Saturday, August 18, 2012

TRÊN 500 LOẠI VI KHUẨN SINH SỐNG NƠI LÀM VIỆC

TRÊN 500 LOẠI VI KHUẨN SINH SỐNG NƠI LÀM VIỆC

Một nghiên cứu tại Mỹ vừa tiết lộ văn phòng nơi làm việc có trên 500 loại vi sinh vật, một số loại có thể sống nhiều năm và gây hại cho sức khỏe con người.

Có 5 vật dụng phổ biến được vi sinh vật ưa thích thinh sinh sống tại đây là :

 * Ghế
* Điện thoại
 * Chuột vi tính
* Bàn phím
* Và màn hình

Trong đó, tập trung nhiều vi sinh vật nhất là ghế và điện thoại. Nghiên cứu cho thấy da và miệng của con người là nguồn gốc gây ra những loại vi khuẩn này. Trong 500 loại vi khuẩn này có một số tương tự loại vi khuẩn sống trong nhà vệ sinh.

Giáo sư Peter Collignon, Chuyên gia về bệnh nhiễm trùng cho biết, "một số loại vi khuẩn, vi trùng có thể chết nhanh, nhưng một số có thể sinh sôi và sống nhiều năm, một số khác có thể chết vì nhiệt độ khô" 

Vi khuẩn sống được lâu hay nhanh cũng phụ thuộc vào nhiệt độ khô và ánh sáng nơi chúng sinh sống. Về bản chất, vi khuẩn thích môi trường ẩm ướt và đen tối.

* Những loại khuẩn cầu chuẩn gây ra bệnh viêm họng và viêm màng não có thể chết ở nhiệt độ khô và chết khá nhanh.

* Khuẩn enterococcus gây nhiễm trùng đường tiết niệu và bệnh lý túi thừa có thể sống được ở nhiều nhiệt độ khác  nhau và sống được nhiều tuần.

* Còn tụ cầu khuẩn vàng có khoảng 40 loại khác nhau, có thể gây ra bệnh nhiễm trùng da nhẹ, nặng hơn là viêm phổi và viêm màng não.

* Vi khuẩn Clostridium difficile - một loại vi khuẩn gây ra bệnh tiêu chảy cấp tính có thể thoát ra khỏi cơ thể người và sống tiếp tục bên ngoài môi trường một thời gian, cho dù việc lau dọn vệ sinh hằng ngày vẫn được thực hiện.

* Tuy nhiên, nhiều loại vi khuẩn trên da, miệng và mũi của chúng ta có thể bảo vệ chúng ta chống lại những loại vi khuẩn "bẩn thỉu" này. Chúng ta không thể tiêu diệt đám vi khuẩn này, mặc dù chúng gây hại cho sức khỏe con người nhiều hơn là có lợi.


Theo tạp chí điện tử PLoS ONE 




Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger