Friday, August 19, 2011

ÂM NHẠC VÀ HÀNH VI

ÂM NHẠC VÀ HÀNH VI

       
      Sau nhiều năm nghiên cứu,các nhà khoa học thuộc ĐH Oxford và văn phòng bộ nội vụ Anh Quốc vừa công bố : Không chỉ là món ăn tinh thần,âm nhạc còn có tác động kềm chế hành vi quấy rối trật tự xã hội,cũng như trong gia đình,ở những thanh thiếu niên.
       
       Các nhà xã hội học Anh cũng đồng ý với giới chức an ninh khi cho con em của họ thường xuyên nghe nhạc. Chính nhờ giải pháp này,tỉ lệ phạm pháp ở độ tuổi 15 - 21 đã giảm đến 37%. Theo giáo sư Frederique ,trưởng nhóm nghiên cứu,âm nhạc đối với tuổi trẻ có thể ví như "món ăn khoái khẩu,hợp vệ sinh và đầy đủ dưỡng chất.

      Âm nhạc không những có ích cho giới trẻ,mà còn ảnh hưởng tích cực đối với người lớn tuổi. khi được nghe những loại âm nhạc vui tươi,trẻ trung người nghe như được đưa vào trạng thái tinh thần tích cực ; và niềm vui vẻ,lạc quan giống như chất kích thích cơ thể sản xuất các loại tiết tố dopamide và sérotonine không có tính gây nghiện,đặc biệt không độc hại cho thần kinh...."
     
        Trước đây âm nhạc cũng được y giới coi như liệu pháp chữ bệnh hiệu quả liên quan đến thần kinh đây là lần đầu tiên món ăn tinh thần này được xử dụng như cách kiểm soát hành vi con người.
                                                               Theo Tuần Báo Mới

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger