Tuesday, November 25, 2014

Mỹ trục xuất sinh viên Trung Quốc lái xe ẩu gây chết người

Mỹ trục xuất sinh viên Trung Quốc lái xe ẩu gây chết người

                               Ảnh minh hoạ

SEATTLE, Washington (Seattle Times) - Một công dân Trung Quốc, từng gây tai nạn giao thông làm chết người ở Des Moines, tiểu bang Washington năm 2012, vừa bị trục xuất và bị cấm không được trở lại Mỹ trong 10 năm, theo một phát ngôn viên cơ quan Thi Hành Luật Di Trú và Quan Thuế (ICE) ở Seattle.
 
Yichun Xu, 21 tuổi, được cơ quan cải huấn tiểu bang Washington thả ra hôm 6 Tháng Mười và ngay lập tức được đưa vào trung tâm tạm giữ khu vực Tây Bắc ở Tacoma, theo phát ngôn viên ICE, ông Andrew Munoz. Sau đó Xu được đưa ra trình diện trước một thẩm phán di trú hôm 6 Tháng Mười Một, người có quyết định trục xuất anh ta về Trung Quốc, theo phát ngôn viên Munoz.

Hôm Thứ Năm, nhân viên ICE áp tải Xu ra phi trường quốc tế Seattle-Tacoma, nơi họ đứng canh chừng khi Xu lên một chuyến bay trực tiếp về Bắc Kinh. Ông Munoz cho hay vé máy bay của Xu do chính phủ Mỹ trả.

Xu nhận tội giết người bằng xe cộ và ba tội bất cẩn gây nguy hiểm cho tính mạng người khác trong vụ đụng xe ngày 10 Tháng Mười Một năm 2012 và bị tuyên án 17 tháng rưỡi tù.

Khi xảy ra tai nạn, Xu mới 19 tuổi và vừa sang Mỹ được hai tháng để vào học trường đại học cộng đồng South Puget Sound Community College. Xu đã dùng tiền mặt mua một xe Mercedes-Benz C300, theo hồ sơ tòa. Bốn ngày sau đó, Xu lái xe với tốc độ 70 miles/giờ trên một con đường ở thành phố Des Moines, vượt qua đèn đỏ và tông vào một xe khác, gây thương tích trầm trọng cho bốn người, tất cả đều trong cùng một gia đình và đang trên đường đến dự tiệc sinh nhật.

Brenda Gomez-Zapata, 25 tuổi, người lái chiếc xe BMW màu đỏ bị chiếc Mercedez của Xu đâm ngang hông, bị thương tích não trầm trọng và qua đời sau đó.

Hồ sơ truy tố cho hay Xu có $542 trong túi và mấy lần yêu cầu được đóng tiền tại ngoại ngay lập tức thay vì bị bắt vào tù.

Cha mẹ Xu lập tức bay từ Trung Quốc sang Mỹ và nộp số tiền thế chân $2 triệu. (V.Giang)

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger