Thursday, August 16, 2012

6 THÓI QUEN CÓ HẠI CHO LÀN DA

6 THÓI QUEN CÓ HẠI CHO LÀN DA


        1. Ăn không đủ chất béo

        Bữa ăn có hàm lượng chất béo thấp sẽ làm giảm chất lượng làn da, khi cơ thể thiếu chất béo sẽ làm khô da, khiến da sớm bị lão hóa, mỗi ngày cơ thể chúng ta cần khoảng 10 gram chất béo, những tác dụng của chất béo là duy trì sức khỏe của làn da, giúp da không bị thiếu dinh dưỡng, đồng thời cũng tăng cường độ đàn hồi và độ sáng cho da. Các thực phẩm như dầu olive, các loại hạt là những loại thực phẩm có chứa lượng protein nhất định, rất cần thiết cho da, bạn nên bổ xung thường xuyên hơn.

        2. Rửa mặt bằng nước nóng

        Rửa mặt bằng nước nóng sẽ khiến mao mạch da trở nên mềm yếu, tốt nhất nên dùng nước khoảng 25 độ để rửa mặt. Sẽ giúp cho làn da tươi sáng và bớt khô, nước càng nóng càng làm da bị khô và mất độ bóng của da.

       3. Có thói quen xấu thích nặn mụn

        Mụn trứng cá thường là do bụi bẩn, nhiễm khuẩn hoặc nhiễm độc tạo thành viêm, sau khi nặn mụn tay bạn lại tiếp xúc với những chỗ khác của da, điều này vô tình tạo thêm nhiều mụn mới trên mặt hơn nữa. Đã thế, việc nặn mụn tùy ý còn để lại sẹo, làm lỗ chân lông to thêm.

       4. Thích ăn ngọt

        Ăn quá nhiều đồ ngọt dẫn đến việc lượng đường trong máu tăng cao, mà đường trong máu tăng cao sẽ làm thay đổi sự đàn hồi và kết cấu của làn da, từ đó làn da sẽ dễ bị nhăn, lão hóa sớm hơn.

       5. Đắp mặt nạ quá giờ

        Rất nhiều người cho rằng đắp mặt nạ càng lâu thì việc hấp thụ dinh dưỡng càng tốt. Trên thực tế, bất cứ loại mặt nạ nào đều không nên để quá 15 phút, vì sau khi mặt nạ khô, nó sẽ hấp thụ lại nước từ chính làn da của bạn. Đồng thời, lớp mặt nạ còn ngăn cách sự tiếp xúc da và thành phần độ ẩm tự nhiên trong không khí. Trên mặt luôn đắp lớp mặt nạ, sẽ khiến lỗ chân lông không thể nhận được oxy. Điều này ảnh hưởng đến sự bài tiết và hấp thụ dinh dưỡng cũng như điều tiết độ dầu cho da, khiến da càng nhạy cảm và dễ bị dị ứng.

        6. Các loại kem chăm sóc da

        Làn da bị nổi ban đỏ, bong da không phải là chuyện quá nghiêm trọng, chỉ cần dùng những loại thuốc ngắn hạn điều trị là đưọc. Tuy nhiên, sau khi khỏi bệnh, bạn không nên tiếp tục dùng quá lâu, nó dễ gây phản tác dụng.

                               Theo Báo Thằng Mõ

      

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger