Monday, February 4, 2013

VUI CƯỜI VỚI TÀI LUẬN VĂN CỦA HỌC TRÒ VIỆT NAM

VUI CƯỜI VỚI TÀI LUẬN VĂN CỦA HỌC TRÒ VIỆT NAM


Sống Magazine

1/ Giải thích câu thành ngữ "Anh em như thể tay chân

Anh em như thể tay chân có nghĩa là "Chân đau thì "tay" băng bó cho "chân". Còn nếu "tay" đau, thì "chân" đưa "tay" đi bệnh viện.

2/ Tả công viên

Gần nhà em có một cái công viên. Buổi sáng hay có các cụ già đi tập thể dục. Buổi trưa hay có các bác xe ôm, đỗ xe ngủ. Buổi tối hay có các cô chú ngồi ôm nhau.

3/ Hãy cho biết cảm nhận của bạn về nhà thơ Tú Xương qua bài thơ "thương vợ"

Tú Xương là một nhà thơ thương vợ nên có nhiều con. Đồng thời ông cũng là một người thông minh, khôn khéo, biết nhường vợ những công việc nặng nhọc, mặc dù ông thi hoài mà không đỗ.

4/ em hãy thay Âu Cơ kể lại câu chuyện

Lạc Long Quân hiện lên và nói với tôi rằng: "Ta và nàng đến đây hết tình, ta đưa 50 con xuống biển, nàng đưa 50 con lên bờ". Nói xong, Lạc Long Quân nhảy tùm xuống biển.

5/ Hãy tả về người bạn thân của em

Em có một cô bạn tên là Hương. Bạn có mái tóc đen nhánh. Đôi mắt to, cái bụng của bạn trắng hếu.

6/ Hãy tả về bà ngoại

Nhà em có nuôi một bà ngoại, mỗi sáng thức dậy, bà thường lên phòng bố mẹ và em hỏi to: "Vợ chồng, con cái chúng mày ăn gì để tao còn mua?.

7/ Tả ông nội

Nhà em có nuôi một ông nội, ông nội suốt ngày chẳng làm gì cả, chỉ trùm chăn ngủ, đến bữa ăn ông ló đầu ra hỏi: "Cơm chín chưa bây?".

8/ Tả con trâu

Quê em, nhà làm nông nghiệp nên nhà ai cũng có một con trâu. Chú trâu nhà em rất khỏe và chăm chỉ. Ngày ngày, chú trâu theo bố em ra đồng để cày ruộng, Thân chú vạm vỡ, hai chiếc sừng dương lên oai hùng. Chân chú rất to và đen hơn chân bố em.

9/ Tả em bé

Gần nhà em có một em bé rất dễ thương, vì hay bị té nên đầu em bị móp.

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger