Friday, March 7, 2014

Hiện tượng người đột ngột biến mất

Hiện tượng người đột ngột biến mất

nguoi mat tich

Chuyện Cấm Cười sưu tầm


Trên thế giới từng có hiện tượng, nhiều người mất tăm mất tích, thậm chí giữa thanh thiên bạch nhật một cách ly kỳ đến mức không thể tin nổi. 


“Lalker mất tích” trước vợ con và một vị quan tòa

Một vụ việc mất tích hết sức kỳ lạ diễn ra tại thị trấn nhỏ Cala giữa vùng làng quê, thuộc bang Tennesse miền Đông nước Mỹ. Ông David Lalker kinh doanh một trại chăn nuôi ở vùng ven thị trấn này. Chiều tối 23/9/1880, ông Lalker có mời bạn là quan tòa Beiker và người em vợ ông đến ăn bữa tối.



Hai vị khách đi xe ngựa đến đỗ trước nhà Lalker. Ngài Lalker nghe tiếng xe ngựa, bèn cùng vợ và hai con trai 8 tuổi và 12 tuổi bước ra đón khách. 

Ông Lalker vừa vẫy tay một cách nhiệt tình, vừa bước tới chỗ các vị khách mời từ trên xe bước xuống. Trong khoảnh khắc đó, ông Lalker bỗng biến mất, không thấy hình bóng hoặc dấu vết đâu nữa. Bạn và con trai ông Lalker gọi tên ông nhưng không có tiếng trả lời.

Cảnh tượng xảy ra đột ngột khiến khách khứa và vợ con ông có mặt tại hiện trường, ai cũng hết sức ngỡ ngàng, trợn mắt há mồm, kinh ngạc. Giữa khoảng sân rộng, dưới ánh chiều tà sáng rõ, mà một người lại mất tích. Vợ ông Lalker, do quá kích động đã mất cả lý trí.

Ông Lalker không chui trong xe ngựa. Hơn nữa, từ sân vườn ra đến trại chăn nuôi, tất cả là một bãi cỏ rộng bát ngát, không có chỗ nào có thể ẩn thân giấu mình. 


Nhận được tin báo, cảnh sát hình sự tiến hành khám xét tỉ mỉ toàn bộ khu nhà từ trong ra ngoài, rồi đưa chó nghiệp vụ đi dò khắp mọi chỗ, nhưng cuối cùng vẫn không tìm thấy chút bóng hình hoặc dấu vết nào. 



Vụ việc “Lalker mất tích” trở thành đề tài của báo giới Mỹ hàng tháng trời rồi lại qua đi vì không ai có thể tìm ra chút manh mối gì.

Trong khi đó, cùng thời gian, ở châu Âu cũng xảy ra sự việc tương tự ly kỳ không kém. Một vị đại sứ Anh quốc thường trú tại Viên, thủ đô nước Áo Brenda do yêu cầu công tác, ông phải về Luân Đôn một lần. Khi đang đi ra cửa lớn tòa nhà, lên chiếc xe ngựa đang đợi ở cạnh cửa, đúng lúc vừa bước chân lên xe, bỗng dưng ông biến mất chỉ trong giây lát.

Những quan khách ngoại giao đến tiễn đang đứng xung quanh đấy cùng nói: ''Ngài đại sứ biến mất trước mắt tất cả chúng tôi như sương mù tan biến, không để lại một chút hình bóng gì''. 


Sau khi sự việc xảy ra, sở cảnh sát đã điều động toàn bộ cảnh sát, bao gồm cả cảnh sát hình sự tiến hành một cuộc lục soát khám xét tỉ mỉ cẩn thận nhưng trước sau, không ai nhìn thấy chút dấu vết nào.




                                    
Rita nhanh chóng biến mất sau tiếng kêu cứu thảm thiết



Sau “sự kiện Lalker” xảy ra 10 năm, vào đêm Noel năm 1890, lần thứ hai nước Mỹ xảy ra sự kiện người biến mất. Nơi xảy ra sự việc là miền Bắc bang Tennesse, gần thành phố Spling Field, bang Ilinois. Người biến mất là Rita, con trai thứ nhà Ligi, 20 tuổi. Hôm đó nhà Ligi mời hơn 20 người thân thích bạn bè để ăn bữa tiệc Noel thật thịnh soạn và vui vẻ.

Lúc bấy giờ, tại nước Mỹ kể cả những gia đình giàu có sang trọng ở miền quê cũng chưa có nước máy. Nước dùng trong gia đình đều lấy từ giếng trong vườn. Sau bữa tối, khách khứa đều trở lại phòng khách nói chuyện chơi. Bà Ligi đang ở nhà bếp dọn dẹp, thì phát hiện bể hết nước dùng. Bà gọi Rita lấy nước. 

Rita mang thùng nước đi ra ngoài, được 2-3 phút, từ bên ngoài vọng lại tiếng kêu thê thảm: “Cứu tôi với! Cứu tôi với! Mau giữ chặt lấy tôi! Cứu tôi!”. Tiếng kêu bất ngờ làm ai cũng khiếp đảm, chạy vội về phía góc vườn nơi có tiếng kêu cứu, nhưng không thấy bóng dáng của Rita đâu nữa.

Từ nhà bếp đến giếng nước, vết chân in trên tuyết rất rõ, chỉ đến quãng giữa thì đột ngột biến mất. Giữa mảnh vườn rộng, chỉ còn lại chiếc thùng nước lăn lóc. Tiếng kêu cứu lúc xa lúc gần, có lúc như từ giữa bầu trời vọng lại, thế rồi một lúc sau mọi thứ chìm trong yên lặng. Chàng trai trẻ Rita đã biến mất khỏi thế giới.



Hai mẹ con nhà Jimmi cùng mất tích



Ngày 10/5/1956, ở thị trấn nhỏ Oudas thuộc bang Oklahoma nằm ở phía tây bang Illinois, nơi từng xảy ra sự kiện Rita xôn xao một thời lại tiếp tục xảy ra một vụ việc mất tích kỳ dị.

Hôm đó, bé Jimmi 8 tuổi đang cùng hai bạn Kay và Tom chơi trò “cao bồi ném thòng lọng” - trò chơi mà trẻ em Mỹ thường hay chơi. Theo trò chơi đó, Tom đóng vai một kẻ ác, trói chặt bác nông dân hiền lành Kay, đưa về làng mình. Trên đường về, gặp anh chàng cao bồi Jimmi có tài ném thòng lọng, anh ta tung thòng lọng chuẩn xác vào người kẻ ác Tom, cứu được bác nông dân.

Khi mọi việc đã chuẩn bị xong xuôi, Jimmi bèn leo lên bờ rào nhà mục sư gần đó, trốn kỹ để chờ đợi. Lúc sau, Tom dắt theo Kay đi qua chỗ ấy. Jimmi kêu lên: “Mày là thằng độc ác!”, rồi nhằm vào Tom nhảy xuống nhưng đúng vào lúc Jimmi nhảy chưa tới đất, thì trong chớp mắt, cậu bé biến mất.

Ngoài hai người bạn nhỏ tuổi chứng kiến, sự việc còn có thêm một nhân chứng là con gái Aimili của một vị mục sư. Do sức khoẻ không tốt, Aimili phải nằm trên giường chữa bệnh đã lâu, ít khi ra khỏi. Aimili thường đứng bên cửa sổ và đúng chiều hôm xảy ra sự việc, Aimili nhìn thấy và thừa nhận, đúng là Jimmi biến mất khi cậu nhảy từ trên bờ rào xuống.

Không tin vào lời của những đứa trẻ, người lớn đã huy động cảnh sát đến tìm kiếm và lục soát toàn diện nhưng kết cục vẫn không tìm thấy cậu bé Jimmi. 

Sự việc càng trở nên ly kỳ hơn, khi khoảng một tháng sau đó, mẹ Jimmi là người tiếp theo biến mất ngay trước mắt mục sư Marô và con gái Aimili. "Tôi nhận thấy cái bóng đen đó đúng là bóng người. Nhưng dường như nó bị hút vào một khe nứt nào đó rồi biến mất. Chỉ có thể nói là không thể ngờ được", mục sư Marô thuật lại tình hình.

Các giả thuyết lý giải



Để lý giải cho hiện tượng mất tích bí ẩn này, người châu Âu liên tưởng tới chuyện người trong suốt từng được khoa học viễn tưởng nhắc đến. Theo đó, con người sau khi dùng thứ thuốc đặc biệt gì đó, cơ thể sẽ biến thành trong suốt, và người thường không thể nào nhìn thấy được. Tuy vậy, giả thiết này chỉ là tưởng tượng, không có trong hiện thực.

Người Trung Quốc cổ xưa thì nghĩ tới phép tàng hình, nghĩa là nhờ vào những vật che mắt, nhân lúc người ta không chú ý mà trốn vào chỗ ẩn náu như khói mù, sương mù. Tuy nhiên, phép tàng hình chỉ để đạt được kết quả ẩn trốn chứ không phải biến mất như trong các tình huống kể trên.

Với ''sự kiện Rita'', từ tiếng kêu thất thanh của Rita, người ta đưa ra rất nhiều luận điểm để lý giải. Trong đó, có một cách đặt vấn đề dường như có lý, đó là có khả năng, Rita bị đại bàng sống trong rừng sâu nước Mỹ bắt tha đi. Ở đó có một loại đại bàng sải cánh có thể đạt tới hơn 2m, chúng thường bắt dê và chó con, còn có lúc chúng bắt cả trẻ nhỏ.




chim dai bang



Người ta nghĩ tới giả thuyết này cũng bởi dựa vào một truyền thuyết "chim bắt người" ở Nhật Bản. Truyền thuyết đó kể rằng, trong vùng rừng cây rậm rập gần chùa Nalokyo, có một loài chim lớn. Một lần, con chim lớn không biết bắt tha từ đâu về một đứa trẻ bọc trong tã, để trên cành cây trong rừng gần chùa. 

Trong chùa có thể nghe thấy tiếng trẻ con khóc từ trên cành cây vọng xuống. Rồi một bác tiều phu nghe thấy và trèo lên ngọn cây đem được đứa bé xuống, đưa về nuôi nấng thành người, rồi trở thành vị hoà thượng lừng danh, chính tăng Lương Biên.

Khả năng chim đại bàng đủ sức cắp trẻ con thì không khó tưởng tượng. Tuy vậy, Rita khi đó 20 tuổi, không còn là một đứa trẻ. Hơn nữa, nhà Rita khi đó có rất nhiều người nhưng không ai nhìn thấy Rita và chim đại bàng. Vì vậy, khả năng Rita bị đại bàng bắt lại trở nên khiên cưỡng.

Dù đưa ra khá nhiều giả thuyết, nhưng sự thật là đến nay vẫn chưa có lời giải đáp nào đủ sức thuyết phục đối với các hiện tượng con người biến mất ngay trước sự chứng kiến của những người còn lại.

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger