Monday, August 20, 2012

CẨN THẬN KHI DÙNG KEM CHỐNG NẮNG

CẨN THẬN KHI DÙNG KEM CHỐNG NẮNG


         Để bảo vệ làn da dưới ánh nắng mặt trời, các phụ nữ nên tránh chọn kem chống nắng dạng bột hay xịt, cũng như tránh các sản phẩm có chỉ số SPF trên 50 +, và loại chứa Vitamin A/oxybenzon.

         Thường thì chúng ta hay chọn kem chống nắng có chỉ số SPF cao vì nghĩ rằng đó là loại tốt nhất EWG (Enviromental Working Group) cảnh báo người tiêu dùng, việc lựa chọn sai sản phẩm có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe.

         EWG năm nay đã đánh giá 1,800 loại kem chống nắng (người lớn & trẻ em), son dưỡng môi, chất giữ ẩm và mỹ phẩm có chỉ số SPF.  Các sản phẩm có chứa các chất hóa học nguy hiểm mà phụ nữ nên tránh gồm:

         - Retinyl palmitate (Vitamin A) có thể khiến khối u và những thương tổn phát triển nhanh khi  da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

         - Oxybenzone liên quan tới tình trạng rối loạn hormone và gây dị ứng.

        EWG khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm có các thành phần thay thế gồm:

                  Kẽm, than titan dioxit, avobenzone hay Mexoryl S.

         - Nên tránh dạng xịt hoặc bột: Khi bạn dùng loại này, các hạt nhỏ của thuốc có thể phát tán vào không khí, gây nguy hiểm cho chính bạn và những ai hít phải chúng vì nó có thể gây sưng phổi và ung thư.

        Theo FDA (Cơ quan kiểm soát thực và dược phẩm Hoa Kỳ) Cho biết những hiệu có chỉ số SPF-trên 50+ chỉ là đánh lừa người mua và khiến cho họ đứng trong nắng lâu hơn, vì nghĩ rằng họ sẽ được loại kem này bảo vệ. Thực tế SPF chỉ bảo vệ da khỏi tia tử ngoại (để người dùng không bị cháy nắng, nhưng không thể ngăn được tình trạng làm lão hóa da sớm, vì tế bào sâu bên trong da bị tổn thương).

         Hiện nay FDA đã thông báo cho các hãng sản xuất kem chống nắng, họ sẽ có 6 tháng để tuân thủ những hướng dẫn của FDA đưa ra từ tháng 6/2011 và có hiệu lực từ ngày 18/6/2012. FDA cũng khuyến khích các hãng mỹ phẩm sử dụng những hợp chất bảo vệ cơ thể không bị ảnh hưởng của UVA (ánh sáng cực tím, bước sóng A) và UVB (ánh sáng cực tím bước sóng B) - hai tác nhân gây hại cho da. Các sản phẩm chống nắng cũng phải ghi chỉ số SPF dưới 14. Các nhà sản xuất cũng không được dùng những cụm từ như "waterproof" (chống thấm nước), "sunblock" (chận tia mặt trời) hay "all day protection" (bảo vệ cả ngày)

                                    Theo The Shine

            

     
         

         

         

         
         -   

        

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger