Tuesday, March 4, 2014

Bánh kẹp lá dứa

Bánh kẹp lá dứa






 Chuyện Cấm Cười - Theo Vũ Phương-Dung/Viễn Đông
  

Vật liệu gồm có:


- 2 cup bột Enriched bleached flour
- 1 gói bột nổi hiệu Alsa (.38 oz)
- ¾ cup nước
- 2 trứng gà size Large
- ½ cup đường trắng
- 1 cup bột dừa (Coconut cream powder)
- 1 muỗng cà phê Pandan, màu xanh lá dứa
- ¼ muỗng cà phê muối
- 2 muỗng canh dầu ăn (vegetable oil)
- 1 chút bột vani
- 1 cái Waffle Maker bằng điện
- dầu ăn dể thoa khuôn bánh

Cách làm:

- Đập 2 trứng gà vào thau. Dùng máy đánh cho trứng hơi nổi lên một chút thì cho vani vào (không đánh nổi như bánh bông lan).





- Dùng một cái tô để trộn đều ¾ cup nước + ½ cup đường trắng + 1 cup bột dừa + ¼ muỗng cà phê muối + 1 muỗng cà phê Pandan (màu xanh lá dứa) – Cho vào microwave vài phút cho bột dừa mau tan ra.

-Trộn đều 2 cup bột Enriched bleach flour và 1 gói bột nổi hiệu Alsa với nhau vào tô khác (nhớ là bột Enriched bleached flour bán trong hộp chứ không phải những loại bột mì thường dùng như all-purpose hay self-rising).




- Đổ hỗn hợp nước, đường, dừa... vừa trộn xong (phía trên) vào thau trứng, quậy đều.




- Đổ tất cả hỗn hợp lỏng trên vào tô bột khô - quậy bột cho đều xong mới cho 2 muỗng canh dầu ăn vào sau cùng. Tiếp tục quậy cho tới khi bột thật mịn và đặc lại – Để bột nghỉ chừng nửa tiếng.




- Xịt đều dầu ăn vào bên trong khuôn waffle maker – Lót khay sắt hay trải giấy bạc dưới đáy khuôn để phòng khi đang nướng bánh bột trào ra ngoài. Cắm điện cho khuôn nóng.





- Đổ bột thật nhanh tay vào khuôn khi đã nóng đủ. Lượng bột đổ vào tùy theo khuôn lớn hay nhỏ (khoảng ¾ cup cho 1 lần nướng) - Trải bột cho đều mặt khuôn để hình dáng bánh đều và đẹp - Đậy nắp lại là bắt đầu nướng.




- Khi đang nướng sẽ thấy bánh phun hơi ra rất nhiều và mùi thơm bay khắp nhà - Nướng cho tới khi khuôn waffle maker tự động tắt mới được mở ra xem, thường lúc này bánh đã chín - Nếu chưa vàng thì có thể nướng thêm chút nữa.




- Bánh kẹp lá dứa khi vừa lấy ra khỏi khuôn thì hơi mềm, nhưng chỉ vài phút sau sẽ cứng lại rất nhanh. Bánh thường phải ăn ngay sau khi nướng xong mới thấy vị thơm ngon, giòn mềm. Ăn bánh kẹp rất bình dân, chỉ cầm bằng tay và không cần đến dao nĩa.




- Sau 1 tiếng nếu bánh mềm, cần bỏ vào toaster nướng lại - Với công thức này sẽ làm được 8 cái bánh kẹp lá dứa thật đầy đặn, hình chữ nhật size 3¼ x4. Bánh còn dư, cất vào tủ lạnh, khi ăn nướng lại trong toaster như nướng bánh mì sandwich.





Chúc các bạn làm được những chiếc bánh thật thơm ngon và đẹp.

Ảnh: Vũ Phương-Dung/Viễn Đông Vũ Phương-Dung/Viễn Đông
source
VienDongDaily

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger