Wednesday, February 6, 2013

NƯỚC VÀ LÀN DA

NƯỚC VÀ LÀN DA

 

Mới Magazine

Nước là thành phần không thể thiếu trong cơ thể con người. Biểu hiện đầu tiên khi cơ thể thiếu nước đó là, làn da bị khô và lão hóa nhanh. Vậy giữa da và nước, liên hệ mật thiết như thế nào?.

1. Da có giữ nước không?

Trong da nước chiếm 20% trọng lượng nước toàn cơ thể. Nước là yếu tố cần thiết để giúp sự trao đổi chất giữa các tế bào được thuận lợi. Nhờ nước, lớp biểu bì dẻo dai hơn.

2. Khi tắm da có  hấp thụ nước không?

Không. Thậm chí còn ngược lại, da mất đi một lượng nước đáng kể, do trong nước có vôi, làm da khô. Sau khi tắm, còn bị toát mồ hôi.

3. Có cần lau khô người sau khi tắm?

Rất cần thiết. Theo qui luật thẩm thấu, nước sẽ từ cơ thể bị hút ra theo những giọt nước còn đọng lại. Sự mất nước này sẽ làm da bị khô.

4. Khi uống nước da sẽ hấp thụ được một lượng nước đáng kể?

Đúng vậy, do đó ta phải uống nước thường xuyên, mỗi ngày khoảng 1,5 lít nước. Nhớ là không nên chờ khát mới uống, mà phải uống liên tục mỗi lần một ít.

5. Da khô hơn vào mùa hè tại sao?

Vì trời nóng và khô, cơ thể toát ra nhiều mồ hôi, cũng có nghĩa là cơ thể mất đi một lượng nước đáng kể. Vì thế da bị khô. Mùa hè chúng ta phải uống nhiều nước hơn, để bù lại lượng nước mất đi.

6. Mỹ phẩm cung cấp nước cho da như thế nào?

Mỹ phẩm không cung cấp nước cho da một cách trực tiếp mà bằng cách gián tiếp. Mỹ phẩm giúp cho da duy trì nước làm cho nước không bị bay hơi. Cũng có khi bằng cách kích hoạt các chất làm ẩm như (ure, acid amin...) làm cho các tế bào cơ thể hấp thụ nước từ ngoài không khí vào biểu bì, giúp cho biểu bì giữ lại nước.

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger