Thursday, August 16, 2012

MẸO VẶT - GIỮ HƠI NƯỚC CÓ GAZ - LUỘC RAU ĐƯỢC XANH

MẸO VẶT - GIỮ HƠI NƯỚC CÓ GAZ - LUỘC RAU ĐƯỢC XANH


Giữ hơi nước có gaz được lâu 

www. chuyencamcuoi.blogspot.com - Nước khoáng hoặc những thứ có hơi gaz khi dùng dang dở thường bị bay hơi. Muốn để dành những chai nước này hãy vặn nút chai thật chặt và dựng ngược lên, dù ở tủ thường hay tủ lạnh cũng vậy, bằng cách này bạn có thể giữ được hơi trong cả tuần

 Mở nút chai quá chặt 
  
      Chai rượu để lâu ít dùng đến, nút bị dính chặt không mở ra được. Hãy dùng lửa hơ trên cổ chai cho nóng. Hơi nóng sẽ làm cho nút chai được mở ra dễ dàng.

      Súc bình nước quá dơ

       Muốn xúc sạch một bình nước dơ bị mờ đục vì để lâu ngày, hãy xé vụn giấy báo nhét vào thật đầy chai và đậy kín nút chai. Ngâm như vậy trong hai, ba ngày rồi lấy hết giấy ra, súc lại bằng nước lạnh. Bạn cũng có thể cho muối và nước vào chai rồi xúc mạnh những chất dơ hoặc rông rêu bám trong chai hay thùng đựng nước những chất dơ sẽ bong ra ngay và rất sạch.

      
Giữ gìn khoai tây bánh mì, bột mì

      
- Khoai tây: Cho khoai tây vào một cái rổ, để rổ khoai vào một cái kệ, tránh tiếp xúc với mặt đất. Và ở chỗ thoáng mát, thì khoai có thể giữ được lâu đến 2 tháng.

      
- Bánh mì: Dùng giấy dầu và bao nylon gói thật chặt, bên trong có để một cục đường rồi để vào chỗ thoáng mát.

      
- Bột mì: Muốn bột không bị mốc, ta trộn vào bột mì một ít muối theo tỉ lệ 5gr muối cho một kg bột. Với lượng muối ít như vậy so với lượng bột nên nó sẽ không làm bột bị mặn.

       
- Luộc rau xanh: Với các loại rau như cải bẹ xanh, cải ngọt, rau muống, khi luộc nên cho nước nhiều, thêm một ít muối và để lửa lớn sôi già mới cho rau vào. Sau khi vớt ra, có thể cho rau vào ngâm trong nước có đá, rau sẽ vừa xanh lại vừa giòn. Tuy nhiên cách này sẽ làm mất đi một số vitamin trong rau..

                                   Theo Phụ Nữ Cali Magazine


Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger