Saturday, August 18, 2012

9 DẤU HIỆU SỨC KHỎE ĐÁNG NGẠI CỦA NAM GIỚI

9 DẤU HIỆU SỨC KHỎE ĐÁNG NGẠI CỦA NAM GIỚI


        Đàn ông có một thói quen xấu là coi thường các dấu hiệu sức khỏe của họ và luôn ngại đến gặp bác sĩ. Phụ nữ bằng sự nhạy cảm và quan tâm có thể giúp người đàn ông của mình sớm nhận ra các dấu hiệu sức khỏe đáng ngại . Dưới đây là 9 triệu chứng mà phái mạnh nên xem xét.

        1. Thường xuyên táo bón

             Sau tuổi 50, táo bón có khuynh hướng tồi tệ hơn ở nam giới và cả phụ nữ. Táo bón mãn tính có thể là dấu hiệu có một khối u trong ruột. Trong thực tế, bất cứ sự thay đổi trong thói quen đi vệ sinh (táo bón hoặc tiêu chảy) trong hai tuần hoặc nhiều hơn, đều có thể báo hiệu ung thư đại trực tràng. Các triệu chứng khác cũng cần xem xét là :

            * Phân có máu
            * Giảm cân không rõ lý do
            * Hay mệt mỏi
            * Chuột rút và đầy hơi

         2. Không thể hoặc khó duy trì sự cương cứng

             Rối loạn cương dương có thể là tác dụng phụ của một số loại thuốc (như thuốc cao huyết áp, thuốc lợi tiểu) hoặc do yếu tố tâm lý. Những người khó giữ được sự cương cứng sẽ có nguy cơ chết vì đau tim cao gấp 2 lần người bình thường.

        3. Tiếp xúc cả ngày với ánh mặt trời

             Ung thư da là bệnh có khả năng xảy ra ở cả nam giới và phụ nữ, nhất là những người thường xuyên tiếp xúc với ánh mặt trời. Cho dù là bất cứ vùng da nào tiếp xúc với bức xạ tia cực tím.

        4. Bị trào ngược dạ dày - thực quản

            Bị trào ngược acid mãn tính nhiều hơn 2 lần trong một tuần, đặc biệt là vào ban đêm nếu không chữa trị có thể dẫn đến viêm và loét thực quãn và thậm chí là ung thư thực quãn . Cách điều trị đơn giản nhất là thay đổi thói quen ăn uống hằng ngày như:

            - Kiêng các đồ ăn béo
            - Thịt chế biến sẵn
            - Đường
            - Trái cây và nước trái cây
            - Rượu
            - bạc hà
            - Chocolate
            - Thực phẩm và đồ uống có chứa cafeine.

          5. Luôn thấy khát

              Luôn cảm thấy khát nước
              Thường xuyên đi tiểu
              Đói lã
              Mệt mỏi
              Sút cân không rõ lý do
              Buồn nôn
              Mờ mắt
              Lở loét lâu lành
              Nhiễm trùng thường xuyên
              Rối loạn cương dương
              Và ngứa ở bàn tay có thể là triệu chứng của bệnh tiểu đường.

        6. Ngáy khi ngủ

            Ngáy lớn kèm theo khó thở là dấu hiệu của hội chứng ngưng thở khi ngủ. Nếu không được điều trị sẽ làm tăng nguy cơ huyết áp cao, nhịp tim không đều, đau tim, đột quỵ. Thay đổi tư thế ngủ, giảm cân, tránh rượu, thuốc an thần và các bữa ăn lớn trước khi đi ngủ có thể giúp giảm hiện tượng ngáy.

       7. Thở ngắn, khò khè hoặc ho có đờm

           Khó thở, thở khò khè và ho dai dẵng có thể là do béo phì, bệnh hen suyễn và bệnh tim. Nhưng cũng có thể là dấu hiệu bệnh tắc nghẽn phổi mãn tính (COPD) - nguyên nhân thứ năm gây tử vong ở nam giới. Nguyên nhân chính của COPD là do hút thuốc lá, ngoài ra còn có các yếu tố như khói thuốc, khí hóa học, ô nhiễm không khí và bụi.

       8. Đau khi đi tiểu

           Cảm thấy đau khi đi tiểu có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh phì đại lành tính tuyến tiền liệt (BPH) là do những thay đổi hormone ở Nam Giới khi lão hóa. Nhưng đau khi đi tiểu còn là một dấu hiệu của ung thư tuyến tiền liệt và BPH. Các triệu chứng thường gặp là:

         - Đi tiểu khó khăn
         - Dòng nước tiểu yếu
         - Có máu trong nước tiểu hoặc tinh dịch
         - Đau vùng chậu

       9. Phần eo quá lớn

           Theo các nhà khoa học, phái mạnh nên giữ vòng eo ở mức dưới 101,4 cm. Nếu kích thước vòng eo lớn hơn nguy cơ bệnh tiểu đường và bệnh tim sẽ tăng lên. Vòng eo quá lớn cũng là nguyên nhân gây chứng đột quỵ, ngưng thở khi ngủ và viêm xương khớp, kiểm soát vòng eo bằng cách đo tại hai điểm của khủy tay rơi xuống thân. Đo hông ở phần rộng nhất của mông khi nhìn từ 2 bên. Tính tỉ lệ eo hông bằng cách lấy kích thước vòng eo chia cho kích thước hông. Đàn ông bị coi là có tỉ lệ cao, nếu tỉ lệ này là 90% trở lên.

                                Theo Phụ Nữ diễn đàn

           



Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger