Friday, August 12, 2011

BẠN MUỐN GIẢM CÂN NHANH ?

BẠN MUỐN GIẢM CÂN NHANH ?

       Vấn đề quan trọng trong việc giảm cân là phải áp dụng một chế độ ăn kiêng và luyện tập trong một thời gian dài.  Bên cạnh đó cũng có những cách tác dụng đến quá trình trao đổi chất có thể giúp tiêu hao năng lượng và giảm cân nhanh hơn.
        
        Nước trà xanh :
 
        Các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng : những người uống nước trà xanh thường mất khoảng gần 70 calories trong 24 giờ. Giảm được 70 calories một ngày,có nghĩa là giảm được 3- 3.5 kg một năm. Điều này là do trong trà xanh có chứa các chất tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể.

        Tránh dùng dạng thức ăn calories lỏng :
 
        Các nhà khoa học cho rằng, cơ thể con người hấp thu calories lỏng,khác hẳn với hấp thu calories rắn. Ví dụ,uống một tách cà phê sữa có lượng calories nhiều hơn một chén mì ống,nhưng bạn vẫn dễ dàng dùng thêm một tách nữa thay vì dùng thêm một chén mì. Do vậy,hãy hạn chế sử dụng nước ngọt,sô đa,rượu,bia ,cà phê. Nếu bạn thường dùng một trong những thức uống trên,bạn sẽ thu nạp thêm nhiều calories mà vẫn có cảm giác đói. Nghiêm trọng hơn,những thức uống có cồn có thể làm ngưng trệ quá trình trao đổi chất béo và việc đốt cháy lượng mỡ thừa này cũng khó khăn hơn.
         
       Tập các động tác cơ bắp :

       Các bài tập về cơ bắp sẽ giúp bắp thịt săn chắc hơn. Hãy thực hiện các bài tập cơ bằp trung bình từ 3 - 4 lần/ một tuần, kết quả chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.
         
        Giảm lượng muối :
 
        Muối tham gia vào quá trình giữ nước,và cơ thể bạn sẽ trông như bị phù nề,nếu lượng nước bị giữ lại quá nhiều.  Lượng muối thích hợp cần dùng hằng ngày là khoảng 2,3 g ( chừng 1 muỗng cà phê nhỏ ),nhưng hầu hết những người trưởng thành đều sử dụng gấp đôi lượng khuyến cáo,hãy để ý đến lượng muối bạn sử dụng hằng ngày.
       
       Sử dụng nhiều gia vị :
      
       Tiến sĩ  Angelo tremblay thuộc trường đại học Laval ( Canada ) cho biết,vìệc ăn ớt có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Lý do ? Trái ớt giúp cơ thể giảm các hormone gây căng thẳng như adrenalin ( hormone tiết bởi  tuyến thượng thận,kích thích sự tuần hoàn và hoặt động cơ bắp).
       
       Ngủ đủ giấc  :

       Nghe có vẻ nghịch lý,nhưng việc thiếu ngủ có thể gây mập vì quá trình trao đổi chất sẽ diễn ra chậm hơn. Do vậy,đừng lơ là với giấc ngủ của bạn.
       
       Đi bộ vào buổi chiều tối :
 
       30 phút vận động cơ thể vào trước bữa ăn tối sẽ gia tăng sự trao đổi chất cuả cơ thể và có thể giữ được nhịp độ này đến hai hoặc ba giờ sau,khi bạn đã ngừng tập luyện. Hơn nữa,việc tập luyện thể chất trong thời gian này sẽ làm cho những calories thu nạp trong bữa ăn tối không có cơ hội " tạm trú ",làm tăng số đo vòng hai cuả bạn.
     
      Không bỏ bữa ăn

      Kế hoạch giảm cân bằng cách bỏ bữa ăn sẽ mang lại kết quả trái ngược,bởi cơ thể bạn đã quen với nhịp độ  và thời gian ăn uống,sự trao đổi chất trong cơ thể, sẽ bị chậm lại để bảo toàn năng lượng. Nếu bạn quá bận rộn cũng cần sắp xếp sao cho các bữa ăn dìễn ra đúng giờ hằng ngày,và tránh cơ thể trong tình trạng thật đói.
       
      Thêm 20 phút tập thể dục mỗi ngày :

       Nếu bạn đang thực hiện chương trình ăn kiêng,có lẽ bạn đã tập thể dục,ít nhất hai tuần một lần (nếu chưa,xin hãy bắt đầu ngay ) .Nhưng dù bạn đã tập thể dục hay chưa,bạn cũng có thể tăng cường cho việc giảm cân được hiệu quả hơn bằng việc vận động tay chân mỗi ngày. Sử dụng cầu thang bộ thay vì thang máy,gửi xe cách chỗ làm khoảng 10 phút đi bộ,đi dạo với bạn bè thay vì ngồi tán gẩu tại quán cà phê. Dọn dẹp lau chùi nhà cửa cũng có thể giúp bạn tiêu hao năng lượng cơ thể đáng kể. Mỗi ngày có 20 phút hoạt động chân tay ở mức độ vừa phải sẽ giúp bạn tiêu hao được khoảng 700 calories.
       
       Uống nhiều nước :
       Uống nhiều nước là một trong những cách dễ nhất làm tăng tốc quá trình giàm cân. Cơ thể cần nước để quá trình trao đổi chất được hiệu quả hơn. Khi cơ thể thiếu nước,quá trình đó sẽ chậm lại,nghĩă là sẽ khó khăn hơn  trong việc tiêu hao năng lượng.
                                                                  (    Theo Good Housekeeping )

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger