Thursday, March 6, 2014

Hận tình (kỳ 10)

Hận tình (kỳ 10)


Bundy họp tại tòa án với các luật sư
Bundy tại tòa án



Chuyện Cấm Cười / Pmanth - Theo Crime Library


Xét xử
 
Theodore Robert Bundy đã phải đối mặt với hai phiên xử về những tội trạng mà hắn đã gây ra. Phiên xử thứ nhất diễn ra vào ngày 25 tháng sáu năm 1979, ở Miami, Florida. với các vụ tấn công tàn bạo vào các nữ sinh viên ở toà nhà Omega Chi.

Phiên xử thứ hai diễn ra vào tháng Giêng năm 1980 tại Orlando, Florida, với tội danh giết Kimberly Leach.  

Cả hai phiên xử này đều dẫn đến những kết quả không chút thuận lợi nào cho Ted. 

Tuy nhiên, phiên xử của vụ tấn công, hãm hiếp và giết người hàng loạt ở tòa nhà Omega Chi thật sự là một quyết định đánh dấu cho số phận tận tuyệt của Ted.
  
Florida v Theodore Robert Bundy
 
Việc mở lại các phiên xử tội của ted ở tòa nhà Omega chi, đặc biệt đã tạo nên một cơn sốt điên cuồng cho các phương tiện truyền thông với sự theo dõi của những người hiếu kỳ.

Ted đã là nghi phạm của ít nhất 36 vụ giết người ở bốn tiểu bang và tên của hắn cũng đã thật sự gợi ra hình ảnh một cơn ác mộng cho hàng triệu người trên toàn thế giới.  

Gã được nhiều người cho là tái sinh của ác quỉ, một con quái vật, giết người tàn bạo nhất thế kỷ.

 
Ted Bundy tại tòa án
Ted Bundy tại tòa án

 
Trong phiên xử về vụ giết người ở tòa nhà Omega Chi, Ted vẫn tin tưởng vào khả năng của mình và đã tự bào chữa.

Bồi thẩm đoàn, gồm đa số là người Mỹ gốc Phi châu, Trong phiên Tòa, Ted đã chống lại các cáo buộc . Tuy nhiên, mọi chứng cứ đã quá rõ ràng.

Nhưng hắn vẫn chống chọi một cách vô vọng trong cuộc chiến mà phần thảm bại đã định rõ.
 
Có hai sự kiện trong phiên tòa đã gây ảnh hưởng mạnh đối với các Bồi thẩm đoàn. Nita Neary, nhân chứng đã nhìn thấy Ted. Cô đã đứng lên và chỉ thẳng vào Ted, người đàn ông, cô đã nhìn thấy chạy nhanh xuống cầu thang và thoát ra cửa toà nhà Omega Chí trong đêm xảy ra án mạng.  

Sự kiện thứ hai, Tiến sĩ Richard Souviron. Với các thử nghiệm về răng trên những chấn thương được tìm thấy trên cơ thể Lisa Levy.

 
Tiến sĩ Souviron mô tả những vết thương vết cắn được tìm thấy trên cơ thể Lisa Levy.
Tiến sĩ Souviron mô tả các vết cắn
 

Tiến sĩ Souviron đã mô tả những vết cắn trên cơ thể của Lisa Levy. Bồi thẩm đoàn cũng đã được xem hình ảnh toàn diện của vết cắn đã được xét nghiệm.  

Tiến sĩ Souviron cũng cho thấy sự độc đáo của vết lõm để lại trên người nạn nhân, và so sánh chúng với đầy đủ các hình ảnh về răng cùng bựa bám trên những cái răng của Ted.

Không cần có thêm câu hỏi nào cho Ted về vết cắn trên cơ thể Lisa Levy. Các bức ảnh này sẽ là những liên kết với các tội danh khác của gã, và nó cũng là bằng chứng cụ thể nhất để truy tố tội giết người của Ted.
 
Ngày 23, là ngày Ted chờ đợi sự cân nhắc của Bồi thẩm đoàn trong việc định tội.  

Sau gần bảy giờ đồng hồ, họ trở lại phòng xử với một phán quyết.

Khi một trong những viên bồi thẩm đoàn đọc "TỘI DANH ĐƯỢC THÀNH LẬP". Trên tất cả các vụ giết người, không còn có bất cứ nghi vấn gì.

Ted đã lắng nghe với nét mặt không một chút cảm xúc.

Ở Florida, thông thường mỗi vụ án, việc xét xử và kết án sẽ riêng biệt. Nên một tuần sau đó vào ngày 30. Trong buổi điều trần, trước khi Bồi thẩm đoàn kết tội Ted, mẹ của gã đã khóc lóc cầu xin cho cuộc sống của con trai bà.  

Ted cũng được cho một cơ hội để nhận tội hoặc bác bỏ bản án tử hình của công tố.
 
Thật là trơ tráo khi Ted đã luôn cho mình là vô tội, hắn nói những định kiến ​​của các phương tiện truyền thông phải chịu trách nhiệm đã trình bày không trung thực những sai phạm của gã.  

Hắn cũng cho rằng toàn bộ thủ tục tố tụng và phán quyết cùa Tòa án chỉ là một trò hề, và hắn không thể chấp nhận sự buộc tội này.  

Hắn cũng nói thêm, thật là "vô lý khi xin ơn tha thứ cho một cái gì đó mà gã đã không làm"

Thẩm phán Cowart, người chủ trì cả hai phiên xử, đã có một phán quyết cuối cùng, ông đã tuyên án "tử hình hai lần" cho các tội danh giết Margaret Bowman và Lisa Levy của Ted.  

Và phương pháp tử hình mà Ted phải đối mặt là lên ghế điện. (đón đọc kỳ 11)


......................................... 

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger