Friday, August 17, 2012

7 MẸO GIÚP NGỦ NGON ĐỂ ỔN ĐỊNH LƯỢNG ĐƯỜNG TRONG MÁU

7 MẸO GIÚP NGỦ NGON ĐỂ ỔN ĐỊNH LƯỢNG ĐƯỜNG TRONG MÁU


         Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng trong việc ổn định lượng đường trong máu, người ngủ ít hơn 6 tiếng/ngày có lượng đường cao gấp 3 lần mức trung bình.

         1. Không nên uống cà phê sau 10 giờ sáng

          Chất caffeine có thể ở trong máu tới 12 tiếng. Vì vậy, dù bạn có ngủ được thì giấc ngủ cũng không sâu. Và nhấm nháp một ly rượu có thể khiến người ta buồn ngủ nhưng chỉ vài giờ sau, khi nồng độ rượu trong máu bắt đầu giảm sẽ làm bạn tỉnh ngủ. Điều này không có lợi cho người có bệnh tiểu đường, ba đêm không ngủ yên có thể làm tăng 23% lượng đường trong máu.

          2. Nên tập thể dục trước khi đi ngủ 4 tiếng

          Tập thể dục có rất nhiều lợi ích : giảm lượng đường trong máu, giảm cân và giúp ngủ ngon.

          Sau khi tập xong, nhiệt độ cơ thể sẽ tăng cao trong vài giờ. Khi nhiệt độ giảm dần, não bộ bắt đầu giải phóng metalonin - một hormone gây buồn ngủ. Do đó tập thể thao trước 3 - 4 giờ trước khi đi ngủ là hợp lý nhất. Luyện tập vào chiều muộn sẽ giúp có được giấc ngủ sâu và ngon giấc.

         3. Tránh ăn đêm

         Nên ăn tối cách giờ đi ngủ ít nhất 3 -4 tiếng và hạn chế lượng thức ăn trong khoảng thời gian này. Ăn quá nhiều khi sắp đi ngủ, thường tạo ra cảm giác đầy bụng rất khó chịu, và duy trì sự tỉnh táo, Khi thiếu ngủ sẽ làm tăng lượng ghrelin (hormone kíck thích sự thèm ăn) và giảm leptin (hormone báo hiệu cơ thể đã no), dẫn tới việc ăn nhiều, tăng cân và nguy cơ gây tiểu đường.

         4. Thả  lõng cơ thể trước khi đi ngủ

         Để cơ thể chuyển từ trạng thái căng thẳng lo lắng sang trầm tĩnh và  thư giản sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn. Có thể tắm nước ấm hoặc nóng để thư giản cơ bắp và tăng thân nhiệt.Khi nhiệt độ cơ thể giảm dần sang mức mát sẽ giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn. Ngoài ra có thể đọc sách, nghe nhạc nhẹ hoặc hít thở sâu.

         5. Dựng gối lên

         Yếu tố quan trọng để tạo nên một giấc ngủ ngon là sự tiện nghi và thoải mái của gối và nệm vì phần cổ và xương sống sẽ được giữ trên một đường thẳng, tránh bị đè nén hoặc gò bó, sẽ giảm đau lưng và đau cổ, cũng nên đặt thêm một chiếc gối dưới đầu gối. Ngoài ra nên thay nệm giường khi đã qua sử dụng từ 9 - 10 năm.

         6. Hạ nhiệt độ phòng ngủ

         Nên điều hoà nhiệt độ trong phòng ngủ vào khoảng 75 - 76 độ F. Không khí thoáng mát rất có lợi cho việc nghỉ ngơi.

                                            Theo Sức Khỏe

 



          

         

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger