sẽ không bao giờ được gặp lại mẹ nữa đâu. Mai này, nếu con có biết chuyện mẹ bỏ rơi con thì con cũng đừng trách mẹ nhé, mẹ làm thế này cũng là vì hoàn cảnh thôi con à. Ông bà sống khôn thác thiêng phù hộ cho con được khỏe mạnh, sung sướng suốt đời".

      Theo lời kể của bà Minh đây là lần đẻ thuê thứ 3 của cô gái này, cô mới chỉ có 25 tuổi. Quê ở mãi Yên Thành, Nghệ An. Cũng như những cô gái khác làm nghề này, cô có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Cha bị bệnh ung thư, mẹ bị bệnh thần kinh. Cả hai đều mới mất. Chuyện học hành của đàn em phải bỏ dở do hoàn cảnh...

      Đã hai lần đẻ thuê, kiếm được mấy trăm triệu để bố mẹ chữa bệnh, nhưng bố mẹ vẫn chết. Lần này cô hy vọng sẽ có được một khoản kha khá, về quê trang trải nợ nần rồi nuôi các em, lấy chồng lập nghiệp. Nước mắt cô rơi lả chả thấm ướt khuôn mặt bé bỏng của đứa con mới sinh. Với 25 tuổi đời đã qua 3 lần sinh nở, lạy trời mong cô có một lối thoát cho cuộc đời đầy bi kịch của cô.

      Cô gái trong buổi giao con cho người thuê đẻ. Chiếc xe sang trọng, đỗ xịch trước căn nhà trọ, người đàn ông và người đàn bà ăn mặc sang trọng, ngó trước nhìn sau rồi vào nhà. Nhìn hai mẹ con cô gái đang khóc, họ lặng lẽ ngồi ở góc giường không nói gì, cô gái hôn khắp người đứa con bé bỏng lần cuối, nước mắt cứ ròng ròng chảy, dường như cô không muốn giao đứa bé. Người vợ như hiểu được nỗi lòng của cô gái nên lặng lẽ đi ra ngoài, ông chồng lôi trong túi ra một xấp tiền, mệnh giá 500 ngàn để lên gối, cô gái cứ nhìn dán mắt vào khuôn mặt bé bỏng của con.

      Cô nhìn người đàn ông, rồi nói như khẩn cầu. "Cho em được nhìn con một chút nữa". Người đàn ông lại lấy ra một xấp tiền nữa: "Đây là 20 triệu tôi biếu thêm cho em. Em hãy cố nhớ rằng đứa bé là con của vợ chồng tôi. Hãy quên cả nó và vợ chồng tôi, lát nữa chúng ta là người hoàn toàn xa lạ".

      Cô gái trao đứa bé cho vợ của người đàn ông kia, rồi rúc đầu vào gối khóc nấc lên. Người đàn bà vội vã nhận lấy đứa bé trèo lên xe, rồi họ phóng mất hút.

      Và một cô gái khác ở Vĩnh Phúc vì hoàn cảnh éo le mà nhận đẻ thuê cho một gia đình ở Hà Nội. Trao đứa con cho người thuê đẻ hôm trước, thì hôm sau cô ra sông Hồng để kết liễu đời mình. Cô được người làng chài cứu sống, nhưng rồi sau đó cô lúc tỉnh lúc điên, bây giờ cô lang thang phiêu bạt nơi nào không ai rõ. Có người bảo, thỉnh thoảng lại gặp cô lang thang ở bến xe, lúc nào cũng ôm chiếc gối rách rưới, cáu bẩn, lúc khóc lúc cười, lúc lại ầu ơ ru con. 

       

       

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger