Monday, March 17, 2014

Hận tình (kỳ 11)

Hận tình (kỳ 11)

  Hận tình (kỳ 10)

  Pmanth - Theo Crime Library


Sau nhiều lần trì hoãn. Vào ngày 7 tháng giêng, năm 1980, tại Toà án Quận Cam ở Orlando, Florida, phiên tòa xét xử vụ án giết Kimberly Leach được bắt đầu mở ra. 

Lần này Ted đã để cho các Luật sư Fulius Africano và Lynn Thompson đại diện bào chữa cho mình.

Chiến thuật của họ là phải chứng minh Ted bị điên loạn, mất trí.

Để cho bồi thẩm đoàn tin tưởng Ted là một kẻ điên rồ khi giết người thật không khó khăn. Tuy nhiên, không giống như những vụ xử khác, vì Ted ngày càng trở nên kích động trong suốt phiên xử. 

Có lúc gã đã không thể kiểm soát được hành động của mình, khi đứng dậy la hét, chửi bới một nhân chứng. 

Có lẽ Ted đã nhận ra sự thật gã đã thua trong trận chiến pháp lý này, và chắc chắn sẽ không thể thoát khỏi bản án tử hình.

 

 Phản ứng Bundy để phán quyết

 

Mọi việc ngày càng trở nên thật ảm đạm đối với Ted. Luật sư của chính phủ ông Bob Dekle đã đưa ra 65 nhân chứng có thể liên kết một cách trực tiếp hoặc gián tiếp đến vụ án của Kimberly Leach. 

Một trong những nhân chứng sáng giá nhất, đã nhìn thấy một người giống như Ted, đưa cô gái nhỏ có vẻ khó chịu vào chiếc xe tải màu trắng ngay trước cổng trường của cô bé, nhưng vì người này lại không thể nhớ chính xác là ngày nào đã nhìn thấy Ted và cô gái, nên những lời khai của nhân chứng này không được cho là hợp pháp.

Tuy nhiên, luật sư Bob Dekle tiếp tục nhấn mạnh và trình bày những bằng chứng khác, có tính thuyết phục hơn. Các bằng chứng hiển hiện nhất như những sợi chỉ được may trong quần áo của Ted tại hiện trường của vụ án và chiếc xe mà gã đã lái ngày hôm đó. Hơn nữa, những sợi vải phù hợp từ quần áo của Kimberly Leach đã được tìm thấy trong xe và trên quần áo mà Ted đã mặc trong cái ngày gây án.

Các chuyên gia, những người đã thử nghiệm các mẫu sợi vải cũng đã xác định, ở một thời điểm nào đó Ted và Kimberly Leach đã có sự va chạm, tiếp xúc với nhau trong khoảng thời gian cô gái bị giết chết. 

Tất cả mọi chứng cứ đều cho thấy Ted chính là hung phạm đã giết Kimberly Leach.

Đúng một tháng sau. Vào ngày 7, tháng hai, phiên tòa lại được mở ra, Thẩm phán Wallace hỏi ý kiến của Bồi thẩm đoàn để tuyên án, và sau gần 7 giờ đồng hồ nghị án, Bồi thẩm đoàn đã trở lại phiên xử, với đề nghị "CÓ TỘI". 

Vào ngày 9, tháng Hai, đánh dấu kỷ niệm năm thứ hai, ngày mất của Kimberly Leach. Cũng chính là ngày mà Ted bị tuyên án tử hình. (đón đọc kỳ 12)

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger