Monday, December 15, 2014

Giáo sư Harvard đôi co với nhà hàng người Hoa vì $4

Giáo sư Harvard đôi co với nhà hàng người Hoa vì $4

                                         (Hình minh họa: Spencer Platt/Getty Images)


BOSTON, Massachusetts (AP) - Một giáo sư kinh tế trường Đại Học Harvard đôi co với một nhà hàng người Hoa vì tính trội thêm $4 cho khẩu phần thức ăn ông mua mang về nhà.


Báo Boston Globe thuật rằng, ông Benjamin Edelman gần đây khiếu nại nhà hàng Sichuan Garden ở Brookline, Massachusetts, sau khi nơi này tính trội thêm $1 cho mỗi món ăn ông đặt mua.

Giáo Sư Edelman làm cố vấn cho các đại công ty như AOL, Microsoft, NFL, Wells Fargo và New York Times chuyên “ngăn ngừa và truy tầm lừa đảo trên mạng.”

Ông Edelman đưa vấn đề lên trang mạng của Boston Globe, kể chi tiết bốn món ông đặt làm và dự trù chỉ trả tổng cộng $53.35.

Quản lý nhà hàng công nhận giá quảng cáo online đã cũ rồi và hứa sẽ sớm cập nhật theo giá mới.

Nhưng ông Edelman tố cáo nhà hàng đã tính trội khách hàng một cách có hệ thống và đòi trả lại cho ông $12, lý luận rằng ông đáng được đền gấp ba thiệt hại mà tiểu bang có quy định trong phần bảo vệ người tiêu dùng.

Ông Edelman cho biết ông có tiếp xúc với các giới chức địa phương, bắt nhà hàng này phải đền cho khách hàng nào chịu thiệt thòi như ông.

Cho đến nay, chưa giới chức nào chịu làm việc này, nhưng về phần nhà hàng, họ đồng ý trả cho ông phân nửa tổng số tiền trên hóa đơn.  

(TP)/Người Việt

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger