Saturday, November 29, 2014

'Starbucks Reserve Coffee,' mô hình thiết kế mới của Starbucks

'Starbucks Reserve Coffee,' mô hình thiết kế mới của Starbucks

                                         Thiết kế mới của Starbucks. (Hình: Starbucks)

SEATTLE, Washington (NV) - Starbucks sẽ áp dụng một mô hình kinh doanh “Starbucks Reserve Coffee” cùng với việc thay đổi thiết kế cửa hàng hoàn toàn mới trong Tháng Mười Hai năm nay. Hai cửa hàng đầu tiên sẽ xuất hiện ở Seattle và New York.


Ý tưởng thiết kế mới của cửa hàng Starbucks hứa hẹn làm hài lòng những khách nào muốn thưởng thức cà phê pha đậm đặc hoặc cà phê pha loãng, nhẹ.

Starbucks đã rất thành công với mô hình kinh doanh dành sản phẩm đặc biệt “Reserve line” với tên gọi là Starbucks Reserve® Costa Rica Geisha La Ines, sáng chế bởi một kỹ sư nông học của Starbucks, ông Carlos Mario Rodriguez.

Chỉ vài cửa hàng Starbucks chọn lọc được bán những sản phẩm này. Và chúng được bán sạch trong vòng 24 giờ đồng hồ.

Nắm bắt ngay thị phần này, Starbucks quyết định thiết kế hoàn toàn mới khu vực dành cho sản phẩm cao cấp Starbucks Reserve Roastery và khu vực nếm thử vị cà phê sang trọng để phục vụ cho các vị “thượng đế” sành điệu.

Trong bản vẽ thiết kế mới, tại phòng Roastery và Tasting, người dùng cà phê sành điệu sẽ có thể vừa theo dõi từ công đoạn hạt cà phê được bắt đầu rang như thế nào, vừa được nhân viên Starbucks giải thích về đặc tính, nguồn gốc của từng loại cà phê.

Cửa hàng Starbucks đầu tiên với thiết kế dành cho khu vực Reserve Roastery sẽ khai trương ở Seattle vào Tháng Mười Hai năm nay. Cửa hàng thứ hai ở thành phố New York được Starbucks chọn để áp dụng mô hình và thiết kế này.

Bà Amy, người đại diện truyền thông của Starbucks cho biết, “Chúng tôi sẽ mở rộng thêm 100 địa điểm trên toàn nước Mỹ trong năm năm sắp tới và 1,500 cửa hàng khác trên toàn thế giới.”

Đặc biệt, bà Amy cho biết thêm, “Mỗi một khu vực Starbucks Reserve coffee sẽ nói lên nguồn gốc, truyền thống và đặc tính của từng loại cafe đó.”

Một góc nhìn khác từ thiết kế mới của Starbucks. (Hình: Starbucks)
Thiết kế mới của Starbucks nhìn từ bên ngoài. (Hình: Starbucks)

Với mô hình Starbucks Reserve, khách hàng sẽ được nhận biết các đặc tính cà phê có nguồn gốc từ những nơi rất xa như quần đảo Galapagos, núi lửa Mt. Bromo trên đảo Java của Indonesia.

Mô hình này cũng chỉ ra những đặc tính của loại giống cà phê hiếm có như Starbucks Reserve® Panama Geisha Auromar, một loại giống cà phê giới hạn chưa đến 800 gói có trọng lượng ½ pound.

Ngoài ra, với mô hình Starbucks Reserve, khách hàng còn có cơ hội được biết thêm nhiều chi tiết hơn về việc thu hoạch, lựa chọn rất tỉ mỉ những hạt cà phê đơn, hình tròn của Starbucks Reserve® Zambia Peaberry Terranova hoặc Sun Dried Ethiopia Yirgacheffe ™ và Sumatra Rusuna.

“Starbucks sẽ có một diện mạo hoàn toàn mới, cả về chiến lược kinh doanh lẫn thiết kế. Starbucks Reserve Coffees là những chuyến du lịch và khám phá chúng tôi dành cho khách hàng của mình,” bà Amy cho biết.


 Theo Người Việt

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger