Wednesday, August 31, 2011

QUI TẮC CỦA NGƯỜI ĐÀN ÔNG LỊCH THIỆP

QUI TẮC CỦA NGƯỜI ĐÀN ÔNG LỊCH THIỆP


    * Khi gặp một người phụ nữ quen,người đàn ông phải chào trước bằng một cái gật đầu khẽ . Còn nếu người phụ nữ tiến tới chỗ bạn,bạn hãy nhớ rằng phải để người đó chìa tay ra trước rồi bạn mới bắt tay.
  
    * Tình cờ gặp một người phụ nữ quen biết ở nơi công cộng,người đàn ông phải chào hỏi. Bạn có thể không cần bắt tay nhưng nhất thiết phải móc tay ra khỏi túi quần,túi áo,rút điếu thuốc đang hút dở ra khỏi miệng,và tất nhiên phải ngừng nhai kẹo cao su. Ít nhất thì bạn cũng nhớ rằng đàn ông giữ một phụ nữ trên đường phố ( để trò chuyện hoặc hỏi gì đó ) là thiếu lịch sự,cả khi hai người mới quen biết nhau.  Chỉ trừ có việc khẩn cấp.
   
    * Nếu bạn đi trên phố với bạn gái,đừng để cô ta đứng một mình dù bạn có muốn trò chuyện với một anh bạn vừa gặp,hãy giới thiệu anh bạn với cô ấy. Còn nếu bạn cần bàn bạc gì đó với anh ta,bạn hãy hẹn anh ta một cuộc gặp hoặc sẽ gọi điện thoại.
  
       * Khi bạn lái xe trước khi ngồi vào xe,bạn phải để cô gái ngồi vào ghế trước ; bạn không được cứ ngồi trên xe mà phải ra ngoài mở cửa xe cho cô ấy.  Khi cô ấy ra khỏi xe,bạn không được nhoài người qua để mở cửa xe cho cô ấy.  Bạn phải ra khỏi xe mở cửa giúp cô ấy ra.  Tất nhiên không nên để cô ấy tự xách hành lý.
   
      * Ở trong quán cà phê hay nhà hàng,khi gặp một phụ nữ quen bạn nên đứng dậy và chào,nếu cô ấy đến chỗ bạn,bạn hãy đứng để nói chuyện với cô ấy . Hoàn toàn không nhất thiết phải mời cô ấy ngồi vào bàn của bạn. Thứ nhất là không lịch sự với người đang ăn cùng bạn ; Thứ hai,bạn phải lịch kịch sẻ các thức ăn cho cô ấy.
   
      * Nếu trong bữa ăn,người phụ nữ cùng ăn với bạn muốn ra ngoài một chút để chấn chỉnh đầu tóc,quần áo gì đó,cô ấy chắc chắn sẽ không phản đối,nếu bạn dẫn cô ấy luồn lách qua các bàn hoặc các cặp đang nhảy để ra ngoài sảnh.  Bạn chớ mời một phụ nữ khác nhảy,trong khi cô ấy chưa ngoài sảnh vào.
  
      * Khi đưa bạn gái trở về nhà cô ấy,bạn chớ quên cảm ơn cô ấy về một buổi tối dễ chịu.  Bạn ngồi ở xe đến lúc cô ấy về tận cổng đã,rồi hãy đi.  Nếu chỗ ấy quá tối,quá vắng,có vẻ không an toàn bạn nên rời khỏi xe,đưa cô ấy về tận cửa nhà cô ấy thì càng lịch sự.
   
       Bạn có thể tin chắc rằng sau một buổi tối tuyệt diệu,người phụ nữ cùng đi với bạn sẽ có ý nghĩ tốt đẹp về bạn  :

          " anh ấy lịch thiệp quá, đúng là một người đàn ông thực thụ " .
                                                                      

                                                                     Theo Tuần báo Mới

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger