Tuesday, January 6, 2015

8 ga tàu điện ngầm ấn tượng nhất thế giới

8 ga tàu điện ngầm ấn tượng nhất thế giới


 
Fulton Transit Center (New York, Mỹ)
Fulton là trung tâm tàu điện ngầm lớn nhất New York, có kiến trúc độc đáo của một mái hình nón kết hợp giữa thép và kính với cấu trúc như mắt kép của sâu bọ.
 
 
Westfriedhof (Munich, Đức)
Những chiếc đèn tròn lớn phản ánh sáng màu xanh, đỏ và vàng làm cho không gian của ga Westfriedhof trở nên vô cùng ấn tượng.
 
 
Komsomolskaya (Moscow, Nga)
Khi nhìn lên trần nhà ga Komsomolskaya bạn sẽ phải trầm trồ vì vẻ đẹp quyến rũ của nó. Nhà ga này trông giống phòng khiêu vũ của giới thượng lưu Nga hơn là một điểm dừng công cộng.
 
 
Olaias (Lisbon, Bồ Đào Nha)
Olaias được xây dựng để phục vụ 11 triệu khách khi Lisbon tổ chức hội chợ quốc tế năm 1998. Giữ gìn những sắc màu rực rỡ của riêng mình, Olaias vẫn được coi là một tác phẩm nghệ thuật hiện đại.
 
 
Formosa Boulevard (Cao Hùng, Đài Loan)
Nhà ga Formosa Boulevard có thiết kế độc đáo như một chiếc kính vạn hoa và được mệnh danh là công trình nghệ thuật bằng kính lớn nhất thế giới.
 
 
Khalid Bin Al Waleed (Dubai)
Những chiếc đèn treo hình sứa khiến không gian nhà ga Khalid Bin Al Waleed trông như một thủy cung có vẻ đẹp ảo diệu.
 
 
Fosteritos (Bilbao, Tây Ban Nha)
Fosteritos còn được gọi là "Little Fosters" (Fosters bé nhỏ) theo tên của Norman Foster, kiến trúc sư của công trình. Lối xuống ga được sáng tạo với mái cong và kính trong suốt.
 
 
T-Centralen (Stockholm, Thụy Điển)
Ga tàu điện ngầm trung tâm Stockholm có diện mạo rất độc đáo làm du khách cảm giác như lạc vào một hang động lớn được trang trí bằng các họa tiết trừu tượng.
Theo VnExpress

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger