Tuesday, November 25, 2014

Nước Anh: An ninh bị đe dọa trầm trọng nhất từ sau 9/11

Nước Anh: An ninh bị đe dọa trầm trọng nhất từ sau 9/11

                                                 London về đêm                        


LONDON, Anh (Reuters) - Nước Anh đang phải đối phó với sự đe dọa của thành phần khủng bố, được coi là trầm trọng nhất kể từ sau khi xảy ra cuộc tấn công ngày 11 tháng 9 năm 2001 tại Mỹ, theo bộ trưởng Nội Vụ Anh, bà Theresa May, cho hay hôm Thứ Hai.

Chính phủ Anh sẽ đưa ra đạo luật chống khủng bố mới vào ngày Thứ Tư tuần này để đương đầu với một loạt các đe dọa, theo bà May, đặc biệt là từ các người Anh trở về nước sau khi chiến đấu tại Syria và Iraq bên cạnh thành phần Hồi Giáo quá khích.

“Khi mà các cơ quan an ninh và tình báo cho chúng ta hay rằng mối đe dọa hiện nay còn nguy hiểm hơn trước và sau khi xảy ra vụ 9/11, chúng ta phải biết lắng nghe,” bà tuyên bố tại London.

Bà May nói rằng từ khi 52 người thiệt mạng trong các vụ nổ bom tự sát năm 2005 của bốn thanh niên trẻ ở London, có khoảng 40 âm mưu khủng bố đã bị ngăn chặn.

Các âm mưu này gồm việc mở cuộc tấn công trên đường phố Anh như từng xảy ra ở Mumbai, Ấn Ðộ; tấn công vào thị trường chứng khoán London, bắn hạ phi cơ hàng không dân sự, ám sát một đại sứ Anh cũng như các quân nhân.

“Hầu hết các cuộc tấn công này đã bị ngăn chặn,” bà May nói. “Nhưng cũng giống như thành phần khủng bố IRA từng nói, bọn khủng bố chỉ cần được một lần may mắn.” 
 (V.Giang)/Người Việt

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger