Saturday, December 6, 2014

Bắc Hàn huấn luyện tin tặc cho chiến tranh mạng

Bắc Hàn huấn luyện tin tặc cho chiến tranh mạng

 Nhiều công ty Nam Hàn phải bỏ ra nhiều nỗ lực để chống đỡ các cuộc tấn công điện toán từ Bắc Hàn. (Hình: Getty Images)


SEOUL, Nam Hàn (NV) - Jang Se-yul, một cán bộ Bắc Hàn đào thoát vừa tiết lộ, tin tặc Bắc Hàn đang được tuyển chọn làm việc cho “Bureau 121,” một tổ bí mật về chiến tranh mạng, theo tường thuật của tạp chí Newsweek.

Tổ này gồm 1,800 người chuyên vận dụng kỹ năng của họ để dò thám và đánh cắp dữ liệu từ các nước được cho là “kẻ thù.”
 
Quân Ðội Nhân Dân Triều Tiên có khoảng gần chín triệu rưỡi lính chính qui, trừ bị và công an, chiếm hết 40% dân số, nhưng chỉ mới gần đây Bắc Hàn mới chú tâm vào chiến tranh mạng.

Ông Se-yul kể lại kinh nghiệm học tập khoa điện toán tại trường đại học quân sự nước ông. Ông cho biết sinh viên được tuyển lựa trước khi trải qua thời gian năm năm huấn luyện gắt gao. Người vào làm việc tại tổ này được trọng dụng và hưởng đầy đủ đặc quyền.

Theo ông Se-yul, ở Bắc Hàn người ta gọi đây là “cuộc chiến bí mật,” mà “kẻ thù có thể bị hạ gục một cách kín đáo. Họ có thể giết chết một người nào đó mà không ai biết được do từ đâu.”

Tin tặc Bắc Hàn bị tố giác đứng đằng sau vụ rò rỉ thông tin khổng lồ của công ty Sony Pictures Entertainment, và được xem như là vụ tin tặc doanh nghiệp tệ hại nhất trong lịch sử, mặc dù không có chứng cớ.

Bắc Hàn phản ứng dữ dội trước tin Sony sắp tung ra vở kịch hài “The Interview” về âm mưu ám sát lãnh tụ Kim Jong-un, nói rằng chính phủ Mỹ nếu cho phép trình chiếu thì sẽ lãnh hậu quả khôn lường.

Tuy nhiên, Bureau 121 hầu hết chỉ tập trung vào việc tấn công Nam Hàn, nơi hơn 30,000 máy điện toán bị đánh phá như trường hợp của Sony.  
(TP)/Người Việt


Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger