Wednesday, August 15, 2012

DÂN MỸ PHẢN ĐỐI LUẬT CẢI TỔ Y TẾ NHƯNG LẠI ƯA THÍCH CÁC QUY ĐỊNG CỦA LUẬT NÀY

DÂN MỸ PHẢN ĐỐI LUẬT CẢI TỔ Y TẾ NHƯNG LẠI ƯA THÍCH CÁC QUY ĐỊNG CỦA LUẬT NÀY


        NEW YORK - Đạo luật Bảo vệ Bệnh nhân và Chăm sóc Sức khỏe Hợp túi tiền (Patient Protection and  Afordable Care Act) thường được những người chỉ trích gọi là "Obamacare". Một trong các quy định chính của luật này đòi hỏi người Mỹ phải có bảo hiểm sức khỏe, bắt đầu từ năm 2014, nếu không sẽ bị phạt tiền.

        Có 61% người Mỹ chống đối chương trình chăm sóc sức khỏe hiện thời, nói rằng chính phủ không thể bắt buộc dân chúng mua bảo hiểm sức khỏe và họ tin rằng chính phủ sẽ can dự tới các quyết định của bác sĩ và sự chăm sóc cá nhân.

        Tuy nhiên, người Mỹ cũng ung hộ mạnh mẽ đối với các qui định khác trong luật cải tổ y tế: 82% ủng hộ việc cấm các công ty bảo hiểm từ chối, bán bảo hiểm cho một người đã mắc bệnh, 61% ủng hộ việc để cho những người con dưới 26 tuổi được tiếp tục ở trong chương trình bảo hiểm  của cha mẹ, và 72% ủng hộ việc các công ty có hơn 50 nhân viên phải cung cấp bảo hiểm cho nhân viên của mình.

       Ông Mitt Rommey, người chắc chắn sẽ được đảng cộng hòa đề cử làm ứng cử viên tổng thống, ông tuyên bố ông sẽ hủy bỏ luật này, nếu ông được đắc cử tổng thống trong cuộc bầu cử tháng 11. Ông Rommey cũng ủng hộ cho một lưỡng đảng để sửa đổi những điều không tốt trong hệ thống chăm sóc sức khỏe hiện nay.

       Tổng thống Obama đang ra sức bênh vực cho kế hoạch cải tổ y tế. Ông nói rằng kế hoạch cải tổ này được soạn thảo dựa theo kế hoạch mà ông Rommey đã thực hiện trong lúc ông giữ chức thống đốc tiểu bang Massachusetts.

                                   Theo Tuần Báo Mới

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger