Sunday, August 26, 2012

TẠM BIỆT VẾT THÂM CỦA MỤN TRONG 7 NGÀY

TẠM BIỆT VẾT THÂM CỦA MỤN TRONG 7 NGÀY


Các bạn gái sau khi hết mụn, các vết thâm do chúng để lại cũng khiến cho bạn "mất ăn mất ngủ trong một thời gian dài bởi những đốm đen xấu xí gây nên. Những mẹo chăm sóc da dưới đây sẽ giúp bạn "thổi bay" các vết thâm trong thời gian ngắn nhất.

1. Vitamin E

Vitamin E nguyên chất là liệu pháp đầu tiên trị sẹo, thâm để lại do mụn trứng cá. Không những làm da trắng sáng mà còn giúp giảm nhựng vết thâm của mụn hiệu quả nhất. Bạn có thể thoa vitamin E nguyên chất vào những vết sẹo của mụn 3 - 4 lần/ngày, chắc chắn sau 1tuần, các vết thâm sẽ nhạt đi rõ rệt hoặc thậm chí biến mất không dấu vết. Bạn có thể mua vitamin E creme từ các hiệu thuốc hay cửa hàng health food.


1. Gừng

Gừng có thể ức chế sự tăng trưởng của tế bào da bị lão hoá. Làm suy yếu và ngăn chặn sự phát triển của vết sẹo. Cắt gừng tươi thành lát mỏng, rồi nhẹ nhàng miết lên vùng da bị thâm. Sau đó đặt lát gừng lên vết sẹo từ 3 - 4 phút, ngày 3 lần. Sau hai tuần vết sẹo sẽ mờ dần và làn da của bạn cũng mềm mại và trắng sáng hơn


3. Sữa tươi

Dùng sữa tươi rửa mặt hằng ngày. Acid lactic trong sữa giúp làm mờ các vết sẹo, giúp da tươi sáng và mịn màng hơn. Bạn cũng có thể trộn sữa tươi với bột yến mạch và vài giọt nước chanh để tạo thành một hỗn hợp, rồi đắp lên mặt khoảng 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm

4. Nước cốt chanh

Nước cốt chanh giúp làm sáng da tối màu do sẹo của mụn để lại. Sau khi rửa mặt thật kỹ, dùng tăm bông thấm nước chanh thoa nhẹ lên vùng da bị thâm. Để trong khoảng 15 phút rồi mới rửa lại bằng nước ấm. Chất acid nhẹ trong chanh có tác dụng làm giảm thâm, làm trắng da mà không gây hại cho làn da của bạn.

 

5. Mật ong

Thoa mật ong nhiều lần trong ngày. Mật ong sẽ làm cho những vết sẹo thâm trở nên sáng hơn một cách tự nhiên và sẽ giúp loại bỏ tất cả các vết sẹo.

Theo Báo Thằng Mõ 

 

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger