Saturday, August 20, 2011

NGẬM CHỊU CƠN GIẬN CHỈ HẠI SỨC KHỎE

NGẬM CHỊU CƠN GIẬN CHỈ HẠI SỨC KHỎE

    
       Nuốt tức giận có thể làm cho bạn bệnh luôn,còn có thể gây ra những bệnh chết người như : Ung thư bướu chẳng hạn. Nếu biết đối phó với cơn giận,thì những chứng bệnh như suyễn, bệnh về da,phong thấp và những căn bệnh khác cũng có thể giảm bớt.
    
       Những người thất vọng là những người dễ bị ung thư nhất,và giận dữ là nguyên nhân của sự tuyệt vọng.
    
       Điều quan trọng là tìm biết,nguyên nhân của sự tức giận.  Một người đàn bà bị ung thư bao tử,khi bà lên làm giám đốc một ngân hàng. Người ta cứ tưởng bà vì căng thẳng công việc làm,nhưng chính là vì bà giận mẹ từ lâu. Khi người ta tìm ra nguyên nhân của sự tức giận,những triệu chứng về bệnh tật sẽ biến mất.
     
       Một người đàn bà khác bị suyễn nặng,vì dồn nén những cảm xúc giận chồng. Khi bà trút được hết những bực dọc đó ra với chồng,bà cảm thấy hết suyễn.
  
      Căn bệnh phong thấp,cũng bị ảnh hưởng từ những cảm xúc bị đè nén. Dồn nén tức giận có thể gây ra nhức đầu,đau giây thầm kinh. Có 4 cách giải quyết những cơn tức giận là :
       
        1/. Nhận ra sự im lặng của mình : Sau khi bạn biết sự im lặng làm bạn phát bệnh,đó là bạn tự chữa được căn bệnh nữa đường rồi.
       
        2/. Tìm ra nguyên nhân của sự tức giận : Nếu bạn về nhà la mắng vợ con,sau một ngày làm việc mệt nhọc,bạn tự hỏi có phải chính lỗi nơi vợ con hay không.  Nên tự thú nhận,bạn giận vì ông xếp hay vì một người đồng nghiệp nào đó.
        
         3/. Tìm biết cái gì làm bạn giận : Nếu bạn giận vì ông xếp không đối xử đẹp với bạn,nên nhớ rằng ông ta là chủ và có quyền với bạn,vì thế bạn đừng hy vọng nhiều rằng ông ta có thể đối xử như một người bạn với mình
       
        4/. Khi tìm ra nguyên nhân nên giữ bình tỉnh : Nên bình tỉnh bàn về vấn đề,nên cho người ta biết những cảm nghĩ của bạn,đôi khi cũng chẳng giải quyết gì cho bạn nhưng ít nhất bộc lộ cơn giận sẽ không làm bạn sinh bệnh.
                                                                                 Theo Tuần Báo Mới

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger