Sunday, April 6, 2014

Hận tình (kỳ cuối)

Hận tình (kỳ cuối)

  Hận tính biến thành sát thủ giết người hàng loạt   (Kỳ 6)

Pmanth - Theo Crime Library

Kháng án và thú tội

Ted thật sự vẫn chưa chấp nhận thua cuộc, vì gã tin rằng vẫn còn cơ hội và cố gắng chiến đấu để cứu lấy mạng sống của chính mình.  

Năm 1982, hắn đã tranh thủ để được sự giúp đỡ của một luật sư mới với hy vọng thỉnh cầu được đưa vụ án tại Omega Chi lên Tối Cao Pháp Viện của Florida xét xử. Tuy nhiên, lời thỉnh cầu của hắn đã bị từ chối.
 
Một thời gian ngắn sau sự từ chối của tòa án, trong một buổi điều trần mới, Ted lại tiếp tục xin kháng án cho vụ Kimberly Leach.  

Vào tháng năm 1985, yêu cầu của hắn một lần nữa tiếp tục bị từ chối. Tuy nhiên, gã vẫn tiếp tục với cuộc chiến vô vọng.

Vào năm 1986, Ted đã tìm được một luật sư mới khác, với hy vọng người luật sư này có thể giúp hắn thoát khỏi bản án tử hình.
 
Ban đầu ngày thực hiện bản án tử hình dành cho Ted được định là ngày 04 Tháng Ba 1986. Tuy nhiên, việc thực hiện bản án đã bị đình lại, vì Polly Nelson, luật sư bào chữa mới của Ted, đã cố gắng thỉnh cầu để xin cho Ted được kháng án.  

Nhưng hai tháng sau đó, kháng cáo này lại cũng bị từ chối, và một giấy chứng tử cũng đã được cấp cho Ted.  

Trong lúc mọi việc vẫn chưa được kết thúc, Ted vẫn muốn tiến trình khiếu nại tiếp tục.

Vào ngày 17 tháng 1 năm 1989, tại Tòa án tối cao của Hoa Kỳ, nơi kháng án lần cuối cùng của Ted cũng có kết quả không khác gì những lần trước.

 Ted Bundy
 Ted Bundy

Trong giờ thứ mười một của Ted, hắn cố ý muốn thú tội là đã giết thêm rất nhiều người nữa, với mục đích có thể trì hoãn lại ngày bị lên ghế điện, vì người ta sẽ phải tiếp tục điều tra xem hắn đã sát hại thêm những ai nữa. 

Tổng chưởng lý Washington, Tiến sĩ Bob Keppel đã đến gặp và phỏng vấn Ted tại nhà tù với trang bị chỉ là một máy thu âm nhỏ. Và những gì mà ông được nghe thấy từ việc thú tội của Ted, thật sự đã khiến ông quá bất ngờ và kinh hãi.


Tiến sĩ Bob Keppel
Tiến sĩ Bob Keppel
 
Ted cho biết đã giữ một số đầu của các nạn nhân ở nhà của mình như là những chiến lợi phẩm. Tuy nhiên, điều đáng kinh ngạc hơn nữa là việc Ted cho biết đã có thói quen rất bệnh hoạn và đồi bại là thích giao hợp với xác chết.  

Đó cũng là nguyên nhân dẫn đến cái chết của hàng chục phụ nữ, mà các nhà điều tra chưa bao giờ được biết. 

Khả năng Ted phải chịu trách nhiệm về cái chết của ít nhất là 100 phụ nữ, và chỉ có 36 nạn nhân là con số chính thức mà người ta biết được. Trong thực tế không ai có thể biết chắc chắn bao nhiêu nạn nhân đã bị hắn giết.

Cuối cùng vào ngày 24 tháng 1, năm 1989, vào khoảng 7:00 am sáng, bộ óc với sự tàn ác của Ted đã hoàn toàn bị đốt cháy bởi dòng điện không khoan nhượng của chiếc ghế điện. 

Bên ngoài bức tường của nhà tù, hàng trăm người hiếu kỳ và đại diện của các giới truyền thông đang chờ đợi những tin tức về cái chết của Ted. 

Sau khi phát ngôn viên của nhà tù chính thức thông báo rằng Ted đã thật sự chết, những âm thanh cổ vũ từ đám đông đã vỡ oà ra vì vui sướng, pháo hoa cũng được thắp sáng cả bầu trời đón mừng sự thắng lợi.

Ngay sau đó, một chiếc xe tang màu trắng xuất hiện từ cánh cửa nhà tù với phần còn lại của một trong những kẻ giết người hàng loạt khét tiếng nhất. 

Khi xe di chuyển về phía toà nhà để hỏa táng, đám đông vui vẻ hò hét hoan nghênh việc kết thúc một cơn ác mộng sống. (Pmanth - Theo Crime Library)

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger