Monday, August 13, 2012

8 CÁCH TRỊ MỤN ĐƠN GIẢN

8 CÁCH TRỊ MỤN ĐƠN GIẢN



          1. Quả mơ (apricot)

              Quả mơ có tác dụng làm sạch da, bớt sưng. Với những người bị mụn bọc, mụn mủ thì đây sẽ là biện pháp chăm sóc da tuyệt vời. Sau khi rửa mặt sạch, bạn nghiền mơ thành hỗn hợp sền sệt, đắp lên mặt trong 10 phút và xoa nhẹ. Sau đó rửa lại với nước ấm để có kết quả.








       2. Cà chua

           Cà chua không chỉ là món ăn ngon, cà chua còn giúp giảm triệu chứng sưng của mụn. Thái lát cà chua, đắp vào khu vực đang bị mụn trong 10 - 15 phút. Nước cà chua sẽ thấm vào làm sạch vùng da đó. Có thể sử dụng để điều trị qua đêm giúp cung cấp cho làn da những dinh dưỡng cần thiết.






       3. Trà hoa cúc

          Hoa cúc có tính kháng khuẩn cao, giúp làm sạch và giảm mụn. Bạn có thể sử dụng trà hoa cúc để rửa mặt mỗi ngày, hoặc trộn với hỗn hợp quả mơ để đắp mặt mỗi tuần một lần giúp điều trị mụn.




         4. Lá bạc hà

            thay vì rửa mặt với sữa, hãy dùng lá bạc hà giúp làm sạch và giảm mụn trên da. Trộn 1/2 chén nước lạnh với một thìa bạc hà, sau đó nhúng bông gòn vào hỗn hợp và lau sạch các vùng da bị mụn. Lưu ý không nên cọ sát mạnh vì sẽ gây ảnh hưởng tới làn da nhạy cảm.



         4. Hoa hồng

            Không chỉ giúp làm đẹp nhà, hoa hồng còn giúp trị mụn với mẹo đơn giản.Sử dụng công thức 6 cánh hoa nghiền nát, kết hợp với một thìa mật ong và một thìa sữa chua, sau đó đắp lên mặt trong 15 phút. Rửa mặt với nước ấm sẽ có kết quả tốt nhất cho làn da.





         5. Chanh

            Không chỉ giúp mụn giảm thâm đen, chanh còn có tác dụng làm giảm mụn trên mặt. Dùng bông gòn chấm nước chanh thoa đều trên vùng da bị mụn, sau đó lau sạch với một chiếc khăn ướt, bạn sẽ thấy kết quả mong muốn.





           7. Hành tây

              Hành tây giúp làm lành mụn và còn có tác dụng trị sẹo rất tốt. Trộn hỗn hợp hành tây xay nhuyễn với 1 thìa mật ong và bột yến mạch (oatmeal) để đắp mặt trong 20 phút. Rửa lại với nước ấm bạn sẽ thấy làn da được hồi sinh.

       





  
         8. Táo

           Táocũng có tác dụng làm sạch và giảm sưng tất của mụn. Trộn 1/2 quả táo nghiền nát với 2 thìa mật ong. Sau đó đắp lên mặt trong vòng 10 phút, rồi rửa mặt với nước ấm.

                                         Theo Phụ Nữ Diễn Đàn Magazine

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger