Friday, August 17, 2012

ĐỘC DƯỢC THÔI MIÊN CÓ THẬT "HƠI THỞ CỦA QUỶ"

ĐỘC DƯỢC THÔI MIÊN CÓ THẬT "HƠI THỞ CỦA QUỶ"


        Đây là loại thuốc mà bọn tội phạm thường dùng để xóa trí nhớ và làm mất ý thức tạm thời của nạn nhân.

        Loại thuốc nguy hiểm này là Scopolamine (còn gọi là "hơi thở của quỷ"), có nguồn gốc từ cây Borrachero, loại cây dại mọc phổ biến ở Bogota, Columbia. Trong tự nhiên, loại cây này tự sinh sản và phát tán chất Scopolamine. Các bà mẹ nơi này thường căn dặn con cái họ phải cẩn thận với những bông hoa màu vàng và trắng rất đẹp của loại cây này, bởi phấn hoa có khả năng gây ra "những giấc mơ kỳ lạ".

         Để chiết xuất từ hạt Borrachero không màu, không mùi vị. Với đặc tính dễ tan trong nước, những tên tội phạm dùng chất này cho vào thức ăn, nước uống của nạn nhân làm họ sẽ rơi vào trạng thái vô thức (như bị thôi miên) và trở nên ngoan ngoãn nghe lời, về nhà lấy hết của cải hay vào ngân hàng rút hết tiền bạc đưa cho những tên tội phạm. Đặc biệt những người phụ nữ bị bỏ thuốc "hơi thở của quỉ" thường bị hãm hiếp và bán vào nhà chứa. "Các báo cáo hằng ngày cho thấy nhiều vụ cưỡng hiếp, trộm cắp, bắt cóc....ở Mỹ và Canada có liên quan đến thuốc Burundanga, một dạng khác của Scopolamine vốn được sử dụng trong nhiều thập kỹ qua ở Columbia trong các nghi lễ bản xứ."

         " Thông thường, những tên tội phạm bí mật bỏ thuốc vào nước uống hoặc vẩy bột thuốc vào mặt của nạn nhân. Nạn nhân sẽ đưa toàn bộ trang sức, tiền, chìa khóa xe, thậm chí còn rút cả tiền trong ngân hàng để đưa cho chúng. Khi tỉnh lại họ mới nhận ra là đã mất đồ và hoàn toàn không nhớ kẻ đó là ai "

         Những năm gần đây bộ ngoại giao Mỹ đã đưa ra lời cảnh báo đối với du khách, phải cẩn thận với những tên tội phạm ở Columbia. Chỉ với một lượng nhỏ là có thể "sai khiến" được nạn nhân, trong trong khi với một lượng lớn hơn, có thể gây bất tỉnh ngay lập tức và làm mất trí nhớ.

          Các du khách đi đến các vùng quê ở Columbia được khuyên nên tránh đến các quán cà phê một mình, cẩn thận với nước uống và thức ăn nơi đây.


        Ngay cả trên website của Bộ ngoại giao Columbia cũng có lời cảnh báo khách du lịch đến đây phải cẩn thận với chất Scopolamine, còn được gọi là Burundanga khi đã hòa với sữa, nước, thuốc lá hay qua đường hô hấp. Thuốc thường được những tên trộm và kẻ bắt cóc dùng trong các quán rượu địa phương. Columbia cũng nổi tiếng là đất nước có tỉ lệ bắt cóc cao nhất thế giới.

                                               Vietnam360.vn 

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger