Sunday, August 7, 2011

UỐNG TRÀ ĐỂ BÃO VỆ TIM

UỐNG TRÀ ĐỂ BÃO VỆ TIM

   
       * Trong trà khô và nước trà có các flavoid - là những hợp chất còn tìm thấy trong trái cây và rau. Chúng có tác dụng chống oxy hóa hữu hiệu,bảo vệ cơ thể khỏi những xâm hại cùa các gốc tự do. Nhờ nhóm flavoid chuyên biệt là catechin,trà giảm nguy cơ xơ vữa động mạch thông qua tác dụng giãn nở mạch máu. Nó có thể ngăn ngừa cơn đau tim mới xuất hiện ( trên người từng có cơn đau tim ).
   
        * Để bảo vệ tim tốt nhất,mỗi ngày bạn nên uống 4 - 5 tách trà,với bất cứ loại trà gì và uống trà đậm càng tốt,loại trừ trà đóng chai hay trà đá . Catechin bị phân hủy trong quá trình pha trà,vì thế chúng chỉ hiện diện trong trà nóng, không còn trong trà đá hay trà đóng chai .
 
        * Một tách trà 227g có 47mg caffein, trong khi một tách cà phê có đến 95 mg. Trà xanh có nhiều polyphenol epigallo catechin (EGCG ). Vì ít có nghiên cứu về hàm lượng EGCG trong các loại trà, giới chuyên môn đề nghị hãy nhấp bất kỳ loại trà nào mà bạn thích.  Bạn cũng nên biết thêm,giá trị của các loại trà đều giống nhau dù là trà ô long,trà đen,trà xanh thậm chí trà trắng,và chúng chỉ khác nhau ở giống trà,nơi trồng và cách chế bíến,vì thế chúng cho màu sắc và hương vị khác nhau mà thôi
                                           
                                                                            ( Theo Tuần Báo Mới )

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger