Thursday, August 18, 2011

DƯỠNG DA BẰNG DẦU GIÚP LÀN DA TƯƠI TRẺ MỊN MÀNG

DƯỠNG DA BẰNG DẦU GIÚP LÀN DA TƯƠI TRẺ MỊN MÀNG

   

Sử dụng dầu đễ dưỡng da mặt, bạn sẽ nhanh chóng làm cho làn da được năng động và mềm mịn như của nó vốn có.

    1/. Dầu phù hợp với mọi loại da

     100% tự nhiên, được ép tươi và tuyệt đối là không có chất bảo quản, nên dầu rất dễ chịu đựng với mọi loại da, kể cả loại da nhạy cảm nhất. Và ngược lại với các định kiến, có một vài loại dầu omega-3 lại đặc biệt phù hợp với da nhờn và giúp giảm bớt tình trạng viêm do mụn.

     Khi được đưa vào nhiều tinh dầu hoa hồng, cây mỏ hạc hoặc cây mộc lan, chúng có thể có một hiệu quả tái sinh da, giúp bạn có làn da mới tươi trẻ hơn.
    
2/. Dầu nuôi dưỡng, tái sinh và chỉnh sửa một cách nhẹ nhàng

     Khi được hoà trộn bằng nhiều loại dầu thực vật, dầu tác động lên bề mặt da, làm bóng da ngay lập tức, đồng thời cũng tác động sâu bên trong, vì dầu làm căng phồng lại các mô, làm bề mặt da trở nên đầy đặn, căng mịn hơn vì chứa rầt nhiều acid béo...nên các loại dầu này giúp bảo vệ da bằng cách tạo ra một màng mỏng lipid giúp da mỡ màng, đồng thời hạn chế sự mất nước.

Nhờ hàm lượng cao về các vitamin A và E, một số loại dầu như dầu trái bơ hay dầu organ cũng làm tăng tốc sự thay đổi mới của da.

Do đó dầu dành cho gương mặt này, rất hoàn hảo khi mùa đông đến,lúc mà làn da trở nên khô, hoặc được dùng như một kiểu điều trị ngắn ngày ( thường là 3 tuần ),mỗi khi thay mùa, để tăng thêm sinh lực cho những lớp da bị mệt mỏi.

      3/. Trái lại với những gì mà ta nghĩ,dầu không để lại lớp màng mỏng chất béo nhầy nhớt trên da.

Thật vậy,các loại dầu này được làm từ những loại dầu rất tinh tế và " khô " khi ta chạm vào,như dầu trái phỉ, dầu hoa hồng,  dầu mè hoặc dầu macadamia, vì chúng thấm vào da rất dể dàng . Tuy nhiên,nếu sợ " bóng láng " vào ban ngày,bạn nên thoa vào buổi tối, sau khi đã tẩy trang, trước khi đi ngủ.

      4/. Dầu rất tinh tế

      Khi được bán với liều lượng ít, dầu dường như đắt hơn so với việc mua một loại kem dưỡng. Điều nảy dễ hiểu, là vì dầu này được làm từ nhiều nguyên liệu tự nhiên. Bạn hãy an tâm : vì chỉ cần,vài gịọt dầu mỗi ngày, để cho làn da mềm mịn trở lại và được chắc khỏe hơn, chai dầu của bạn sẽ được dùng rất lâu.

     5/. Dầu cần được massage

     Trước tiên, bạn cần phải làm nóng dầu trong lòng bàn tay, vì như thế sẽ làm dầu thẩm thấu nhanh và tốt hơn. Sau đó, dùng lòng bàn tay thoa dầu lên giữa mặt, bằng những động tác ấn nhẹ từ trong ra ngoài mặt, rồi massage toàn bộ gương mặt.

Luôn thao tác nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương da. Tốt nhất nên tránh vùng mí mắt là nơi không cần chất béo. Nếu bạn không chịu được tính chất hơi dính của dầu, bạn nên pha thêm một vài giọt dầu thơm.

Hỗn hợp này sẽ thẩm thấu nhanh hơn vào da và tránh đươc cảm giác dinh dính. Bảo đảm thoải mái và khoan khoái ...!

     Công thức tự pha chế tại nhà

Một loại dầu giúp da tái sinh và chống lão hóa : Để làm chậm quá trình lão hoá da,bạn chỉ cần :

trộn 5cl dầu cây cần, 5cl dầu cây mồ hôi  ( 5cl of tea tree oil ), 5cl dầu hoa hồng có xạ hương ( 5cl of rose oil  ), 5cl dầu jojoba, 3cl tinh dầu hoàng lan (3cl of  orchid oil ) 2 giọt tinh dầu cây mỏ hạc, 4 giọt tinhdầu oải hương ( 4 drops of pure valender oil ) .

Và thoa loại dầu tổng hợp này vào buổi sáng hoặc buổi tối, chắc chắn sau một thời gian ngắn, bạn sẽ có một làn da tươi trẻ.
                                                                                             ( Theo Top Santé )

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger