Sunday, April 22, 2012

NHỮNG BÍ MẬT CỦA CHÀNG

NHỮNG BÍ MẬT CỦA CHÀNG


        * "Đàn ông luôn cần sự tôn trọng."

           Đàn ông thà sống cô đơn và không được yêu, còn hơn là bị đánh giá thấp và xem thường. Vì sao đối với chàng sự tôn trọng còn có ý nghĩa hơn cả tình yêu? Tuy nghe có vẻ xa lạ với phụ nữ, nhưng nhu cầu được tôn trọng và khẳng định năng lực của nam giới, đặc biệt là từ nơi cô gái mà họ yêu mến.

         Làm sao biết anh ấy đang cảm thấy bị coi thường? "Khi xảy ra mâu thuẩn, hầu hết phụ nữ sẽ khóc vì cảm thấy không được yêu thương. Trong khi đó, nam giới sẽ tỏ ra giận dữ vì cảm thấy không được tôn trọng". Khi một người đàn ông không thể diễn đạt tình cảm của mình trong cơn nóng giận, họ sẽ hiếm khi nào thốt lên thành lời rằng "Em đang thiếu tôn trọng anh!"

         Trong khi hầu hết phụ nữ lại than vãn rằng: "Anh không hề yêu em".
     
         Giận dữ là phản ứng phổ biến của nam giới khi cảm thấy không được tôn trọng.  

        * Tôn trọng vô điều kiện

            Cũng giống như bạn luôn mong chàng sẽ yêu bạn trọn đời một cách vô điều kiện, kể cả những khi bạn không hề đáng yêu. Thế nên anh ấy cũng mong muốn bạn luôn thể hiện sự tôn trọng vô điều kiện với anh ấy, cho dẫu anh ấy không thể đáp ứng được những yêu cầu của bạn ở một thời điểm nào đó. Nghĩa là họ được tôn trọng vì chính những gì bản thân họ có, chứ không liên quan đến những việc họ làm.

            Vậy người vợ nên tôn trọng chồng và ngược lại người chồng nên thể hiện tình yêu đối với vợ. Hôn nhân là đặt nhu cầu của người bạn đời lên trên nhu cầu của cá nhân và bạn cần phải chứng minh cho anh ấy biết rằng bạn sẽ luôn trân trọng và tin tưởng nơi anh ấy.

            Khi chàng thể hiện tình yêu đối với bạn, bạn cũng nên thể hiện sự tôn trọng đối với chàng, mặc dù anh ấy không thực sự muốn thế ngay lúc đó.

            Sự tôn trọng chỉ thật sự tồn tại khi bạn thể hiện nó. Có lẽ bạn không tin, nhưng ngay chính chồng tôi cũng nói thế này: "Tận sâu trong lòng, anh tin là em rất tôn trọng anh. Anh chỉ buồn là nhiều khi em không biết thể hiện sự tôn trọng đó, cũng như em không hiểu được rằng việc khẳng địng giá trị của cá nhân có ý nghĩa quan trọng thế nào đối với đàn ông".

            Khi bạn tôn trọng anh ấy nhưng không hề nói ra cũng giống như việc anh ấy yêu bạn nhưng chẳng bao giờ thổ lộ với bạn! Đó là điều đáng tiếc và sẽ để lại những cảm giác rất tiêu cực, khiến cho đối phương cảm thấy nản lòng và mòn mỏi vì cảm thấy không nhận được tình yêu cân xứng. Hầu hết phụ nữ đều rất xúc động khi nghe câu: "Anh yêu em nhiều lắm". Nhưng đối với nam giới, bạn không thể nào nói rằng: "Ôi em tôn trọng anh vô cùng". Câu mà họ cần nghe chính là: "Ôi, em rất tự hào về anh!"  hoặc "Em tin tưởng ở anh!".

         Thí dụ: Nếu chàng có lái xe lòng vòng để tìm đường, thì bạn cứ bình thản chứ đừng vội nôn nóng mà nói rằng: "Anh ơi, hay mình tìm người để hỏi đường đi anh" chàng sẽ rất tức giận vì nghĩ bạn đã không tin tưởng vào khả năng của chàng. Nam giới thực ra rất nhạy cảm và luôn mong muốn người yêu hoặc vợ tôn trọng kiến thức, ý kiến và các quyết định của họ, đa phần đàn ông thường ao ước vợ hoặc người yêu đừng đặt ra những câu hỏi nghi ngờ về kiến thức hay tranh cãi về những quyết định của họ. Đó là một vấn đề không dễ thực hiện trong thời đại nam nữ bình quyền, thế nhưng được nghe và nhìn thấy sự tôn trọng của người bạn đời đối với nhận định của mình, là một nhu cầu có thực của nam giới.

          Hãy tôn trọng năng lực của chàng: Và nói:

          "Em biết anh làm được mà"

          "Ước gì anh là người đàn ông của đời em"

          "Anh là người được nhiều phụ nữ khao khát nhất trên thế gian này"

          "Anh chính là người đàn ông mà em đang tìm kiếm"

          Hãy tôn trọng anh ấy trong giao tiếp: Rõ ràng, có những thứ tác động đến nam giới rất mạnh mẽ. Chúng không chỉ giới hạn ở việc chúng ta nói gì, nói như thế nào, và nói ở đâu.

          Thí dụ: "Khi đồ đạc trong nhà bị hư, chàng muốn thử sửa chữa, trước khi nhờ đến thợ. Khi đó, nếu bạn nói rằng: "Anh là tay ngang làm sao sửa được" chàng sẽ cảm thấy bị xúc phạm ngay. Bạn không nói gì quá đáng, nhưng rõ ràng chàng cảm thấy bạn không tôn trọng chàng và do vậy cũng không tin chàng sẽ làm được.

          Hãy tôn trọng chàng trước mắt mọi người : 

          Chàng sẽ cảm thấy thật đau khi bị vợ phê bình "hạ bệ" hoặc thậm chí là bị căn vặn trước đám đông. Chàng sẽ thầm trách "ước gì cô ấy nên tỏ ra ủng hộ chồng, dù là ở mức tối thiểu, trước đám đông. Một bạn nam đã tâm sự: "Tôi biết cô ấy chỉ đùa một chút, khi đưa ra những nhận xét về tôi trước mặt mọi người. Nhưng với tôi, đó là cả một sự hành hạ

          Hãy tôn trọng ngay cả khi chàng vắng mặt.

          Hãy tôn trọng chàng ngay cả trong gia đình.

          Không gì dễ chạm đến trái tim của chàng cho bằng những lời giản dị sau đây: "Em rất tự hào về anh". Tóm lại, khi được vợ tôn trọng, chàng có thể chinh phục cả thế giới, hoặc ít ra là toàn bộ xã hội thu nhỏ chung quanh chàng.

          * "Đàn ông dễ giao động."

           Mặc cho vẻ bề ngoài đầy "uy quyền". Đàn ông thường cảm thấy mình đang lừa dối mọi người và rất sợ bị phát hiện ra những khiếm khuyết, yếu kém. Và bị áp lực trọn đời về việc chứng tỏ bản thân, tận sâu trong lòng, người đàn ông của đời bạn đang che dấu một cảm giác bất an. Sở dĩ đàn ông rất dễ bị tổn thương khi nói đến năng lực bản thân là vì họ luôn tin rằng lúc nào mọi người cũng đang nhìn ngắm, đánh giá họ.


          Từ những cuộc khảo sát bạn hãy nghe các đấng mày râu tâm sự:

           1. Tôi cố gắng làm việc hiệu quả và chứng tỏ năng lực càng nhiều càng tốt, trong khi thỉnh thoảng vẫn cảm thấy bất an và lo ngại về những ý kiến của mọi người về cá nhân cũng như năng lực của tôi. 67% nam giới đã nghĩ như vậy.

           2. Tôi lúc nào cũng yên tâm về năng lực bản thân và ít khi quan tâm đến ý kiến của mọi người về mình. 33%.


          Cũng từ một cuộc khảo sát khác

          1. Tôi có thể đảm đương sự việc chẳng có vấn đề gì. 16%

          2. Tôi cảm thấy điều đó vượt quá năng lực của mình, nhưng hy vọng mọi người không nhận ra. 63%

          3.Tôi thấy mình khá giống kẻ giả dối. Tôi không đủ năng lực để làm việc này và hy vọng là không ai sẽ nhận ra. 21%

          Với đàn ông, ý nghĩ một ai đó cho rằng họ không đủ năng lực để làm một điều gì, thật là một sự sĩ nhục. Đàn ông nào cũng muốn tránh việc này bằng mọi giá. Thế điều gì tác động đến nội tâm của chàng như vậy?

         Một anh bạn khác kể lại một câu chuyện vui: "Hồi còn sinh viên tôi nhận lái xe bus để kiếm thêm. Nhiều lúc không có khách trên xe, tôi lái khá nhanh. Một hôm, khi tôi đánh một đường lã lướt và ghé vào một góc đường, thì một người đàn ông lớn tuổi đứng tại trạm xe bus lắc đầu ra hiệu không đi. Thái độ đó làm tôi nổi nóng và nghĩ ông ta không thích cách lái xe của tôi! Mấy năm sau, khi sống ở New York, chính tôi cũng có lần, lắc đầu với một bác tài xế, ngụ ý tôi không đi chuyến xe của ông ấy. Bất chợt, tôi ngộ ra câu chuyện cũ, thì ra người đàn ông đó đã lắc đầu, ý nói ông ta không đi chuyến xe của tôi. Vậy mà tôi đã nghĩ ông ấy xét đoán kinh nghiệm cầm lái của tôi....Thật là buồn cười, nhưng đó là cách mà nam giới thường nghĩ".

         Bởi thế mà chẳng có gì ngạc nhiên khi nam giới cho rằng họ tự đánh giá bản thân và cảm nhận đánh giá của người khác về mình dựa trên mức độ hạnh phúc và sự tôn trọng của vợ đối với họ. Nếu chuyện làm chồng có vai trò quan trọng như vậy với nam giới, thì chắc hẳn bạn cũng hiểu được rằng chàng sẽ cảm thấy "sáng giá" biết bao khi vợ chàng cảm thấy hạnh phúc và được yêu thương, đặc biệt là nếu nàng luôn ca ngợi chàng và những phẩm chất làm chồng của chàng trước mọi người. Và ngược lại, chắc bạn cũng biết anh ấy sẽ "lo lắng" như thế nào...khi nhận được những lời phán xét lạnh lùng rằng, anh sai lầm, rằng anh chỉ là kẻ giả tạo và không biết mình sẽ làm gì trong cuộc sống.

        Một khi đã cảm nhận được những suy nghĩ thầm kín của chàng, hành động và lời nói của phụ nữ chúng ta có thể tạo nên một sự thay đổi lớn.

         Hãy ca ngợi tài năng của chàng

         Đừng bao giờ nói những lời làm chàng nản chí

         Khi chàng tìm kiếm sự ca ngợi ở nơi khác!

         Khi chàng không thật sự tin rằng anh ấy là người tuyệt vời nhất trong mắt vợ hay người yêu của mình, họ sẽ đi tìm kiếm sự ca ngợi ở "nơi khác" . Hoặc có thể chôn mình trong công việc, nơi cho họ cảm giác tồn tại, và tệ nhất là họ bắt đầu nói và nghĩ về "những phụ nữ đáng ngưỡng mộ khác". Hay họ cũng có thể đắm chìm vào việc theo dõi, hay chơi những môn thể thao, để có thể thích thú tận hưởng cảm giác gay cấn của những màn tấn công, cạnh tranh quyết liệt. hoặc rút lui vào góc làm việc riêng ở nhà, vì cảm thấy ít ra đó là nơi duy nhất mà họ có thể điều khiển được mọi việc.

           Món quà của lòng tự tin

           Nam giới đặt áp lực lên bản thân rất lớn, họ muốn vợ mình có thể hiểu và thông cảm cho những yếu kém, thất bại của họ nhưng vẫn yêu họ, và luôn muốn vợ là nguồn động viên lớn nhất giúp họ trở thành người đàn ông mà chúa đã tạo ra theo ý người. Có thể bạn vẫn nghĩ rằng mình không có khả năng giúp nam giới thay đổi cảm giác thiếu năng lực, nhưng đó là một sai lầm! Bằng cách một lòng một dạ ủng hộ anh ấy, thể hiện rõ niềm tin của bạn nơi anh ấy và tạo nên một mái ấm bình yên, đầy ắp yêu thương chờ đón anh ấy mỗi ngày, ít nhất bạn cũng đã giúp anh ấy có được sự tự tin về tinh thần và tình cảm để có đủ sức mạnh đối diện với nhũng thử thách khác trong công việc và cuộc sống.

          "Hãy làm thế nào để mỗi buổi sáng, người đàn ông của đời bạn có thể trở lại cuộc chiến bên ngoài xã hội, với niềm tin bách chiến, bách thắng".

         * "Đàn ông là người chu cấp."

           Ngay cả khi tự bạn có đủ khả năng lo cho gia đình, chàng vẫn cảm thấy trách nhiệm đè nặng lên hai vai. Hầu hết đàn ông đều cho rằng họ có trọng trách phải chu cấp cho gia đình. Đàn ông thích làm trụ cột, làm người chu cấp cho cả gia đình, nhu cầu được làm trụ cột chính trong gia đình ở nam giới mạnh mẽ đến nỗi cho dẫu hàng tháng bạn có mang về một món thu nhập kha khá, thì anh ấy vẫn cảm thấy bị thúc ép phải kiếm thật nhiều tiền để chu cấp cho gia đình. Thế nhưng, có một điều mà ít phụ nữ nào hiểu được, rằng đó không chỉ là "niềm tự hào của đàn ông" mà thực tế còn là gánh nặng trên vai nam giới. Hãy tưởng tượng trong đầu họ lúc nào cũng tồn tại "gánh nặng đơn độc nhất" này! Họ tâm sự: "Đàn ông chỉ là đàn ông, khi anh ta làm được điều đó".

           Đàn ông cảm thấy mạnh mẽ khi họ đóng vai trò chu cấp trong cuộc sống. Và họ thích được làm chỗ nương tựa cho người khác.

           "Có lẽ chúng ta nên xem đây là một quan điểm ngược lại với những gì nam giới vẫn nghĩ về tình dục. Nếu trong tình dục, nam giới rất thực tế, trong khi phụ nữ lại đầy tình cảm, còn về chuyện tiền nong, tức công ăn việc làm hay vai trò chu cấp tài chính trong gia đình, thì nam giới lại rất tình cảm, trong khi phụ nữ thì lại hoàn toàn thực tế".


           Chu cấp một cách tốt nhất để chứng minh là "Anh yêu em"

           Đối với một người đàn ông, khi anh ta mang tiền về nhà thì đó là biểu hiện của tình yêu theo cách đơn giản, thuần túy nhất. Bởi vì làm như thế là anh ta đã có một điều gì đó để chứng tỏ tình yêu với bạn (thông điệp ở đây là: "Anh có thể chăm sóc cho em, anh xứng đáng với em".) và anh ta muốn thể hiện nó như thế. Mang tiền về nhà là cách thể hiện tình yêu chủ yếu của một người đàn ông đối với vợ. Một người đàn ông trẻ chia sẻ: "Nhiệm vụ của tôi là lo về mọi khoản chi tiêu trong nhà để vợ tôi không phải bận tâm. Đó là một cách để tôi thể hiện tình yêu của mình với cô ấy".

          Làm việc bù đầu = yêu?

          Thật là nực cười khi phụ nữ chúng ta vẫn thường hay phàn nàn về các ông chồng cứ mãi mê làm việc mà không hề biết rằng, đó là cách họ thể hiện tình yêu đối với những người vợ như chúng ta. Vì vậy những lời cằn nhằn chỉ khiến nam giới vừa khó hiểu vừa phiền muộn!

          Một cặp vợ chồng gần đây đọc quyển Những Ánh Đèn Trên Đường Số 10, trong đó có cảnh nhân vật nam chính phải thường xuyên đi công tác xa nhà, khiến người vợ buồn rầu tự hỏi không biết chồng có còn yêu mình nữa hay không.

          Sau khi đọc, người chồng vốn cũng hay đi công tác bèn quay sang hỏi vợ: "Còn em thì sao, có khi nào lo lắng giống cô ấy không?". Đáng ngạc nhiên là cô vợ cũng đồng tình với nhân vật nữ trong truyện.

         Ngạc nhiên đến sửng người, anh chồng phản ứng: "Thế em nghĩ tại sao anh phải làm việc nhiều đến thế? Đó là bởi vì anh quan tâm đến em" Anh ấy đã đi khắp nơi gần như suốt 25 năm qua trong khi người vợ không hề hiểu rằng, chàng đang hy sinh vì tình yêu với mong muốn mang lại cho người phụ nữ của đời mình một cuộc sống tốt đẹp. Người ta vẫn thường nói : "Một người đàn ông không có khả năng chu cấp cho gia đình mình là một kẻ tệ hại nhất trên cõi đời" Trong thực tế, nam giới thường cảm thấy rất kinh khủng khi họ không thể kiếm tiền để chu cấp cho gia đình. Đó là một cảm giác tự nhiên, một nhu cầu tụ nhiên luôn tồn tại ở hầu hết mọi người đàn ông.

       Do vậy, họ trở nên nản lòng khi phụ nữ chúng ta không nhận ra điều đó, đặc biệt là khi họ cảm thấy chúng ta là cội nguồn của áp lực ấy.

       Một chàng có câu trả lời thẳng thắn trong một cuộc khảo sát rằng, anh ước gì mình có thể nói với người vợ thân yêu ở nhà như thế này: "Anh cảm thấy khó xử quá! Em muốn anh ở nhà nhiều hơn, (tuần nào anh cũng đi công tác xa và luôn ao ước được ở nhà với vợ con) thế nhưng em cũng muốn có nhà mới, có đồ đạc xinh đẹp, đắt tiền...Em làm ơn hiểu cho tình thế của anh. Anh phải làm việc này là vì dạo trước công ty đã sa thải rất nhiều người. Anh có cảm giác như cùng một lúc, mình phải đẩy hai tảng đá lớn lên đồi vậy!". 

       Ví dụ, tôi hiểu được gánh nặng chu cấp của chồng, nên đã không xem thái độ mềm mỏng của anh đối với xếp là một biểu hiểu của sự yếu đuối, mà ngược lại, đó là quyết tâm duy trì nguồn thu nhập cho cả gia đình của anh ấy (nghĩa là, trong trường hợp này, phản ứng đầu tiên của tôi không phải là chỉ trích mà thay vào đó là sự trân trọng). Một số phụ nữ khác thì đột nhiên nhận ra gánh nặng mà họ vô tình đặt lên vai chồng khi mang về nhà hằng túi quần áo, vật dụng mua sắm mỗi ngày, số khác thì hiểu được "nỗi thống khổ của những anh chồng cứ buộc phải chọn giữa việc chu cấp cho nhu cầu lớn nhất của vợ là tiền bạc và việc thể hiện tình cảm bằng cách luôn dành thời gian cho cô ấy". Dĩ nhiên, không phải là vì hiểu được những suy nghĩ của nam giới mà lúc nào chúng ta cũng phải đồng tình với họ! Chẳng hạn, chúng ta sẵn sàng chấp nhận lượng thu nhập eo hẹp hơn với điều kiện gia đình sẽ có thêm nhiều thời gian bên nhau hơn.

        Đối với nam giới sự thất vọng của bạn là bằng chứng cho thấy họ đã thất bại.

        Điều tốt nhất mà người bạn đời có thể chia sẻ với họ là biết chi xài chừng mực, chỉ mua sắm những gì thật sự cần thiết. Điều đó cộng với sự ủng hộ về mặt tình cảm của phụ nữ, nam giới sẽ cảm thấy yên tâm với suy nghĩ "chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua những khó khăn này".

        Động viên khuyến khích anh ấy

        "Hãy thường xuyên cám ơn anh ấy đã lo lắng, chu cấp cho gia đình". Vì anh ấy sẽ rất hay quên. Hầu hết phụ nữ chúng ta ai cũng muốn hỗ trợ cho người đàn ông của đời mình. Cách tốt nhất để làm điều đó là bạn hãy tỏ ra thông cảm, trân trọng và giúp anh ấy giảm bớt gánh nặng trên vai, thay vì gây thêm khó khăn cho anh ấy.

        "Hãy tỏ thái độ vui vẻ trong mọi hoàn cảnh, dù lúc thịnh vượng hay khi thiếu thốn, để anh ấy thấy rằng nổ lực làm việc cật lực của anh ấy không hoài phí. Và khi anh ấy phải về nhà khuya vì công việc, hãy tạo cho anh ấy sự ngạc nhiên bằng lời cám ơn của bạn.

           * "Đàn ông luôn đòi hỏi tình dục nhiều hơn."

          Nhu cầu tình dục của bạn đối với chồng ảnh hưởng đến ý thức của anh ấy về bản thân và sự tự tin trong mọi khía cạnh của cuộc sống. Hãy hưởng ứng trong việc yêu đương với chồng, bạn đừng vội giãy nãy lên vì ngạc nhiên mà nói rằng chuyện này thì có liên quan gì đến việc giúp anh ấy khẳng định bản thân kia chứ? Bạn có biết rằng, đối với đàn ông tình dục có vai trò cực kỳ quan trọng trong đời sống hôn nhân.

          Tình dục đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc tạo sự tự tin nơi  người đàn ông! Một người đàn ông có thể có những việc kinh khủng, bị chối bỏ trong lãnh vực của mình hoặc phải đối diện với những vấn đề suy sụp khác, nhưng chỉ cần người vợ vẫn tỏ ra ham muốn và thần tượng chàng trên giường, thì anh ta vẫn có thể giải quyết mọi khó khăn trong cuộc sống. Và ngược lại, những lời nói như: "Anh chẳng có "khí thế" gì cả, đừng có động vào em!" sẽ hủy hoại người đàn ông còn tàn khốc hơn những cú sốc lớn nhất ngoài xã hội. Đối với đàn ông, một đời sống tình dục  viên mãn có tác dụng gấp ngàn vạn lời khen ngợi giả tạo từ thế giới bên ngoài".

          Tình dục làm thay đổi tất cả

           Vì sao tình dục là chìa khóa giải quyết mọi vấn đề của anh ấy? Sự khát khao của bạn đối chàng sẽ tác động sâu sắc đến cảm nhận của anh ấy về giá trị bản thân và lòng tự tin trong cuộc sống.

           Chẳng phải là điều gì quá lạ lẫm khi nói rằng nhu cầu tình dục ở nam giới là rất lớn. Thế nhưng liệu bạn có biết nhu cầu này ở nam giới mạnh đến mức nào? Và sâu xa hơn nữa, vì sao lại như thế?

          Nam giới luôn có nhu cầu tình dục nhiều hơn mức mà bạn nghĩ, thêm vào đó, dường như người bạn tình của họ, đã không nhận ra rằng, đây thật sự là một khủng hoảng không chỉ cho riêng người đàn ông mà còn cho cả mối quan hệ của hai người.

         Nhưng tại sao lại là hiểm họa kia chứ ? đằng sau đó là rất nhiều nguyên nhân chính đáng. Phải chăng tình dục đối với nam giới là một nhu cầu sinh lý không thể cưỡng lại? Không hẳn như vậy, nhưng thiếu thốn tình dục gây ảnh hưởng đến tình cảm của anh ấy, nó sẽ trở thành một nỗi đau đối với chàng, một mối bất bình có nguyên nhân và là hiểm họa cho cuộc hôn nhân của bạn.

         Sức mạnh của nhu cầu tình dục ở nam giới và tầm quan trọng của nó đối với họ.  

         Sự khát khao tinh thần về mặt tình dục mà bạn có thể chưa biết ở anh ấy, tình dục thỏa mãn nhu cầu tinh thần rất mạnh mẽ. Mọi người cho rằng tình dục chỉ là một vấn đề sinh lý đối với nam giới. Thế nhưng, sự thật hoàn toàn khác xa. Tất cả chỉ là vì nam giới không có thói quen diễn tả nhu cầu đuợc yêu của mình bằng những lời nói lãng mạn đầy tình cảm, nên phụ nữ chúng ta chưa hiểu hết họ.

        Tận sâu trong lòng chàng, người đàn ông của đời bạn, thường cảm thấy cô độc và trỉu nặng bởi suy nghĩ mình còn khiếm khuyết. Tình dục giúp trấn an anh ấy rằng, trong mắt bạn, anh ấy vẫn là một người đàn ông đáng được khao khát, giúp giải tỏa sâu sắc cảm giác cô đơn, và cho chàng sự tự tin cũng như sự cường tráng về mặt thể chất lẫn tinh thần, rất cần thiết để đối diện với cuộc sống. Và tất nhiên, tình dục còn giúp chàng cảm thấy mình được yêu. Trong thực tế, chàng sẽ khó lòng cảm nhận một tình yêu hoàn hảo nếu không có sự hiện diện của tình dục.

        Điều cơ bản nhất chính là anh ấy muốn được bạn khao khát. Đối với một số đàn ông, thì chỉ cần được thỏa mãn là đủ. Còn đối với một số khác, được vợ khao khát và mong chờ cũng quan trọng không kém. Có 97% nam giới cho rằng "được thỏa mãn" thôi vẫn chưa đủ, họ muốn được vợ khao khát thật sự. Mọi người đều nghĩ rằng, phụ nữ tình cảm hơn nam giới, hễ nói đến chuyện tình dục thì đàn ông chỉ biết "hùng hục xung phong" trong khi phụ nữ lại thích những "khúc dạo đầu" lãng mạn! Chính vì thế mà phụ nữ thường nghĩ rằng ở nam giới, tình dục và cảm xúc là hai khái niệm hoàn toàn khác biệt. Vậy mà sự thật lại không hề như thế, và bạn vẫn còn chưa hiểu hết những cảm xúc của anh ấy.

         Và không những một lời phủ nhận thẳng thừng có thể khiến chàng bị tổn thương, cuộc khảo sát sau đây còn cho thấy ngay cả khi được thỏa mãn đầy đủ thì 3/4 nam giới vẫn cho rằng họ không hề cảm thấy hạnh phúc nếu người vợ không hề có thái độ hưởng ứng và thỏa mãn khi ân ái.

          Nếu bạn đồng ý chiều anh ấy nhưng lại tỏ vẻ miễn cưỡng hay chỉ đơn thuần là đáp ứng cho có lệ thì chàng có thỏa mãn không?  Phái nam trả lời có 26%, và không là 74%.

          Một chàng giải thích như sau: "tôi nghĩ là sau hơn 20 năm sống chung vợ tôi đã hiểu được tầm quan trọng đối với tôi. Nhưng tôi ước gì, cô ấy cũng hiểu được rằng, sự khao khát của cô ấy đối với tôi cũng quan trọng không kém, có thể nàng không có nhu cầu tình dục cao, nhưng tôi cần được cô ấy luôn khao khát trong quan hệ vợ chồng".

         Chuyện này thực hư ra sao? Phụ nữ chúng ta sẽ không bao giờ từ chối điều gì có thể mang lại cho người đàn ông của mình cảm giác tự tin và mạnh mẽ trong cuộc sống, nhất là khi chúng ta biết được rằng đó là một điều quan trọng đối với chàng. Hầu như một ngày dài ở văn phòng hoặc bận bịu với lũ trẻ, phụ nữ chúng ta khó ai còn hứng thú và khao khát đến chuyện phòng the và chúng ta không hề nhận ra sự đáp ứng hờ hững đó (hoặc không đáp ứng gì cả) đối với anh ấy và cũng có thể, bạn cũng chỉ xem sự đòi hỏi của anh ấy, đơn thuần là một sự ham muốn về thể xác hoặc thậm chí chỉ là mệnh lệnh. Một khi đã hiểu rõ sự thật nằm sau những gì anh ấy thể hiện, chúng ta sẽ dễ cảm thấy mong muốn được hưởng ứng và khao khát chàng hơn trong việc gối chăn.

         Vì sao tình dục lại quan trọng đến thế?

         Qua các cuộc khảo sát và phỏng vấn trực tiếp, chúng ta đã phát hiện ra rằng, mức độ đáp ứng tình dục của người vợ sẽ làm phát sinh ra hai loại tình cảm ở nam giới. Một là, họ cảm thấy hạnh phúc mạnh mẽ từ trong tâm hồn cùng nhiều lợi ích khác khi cảm nhận được sự khao khát trọn vẹn của bạ. n. Và hai là, họ cảm thấy bị tổn thương sâu sắc nếu người vợ có thái độ miễn cưỡng hay từ chối.

        Lợi ích thứ nhất: Tình dục thỏa mãn khiến họ cảm thấy được yêu và được khao khát, một chàng   đã tâm sự: "Tôi ước gì cô ấy có thể hiểu được rằng, để đáp ứng tình cảm của tôi, thì ưu tiên hàng đầu là chính cô ấy có thể nói to một cách rõ ràng: "Đối với em, anh quan trọng trên tất cả mọi thứ trên đời này!". Đó là thông điệp có giá trị nhất và dễ hiểu nhất với các thông điệp khác".


       Lý do nam giới cần đến câu nói đó là vì rất nhiều người dù vẫn có bạn bè thân thiết bên cạnh, nhưng tận sâu trong lòng, họ vẫn luôn cảm thấy đơn độc, một điều thoạt nghe qua có thể quá lạ lùng đối với thế giới phụ nữ, luôn tràn ngập cảm xúc. Và đối với phái nam, quan hệ tình dục là giải pháp có tác dụng làm xoa dịu nỗi thống khổ đó. 

        Điều này lý giải vì sao, đôi khi nam giới lại đòi hỏi tình dục vào những thời điểm phụ nữ không thể nào hiểu được. Chẳng hạn, một nguời vợ nọ không hiểu vì sao chồng mình lại có thể đòi hỏi chuyện ấy ngay sau khi gia đình vừa có đám tang một người thân. Đối với đàn ông, ân ái là một hành động mang lại sự khuây khỏa và được cảm nhận bản thân đắm chìm trong tình yêu của người bạn đời.

       Lợi ích thứ hai : Tình dục khiến anh ấy cảm thấy tự tin, khi thể hiện sự khao khát với chồng, bạn không chỉ giúp chồng cảm thấy được yêu và được mong đợi, sự khao khát của bạn chính là nền tảng của sự hổ trợ sẽ tiếp thêm sức mạnh cho anh ấy đối diện với cuộc sống hằng ngày với sự tự tin mạnh mẽ.


        * "Đàn ông yêu bằng mắt."

          Ngay cả những người đàn ông hạnh phúc trong hôn nhân, vẫn bị lôi cuốn bởi những "hình bóng" hấp dẫn và thế giới sôi động bên ngoài.

       * "Đàn ông như những cục đất khô cứng, chẳng biết lãng mạn là gì."

          Thực ra, hầu hết đàn ông đều thích sự lãng mạn(theo những cách khác nhau) và thích tỏ ra lãng mạn. nhưng họ ngại bày tỏ vì sợ thất bại.

       * "Đàn ông trọng hình thức."

          Bạn không cần phải là một người mẫu. Nhưng chàng luôn muốn bạn phải biết quan tâm chăm sóc đến bản thân bạn và anh ấy sẵn lòng chịu tốn kém hoặc hy sinh để giúp bạn thực hiện điều đó.

         Đây không phải là cẩm nang khắc phục sự khác biệt giữa nam giới và phụ nữ, nhưng muốn tìm hiểu về thế giới nội tâm của nam giới, chúng ta nên hiểu biết và tiếp cận đàn ông thế nào cho đúng. Tuy nhiên, nguyên tắc nào cũng có ngoại lệ đi kèm. Câu "hầu hết nam giới" thì cũng có nghĩa là, không phải tất cả nam giới nào cũng như thế.

        Khám phá và ghi nhận lại những suy nghĩ thầm kín mà nam giới thường không muốn hoặc không thể nói trực tiếp với phái đẹp. Càng hiểu người đàn ông của bạn nhiều hơn, bạn càng có thể hổ trợ và yêu chàng nhiều hơn, đúng theo mong mỏi của chàng. Nói một cách khác, những khám phá này sẽ giúp phụ nữ chúng ta thay đổi và tiến bộ hơn.( còn tiếp )

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger