Wednesday, December 17, 2014

Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn gặp gỡ độc giả Người Việt

Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn gặp gỡ độc giả Người Việt

 Thượng nghị sĩ Janet Nguyễn trong lần đến thăm tòa soạn Người Việt ít ngày sau khi đắc cử. (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)

WESTMINSTER (NV) -  Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn của quốc hội tiểu bang California, địa hạt 34, sẽ có mặt tại tòa soạn Người Việt Online và có buổi gặp gỡ và chuyện trò với độc giả vào lúc 10 giờ sáng Thứ Sáu, 19 tháng 12, 2014 tới đây.
 
Thượng nghị sĩ Janet Nguyễn vừa tuyên thệ nhậm chức hôm 1 tháng 12, tại một buổi lễ được tổ chức long trọng ở Quốc Hội California, đánh dấu một sự kiện lịch sử trong cộng đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ.

Bà Janet Nguyễn đắc cử chức thượng nghị sĩ trong cuộc bầu cử hôm 4 Tháng Mười Một, và hiện là dân cử gốc Việt cao cấp nhất Hoa Kỳ.

 
Thượng nghị sĩ Janet Nguyễn cùng gia đình vượt biên đến Mỹ Tháng Mười Hai, 1981, khi được 5 tuổi, gia đình nghèo, không nói được tiếng Anh.

Janet Nguyễn tốt nghiệp trung học Garden Grove, vào đại UCI với ước mơ trở thành bác sĩ.

Nhưng do những dung rủi tình cờ, Janet Nguyễn rẽ sang một con đường mới: trở thành nữ nghị viên đầu tiên của thành phố Garden Grove, sau 35 năm chỉ có giới "mày râu" nắm quyền, khi mới 28 tuổi.

Năm 2007, bà đắc cử chức giám sát viên Địa Hạt 1, trở thành người trẻ nhất và là người gốc Châu Á đầu tiên trong lịch sử Hội Đồng Giám Sát Orang County.

Và bây giờ, bà lại một lần nữa làm nên lịch sử khi trở thành thượng nghị sĩ gốc Việt đầu tiên tại Thượng Viện California.

Thượng nghị sĩ Janet Nguyễn, có chồng và hai con, bà từng nói rằng, 'chiến thắng cuộc bầu cử này không phải là của riêng bà, đây là chiến thắng của cộng đồng, của chúng ta sau 40 năm mình rời quê hương!'
Người Việt Online


Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger