Tuesday, November 11, 2014

5 đặc điểm khiến đàn ông hấp dẫn nữ giới

5 đặc điểm khiến đàn ông hấp dẫn nữ giới

 Ca sĩ Adam Levine, người đàn ông quyến rũ nhất thế giới năm 2014 do People bình chọn. (Hình: Getty Images)



Nhiều nhà khoa học không ngần ngại dành thời gian và công sức chỉ để tìm hiểu cách thức một số nam giới làm mê mẩn phụ nữ ngay từ những ánh nhìn đầu tiên.
 


Sau đây là 5 đặc điểm phổ biến nhất được đề cập, theo tổng hợp của Business Insider.


 1. Gương mặt cân xứng

Theo tiến sĩ Randy Thornhill thuộc đại học University of Mexico, một gương mặt cân xứng là dấu hiệu của sức khỏe và bộ gene di truyền tốt. Hầu hết hai phần trái và phải của cơ thể mỗi người đều có chút khác biệt. Sự khác biệt này càng ít, thì cơ thể càng được cho là đạt chuẩn. Chẳng riêng gì phái nữ, cả hai giới đều bị thu hút bởi những gương mặt và thân hình cân đối. Thậm chí, một cuộc nghiên cứu cho người tham gia thử nghiệm theo dõi những tiết mục múa khác nhau, và kết quả là khi múa các điệu múa có tính cân đối cao thì nghệ sĩ cũng được đánh giá là có ngoại hình đẹp hơn. Các nhà khoa học cho rằng tiềm thức con người có khả năng nhận biết và bị quyến rũ bởi sự cân đối.


Cả hai tài tử George Clooney (trái) và Brad Pitt đều từng được People bình chọn là người đàn ông quyến rũ nhất thế giới. (Hình: Getty Images)

2. Giọng nói trầm ấm

“Phụ nữ yêu bằng tai.” Theo kết quả nghiên cứu của đại học University of Aberdeen và đại học McMaster University, phụ nữ thích đàn ông có giọng nói trầm ấm. Các nhà khoa học yêu cầu các phụ nữ lắng nghe cùng một đoạn trò chuyện những phát ra bởi các chất giọng trong những quãng âm khác nhau. Kết quả, các cô đều nói muốn hẹn hò với những ai có chất giọng trong quãng trầm. Mặt khác, nghiên cứu cũng cho biết các ông có giọng trầm thường có chất testosterone- chất được quyết định bởi tuyến sinh dục nam- nhiều hơn các ông có giọng thanh, và có tỉ lệ ngoại tình cũng cao hơn.


Tài tử Huỳnh Hiểu Minh được khen có gương mặt và vóc dáng đẹp. (Hình: Getty Images)


3. Quai hàm rộng

Quai hàm được nhiều kết quả nghiên cứu khác nhau cùng kết luận là có liên hệ với sức khỏe sinh sản. Một quai hàm to, rộng, là đặc điểm rất riêng của nam giới. Thông thường, những chất do tuyến sinh sản nam làm xương đầu của đàn ông góc cạnh hơn, trong khi các xương đầu có góc quai hàm nhỏ lại là đặc trưng của nữ giới. Kết quả nghiên cứu này có lẽ chẳng gây nhiều bất ngờ, vì các nam tài tử đắt giá nhất Hollywood thường phải có những gương mặt rất góc cạnh, và ông bà ta cũng từng đánh giá cao vẻ nam tính với những gương mặt “chữ điền.”


Phụ nữ thích đàn ông có quai hàm góc cạnh và có viền tròng mắt nổi bật. (Hình: Getty Images)


4. Viền tròng mắt đậm

Viền tròng mắt là viền ngoài của tròng đen đôi mắt. Theo một nghiên cứu của đại học UC Irvine từ California, viền tròng mắt càng đậm, càng tương phản, nổi bật so với màu mắt, thì càng dễ mê hoặc nữ giới. Đặc điểm này khiến cho những người có màu mắt sáng có lợi thế hơn những người có màu mắt tối như dân Á Châu, nếu họ cùng có viền tròng mắt đậm màu.


Đàn ông có vóc dáng cân đối, cao ráo dễ dàng mê hoặc nữ giới. (Hình: Tài tử Nguyễn Xuân Hiệp)

5. Chiều cao lý tưởng

Dù muốn hay không, chiều cao của quý ông đóng vai trò quan trọng trong tiềm thức của nữ giới về thế nào là một người đàn ông lý tưởng. Đây không chỉ là về sự thu hút bên ngoài, mà vì rằng chiều cao của đàn ông có liên hệ trực tiếp với số con cái của họ. Theo định nghĩa của bộ môn sinh học, những loài hay cá thể lý tưởng nhất là những loài và cá thể có khả năng sản sinh ra nhiều con cái. Và theo thống kê của các khoa học gia đại học University of Liverpool, những người đàn ông có con cái thì có chiều cao trung bình hơn những người không có con cái là khoảng 2.5 cm- tương đương 1 inch.


Đàn ông thuộc những màu da, sắc tộc, khác nhau có thể có cùng những thế mạnh chung trong việc thu hút phái nữ. (Hình: Getty Images)


Còn nhiều nữa những yếu tố ngoại hình khiến cho một phụ nữ mê mẩn bởi cánh mày râu. Tuy việc nghiên cứu về đề tài này có vẻ như chẳng bao giờ ngừng, việc hớp hồn phụ nữ vẫn chỉ là bước đầu trong cuộc hành trình chinh phục trái tim họ.  

(T.A.) / Người Việt


Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger