Tuesday, November 18, 2014

Bác sĩ bị nhiễm virus Ebola qua đời tại Nebraska

Bác sĩ bị nhiễm virus Ebola qua đời tại Nebraska

 Bác Sĩ Martin Salia trong một tấm hình chụp lưu niệm tại bệnh viện ở Sierra Leone, nơi ông đến làm việc để giúp nạn nhân bệnh Ebola. Ông Salia qua đời sau khi bị nhiễm bệnh và được đưa về Hoa Kỳ được vài ngày. (Hình: United Methodist News Service, Mike DuBose/AP Photo)



WASHINGTON (AFP) - Một bác sĩ gốc Sierra Leone được điều trị tại bệnh viện tiểu bang Nebraska sau khi nhiễm virus Ebola đã qua đời, hôm Thứ Hai.


“Chúng tôi rất buồn khi phải loan báo bệnh nhân thứ ba chúng tôi điều trị vì nhiễm virus Ebola, Bác Sĩ Martin Salia, đã qua đời vì sự trầm trọng của bệnh,” theo một bản thông cáo do bệnh viện Nebraska Medical Center đưa ra.
 
Bệnh viện cho hay sẽ có cuộc họp báo để cho biết thêm chi tiết.

Bác Sĩ Salia, gốc Sierra Leone và là thường trú nhân ở Mỹ, đã bị nhiễm virus Ebola khi điều trị các bệnh nhân tại quê nhà của ông.

Ông được chở về Mỹ và đưa đến tiểu bang Nebraska để được điều trị hôm Thứ Bảy.
Bệnh viện vào tối ngày Chủ Nhật nói rằng tình trạng của bác sĩ Salia “cực kỳ trầm trọng” và các bác sĩ khác đang tìm đủ mọi cách để cứu sống ông.

Bác Sĩ Salia là người thứ 10 bị nhiễm Ebola được điều trị ở Mỹ, và là người thứ hai qua đời.

Hồi Tháng Mười, một người gốc Liberia, ông Thomas Eric Duncan, chết tại một bệnh viện ở Texas vì loại virus đã làm hàng ngàn người thiệt mạng tại vùng Tây Phi trong vụ bùng phát dịch Ebola lớn nhất từ trước tới nay.

Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) hôm Thứ Sáu cho hay tới nay đã có 5,177 người được xác nhận qua đời vì Ebola tại tám quốc gia, trong khoảng 14,413 ca bệnh kể từ Tháng Mười Hai năm 2013.  
(V.Giang)/Người Việt


Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger