Sunday, November 23, 2014

Thiếu nữ phát hiện mình là đàn ông sau 24 năm

Thiếu nữ phát hiện mình là đàn ông sau 24 năm

 Ảnh minh họa: Fox News

 
Suốt 24 năm qua, Mary, lớn lên cùng với 3 anh em trai, hai em, lần lượt 19 và 20 tuổi, còn anh lớn 29 tuổi. Cô thích đi chơi với bạn bè, mua sắm váy áo và sưu tầm những bức tượng nhỏ xinh xắn như bất kỳ cô gái nào khác. 

Mary cũng có vài cá tính giống một cậu bé khi thích mặc quần hơn váy, thích đọc truyện tranh hơn chơi búp bê. Tuy nhiên, đó dường như là điều tất yếu đối với một cô gái có tuổi thơ gắn bó với ba anh em trai. 

Năm 13 tuổi, Mary thấy có điều khác lạ khi cô không có kinh nguyệt như các bạn nữ cùng lớp. Năm 17 tuổi, do vẫn không có chu kỳ, Mary được bố mẹ đưa đi khám. 

Cô được kê đơn thuốc kích thích hormone nhưng không có tác dụng. Thời gian đi học đại học, Mary xấu hổ và không tâm sự chuyện này với bất kỳ ai. Việc chuyên tâm vào học hành giúp cô quên đi tình trạng cơ thể mình.

Tháng 7 vừa qua, mẹ Mary khuyên cô đến gặp tiến sĩ Christopher Chong, bác sĩ phụ khoa của bà ở Singapore. Tiến sĩ Chong cho biết lần đầu gặp Mary, ông không nhận thấy có điều gì bất thường. 

Tuy nhiên, sau khi siêu âm, ông Chong không thấy tử cung hay buồng trứng trong cơ thể Mary. Bác sĩ tiến hành xét nghiệm máu và phát hiện Mary là mang giới tính nam. 

Phát hiện tinh hoàn ở khu vực bụng và bẹn, bác sĩ này đã cắt bỏ chúng để ngăn chặn nguy cơ ung thư.

"Tôi rất sốc, cả bố mẹ tôi cũng thế. Tôi mất rất nhiều thời gian để kết nối thông tin mà bác sĩ đã nói với tôi", Mary nói với The New Paper hôm 2/11. Cô tiết lộ không muốn để cho bạn bè và họ hàng biết về sự thật trên. 

Sau một tuần rối loạn cảm xúc, Mary đã lấy lại tinh thần và tiếp tục cuộc sống. Hiện cô phải làm liệu pháp thay thế hormone, dù liệu pháp này có thể gây bệnh loãng xương.

Tình trạng mà Mary mắc phải có tên là Hội chứng không mẫn cảm Androgen (AIS), khiến một người sinh ra là đàn ông nhưng lại không tiếp nhận nội tiết tố nam. Kết quả là người bệnh có nhiều đặc điểm về thể chất giống như phụ nữ.
Hướng Dương/Ngôi Sao

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger