Monday, April 21, 2014

Ăn mặn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe

Ăn mặn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe

 


Chuyện Cấm Cười - Theo Sống Magazine


Ăn mặn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe như:

1/ Cao huyết áp

Lượng muối cao có thể gây ra bệnh cao huyết áp, bệnh tim và đột qụy

2/ Bệnh tim mạch

Các nhà nghiên cứu cho biết sẽ tốt hơn cho những bệnh nhân huyết áp nếu họ giảm lượng muối vào cơ thể hằng ngày, vì điều này làm giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch khoảng 25%. Sau 10 đến 15 năm, nguy cơ vì bệnh tim mạch giảm 20%.

3/ Đột qụy

Những người ít ăn mặn thường ít bị đột qụy. Trong thực tế, các nghiên cứu cho rằng nếu bạn giảm một gam muối, khả năng giảm đột qụy là 1/6.

4/ Phì đại tâm thất trái hoặc bị tim lớn

Một số người không bị huyết áp cao khi ăn nhiều muối. Tuy nhiên, những người này có thể bị phì đại tâm thất trái, một nguy cơ cao của bệnh tim mạch.

5/ Duy trì dịch

Số lượng natri trong cơ thể chúng ta. Nếu bạn ăn quá nhiều muối. thận sẽ gặp khó khăn khi loại bỏ muối thừa và cơ thể bạn sẽ giữ lại các chất dịch lỏng, đôi khi tập trung chung quanh trái tim. Các bạn sĩ thường khuyên giảm lượng muối khi bệnh nhân bị phù nề (phù thủng).

6/ Dạ dày và tá tràng bị loét

Muối tương tác với Helicobacter pylori và vi khuẩn này gây viêm loét dạ dầy và tá tràng. Vi khuẩn này thường được tìm thấy ở nhiều người, ngay cả những người không có triệu chứng. Chúng là nguyên nhân gây ra 80 - 90% các vết loét tá tràng và dạ dầy.

7/ Ung thư dạ dầy

Ung thư dạ dầy có liên quan với mức độ cao của muối.

8/ Giảm Pepsin

Pepsin là một enzyme tiêu hóa. Ăn nhiều muối quá mức sẽ làm giảm lượng pepsin trong cơ thể. Điều này sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, làm tăng nồng độ acid và gây ra phân lỏng.

9/ Vấn đề về tóc

Ăn nhiều muối có thể liên quan đến các vấn đề như bạc tóc và rụng tóc.

10/ Tăng sự tiết mật

Ăn mặn làm tăng mức độ tiết mật. Điều này dẫn đến nhiều vấn đề như khô da mặt, môi và đôi khi đến môi bị đau và chảy máu. Các bác sĩ khuyên những người có vấn đề về da nên ăn ít muối.

11/ Loãng xương

Dư thừa muối ngăn cản sự hấp thụ calcium trong cơ thể. Điều này có thể dẫn đến loãng xương và các vấn đề liên quan đến xương.

12/ Tử vong

Dùng muối liều cao trong một thời gian ngắn có thể gây tử vong. Nếu người ta ăn 1 gam muối mỗi kg trọng lượng cơ thể trong thời gian ngắn, người ta có thể chết vì điều này.

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger