Wednesday, August 17, 2011

DẤU HIỆU BỆNH DEPRESSION NƠI TRẺ EM (TRẦM CẢM )

DẤU HIỆU BỆNH DEPRESSION NƠI TRẺ EM (TRẦM CẢM )

      7 Ways to Teach Kids Tolerance ...

(Tuần Báo Mới) Bệnh depression là bệnh thường xảy ra cho phái nữ,nhưng bệnh cũng có thể xảy đến cho bất kỳ ai không phân biệt tuổi tác, phái tính và cả ngay trẻ em, điều mà ít cha mẹ nào nghĩ đến. Tuy nhiên thống kê cho thấy có nhiều triệu thiếu niên Mỹ đã bị chứng chán đời này, mà đa số không được nhận biết và chữa trị.
     
Mặc dù hiện nay giới y khoa đã chấp nhận rằng có chứng depression nơi trẻ nhưng nó không dễ dàng để nhận ra. Trẻ em không có khả năng diễn tả như người lớn để có thể giải thích được những gì xảy đến cho chúng, thay vào đó chúng chỉ biểu hiện qua tính tình để phát tiết.

Các thay đổi tính tình như:

- Bứt rức,
- Kích thích
- Buồn bã và những cơn nổi giận là dấu hiệu chính của bệnh chán đời trẻ em.

không chữa trị, trẻ không những bị nguy hiểm do bệnh mang đến, mà chúng còn không theo kịp các trẻ đồng tuổi, bạn bè trong lớp học. Chúng trốn tránh thế giới bên ngoài và bắt đầu học kém đi, hay là mắc phải các vấn đề khác nhau, như là nghiện ngập ma túy và bia rượu. Và ngay cả đi đến chổ bị giam giữ trong trại tù thiếu niên.
     
Nếu được can thiệp sớm và chữa trị sớm, tương lai của trẻ bị chán đời sẽ tiến triển tốt đẹp. Để có được điều trên, cha mẹ cần nhớ những điều sau :
     
Luôn luôn chú ý đến các dấu hiệu của bệnh chán đời trẻ em như sau :
      
- Thình lình thay đổi về các ưa thích hoặc thói quen.
     
 - Mất ngủ hoặc ngủ quá nhiều.
     
 - Không thể chú tâm và học hành kém đi.
     
- Có những cơn buồn bả kéo dài. 
     
- Không cảm thấy thèm ăn hoặc ăn quá nhiều.
     
- Có các cơn giận bùng nổ,hoặc là tính tình bức rức khó chịu.
     
- Có các nỗi sợ hãi không giải thích được và ý nghĩ về chết chóc.
     
Khi bạn nghi ngờ rằng con mình có bệnh chán đời, cần phải đưa trẻ đi khám bệnh tổng quát nơi bác sĩ nhi khoa. Những trẻ bị depressed thường hay than vãn về các triệu chứng thể chất như đau bụng, nhức đầu và mệt mõi.

Trước khi được chuyên khoa chữa bệnh tâm thần, trẻ cần được khám kỹ lưỡng để loại bỏ mọi nguyên nhân sinh vật lý. Cần xem xét lại bệnh sử của gia đình. Bệnh chán đời thường nằm trong di thể và nhiều người trong gia đình có thể mang bệnh này hoặc các bệnh rối loạn thần kinh nào đó.
     
Nếu bác sĩ nhi khoa có nhiều nghi ngờ là trẻ bị chứng depression, cha mẹ nên yêu cầu được giới thiệu gặp các bác sĩ chuyên khoa về tâm thần, có kinh nghiệm trong việc điều trị trẻ em depressed. Chương trình chữa trị thường gồm có tâm lý điều trị (psychotherapy ) và uống thuốc antidepressant như Prozac hoặc  zoloft.

Mặc dù một số cha mẹ lo lắng về các ảnh hưởng khác của thuốc, nhưng đó là phương thức cần thiết để có thể nhanh chóng phục hồi tinh thần cho trẻ.

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger