Wednesday, November 12, 2014

Giả chữ ký ông Nguyễn Tấn Dũng để đi lừa bạc tỷ

Giả chữ ký ông Nguyễn Tấn Dũng để đi lừa bạc tỷ





Chân dung 2 người đã giả mạo chữ ký của thủ tướng CSVN để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
(Hình: báo Lao Ðộng)

 HÀ NỘI (NV) - Với những tập hồ sơ, tài liệu được làm giả con dấu và chữ ký tinh vi của ông Nguyễn Tấn Dũng, thủ tướng CSVN, trong thời gian ngắn kẻ gian đã lừa đảo, chiếm đoạt gần 100 tỷ đồng của các doanh nghiệp.

Ngày 11 tháng 11, công an quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội cho biết, đã khởi tố vụ án, và bắt tạm giam hai nghi can Trần Ngọc Quyết, (59 tuổi), trú tại Liễu Đề, Nghĩa Hưng, Nam Định và Phan Ngọc Thực, (43 tuổi), ở Thị trấn Tam Sơn, Quản Bạ, Hà Giang về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tờ Lao Động, do thiếu tiền ăn tiêu nên ông Quyết đã cấu kết với ông Thực để cùng thực hiện các phi vụ lừa đảo tiền tỷ.

Sau khi cùng bàn bạc, ông Quyết nhận nhiệm vụ làm giả các giấy tờ như: Hồ sơ tài liệu về việc thành lập ban quản lý dự án an sinh xã hội, các giấy tờ, con dấu giả của Thủ tướng chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, giấy chứng nhận cán bộ quản lý dự án..., ông Thực được phân công làm nhiệm vụ đi các tỉnh khảo sát, tìm các dự án đang cần huy động vốn rồi báo lại cho ông Quyết.
 
Từ đây, cả hai bắt đầu triển khai các kế hoạch như đi mua lại 4 chiếc xe hơi mang bảng số 80B của Bộ Nội Vụ CSVN để thuận tiện trong việc đi lại, và đánh lừa các bị hại. Không những thế, khi tìm đến các chủ đầu tư, ông Quyết giới thiệu là trưởng ban dự án của chính phủ, còn ông Thực là cán bộ dự án. 

Với chức năng, quyền hạn của một trưởng ban dự án, ông Quyết có thẩm quyền phê duyệt dự án và trình Thủ tướng ký giải ngân nguồn vốn vay quốc tế (vốn ODA) hỗ trợ không hoàn lại. 

Từ những gì ông Quyết và ông Thực dựng lên không mấy chốc đã tạo được lòng tin cho các chủ đầu tư, nhà thầu. Và cả hai đã yêu cầu chủ đầu tư hối lộ tiền để Quyết làm thủ tục giải ngân. Không những thế, hai đối tượng này đến gặp các nhà thầu, đề nghị các nhà thầu xây dựng muốn tham gia dự án phải đưa tiền để được ưu tiên.

Với hàng loạt các hồ sơ, tài liệu, giấy tờ được làm giả, cho đến khi bị bắt, hai đối tượng đã lừa đảo gần 100 tỷ đồng của các bị hại.

Nắm được thông tin, đội điều tra hình sự công an quận Hoàng Mai, Hà Nội, đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ thủ phạm, đồng thời thu hồi 2 xe ô tô, các máy móc, thiết bị có liên quan: 2 máy in đen trắng, 1 máy scan, 2 con dấu vuông, 1 laptop, 1 máy in màu, các loại tài liệu giả danh Ban Quản Lý Dự Án của chính phủ, các quyết định giả, tờ trình, danh sách nhân sự, tài liệu giả quyết định của thủ tướng CSVN...liên quan đến 35 dự án trên toàn quốc. 
(Tr.N)/Người Việt

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger