Wednesday, March 5, 2014

Cách trị gián

Cách trị gián



Pmanth / Chuyện Cấm Cười


Gián là loại sinh vật có tuổi thọ rất ngắn ngủi, chỉ độ vài ngày, nhưng trước khi chết chúng sẽ để lại rất nhiều gián con trong những cái trứng.

Gián cái, trên những đoạn đường đi qua, lúc nào cũng để lại những vết màu nâu, được tiết ra từ đuôi, gíúp cho gián đực có thể tìm được gián cái thực hiện việc giao phối, duy trì nòi giống. 

Gián (cockroaches ) thường sống ở những nơi dơ bẩn như bếp, dính đầy dầu mỡ, bàn ăn vương vãi đầy thức ăn, mặn, ngọt, hoặc những tủ đựng các thức ăn khô như: đường, muối, bánh, kẹo, mì gói, bún, những thứ này, xé ra xong, dùng không hết, vất bừa bãi, hoặc văng tung tóe, đó là môi trường thuận lợi để cho gián (cockroaches) có thực phẩm sinh sống và phát triển khiến nhà cửa chúng ta, chỗ nào củng thấy chúng lượn qua, lượn lại, trông rất là mất vệ sinh.

Nếu chúng ta luôn lau chùi bếp, bàn ăn mỗi khi nấu nướng, ăn uống xong, thì những vết nâu do gián (female cockroaches) để lại, sẽ bị lau chùi làm mất hết dấu vết, gián đực và gián cái sẽ không bao giờ giao phối với nhau được.

Và luôn luôn giữ những thức ăn còn thừa như: bánh, kẹo, chip, cookes, mì gói, bún, đường, muối vào zipbag ( miệng túi có đường kẻ làm dính chặt lại ) để cắt đứt nguồn lương thực của gián.

Không có giao phối không có thức ăn... gián (cockroaches). Đành tận tuyệt!

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger