Wednesday, October 26, 2011

BẠN CÓ BAO NHIÊU NGƯỜI BẠN ?

BẠN CÓ BAO NHIÊU NGƯỜI BẠN ?

     Một cụ già quay qua tôi và hỏi :
     -  " Cô có bao nhiêu người bạn  ? "
     Tôi hỏi cụ :
     - Sao cụ lại hỏi như vậy  ? - " Tôi có 10 hay 20 người, nhưng tôi chỉ nhớ tên được vài người thôi " .
     Cụ mỉm cười như thấu hiểu, rồi buồn bã gật đầu  :
     - Cô thật may mắn, mới có nhiều người bạn như thế. Nhưng hãy nghĩ về điều cô đang nói . Có quá nhiều người cô không biết tên đấy ! Bạn không phải chỉ là người để cô nói  :
     - Xin chào !  Bạn là người có bờ vai mềm mại để cô tựa vào mà khóc . Là cái giếng để đổ xuống đó tất cả những buồn bã, tuyệt vọng.....  Bạn là một bàn tay, để kéo cô lên từ bóng đêm tuyệt vọng.... khi tất cả những người mà cô gọi là  " bạn " đã đẩy cô vào đó .
    -  Một người bạn thật sự là một đồng minh không thể bị lay động hay là bị mua chuộc. Là một giọng nói để giữ cho tên cô sống mãi, khi những người khác đã lãng quên.
    -  Nhưng cái cần thiết nhất của một người bạn là một trái tim, là một bức tường mạnh mẽ và sừng sững . Để từ trái tim của những người bạn đó, ta sẽ có một tình yêu chân thành nhất.
    - Vậy hãy trả lời cho tôi một lần nữa đi, cô có bao nhiêu người bạn nào  ?
                                                 Sống Magazine

 

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger