Monday, October 24, 2011

NGÔI MỘ BỊ NGUYỀN RỦA TẠI MAINE

NGÔI MỘ BỊ NGUYỀN RỦA TẠI MAINE

     Đó là ngôi mộ vị thuyền trưởng tên Buck, ở Bucksport, Mỹ . Rất lâu trước đây, ông đem lòng yêu say đắm một phụ nữ xinh đẹp - một phù thuỷ.
     Thời đó phù thủy bị coi như ác ma chuyên làm những chuyện xấu xa hại người.  Chính vì thế, để bảo toàn danh tiếng của mình, thuyền trưởng Buck đã ruồng rẫy nàng phù thủy, để đi theo một người đàn bà khác. Lại có người kể nữ phù thủy bị đem ra hành quyết, nhưng ngài Buck đã không làm gì để bảo vệ nàng. Nhưng cả hai câu chuyện đều có một điểm chung, đó là nàng phù thủy đã nguyền rằng khi Buck chết nàng sẽ đến để nhảy múa và in lại dấu chân trên bia mộ của ông ta . Lời nguyền đó biểu lộ sự khinh thường kẻ bội tình và cũng là lời cảnh cáo sẽ không để cho linh hồn ông ta được an nghỉ.
      Đến tận ngày nay, vết chân vẫn còn nguyên vẹn trên tấm bia mộ. Gần ngôi mộ, người ta cho xây một căn nhà nhỏ, với cửa sổ luôn mở và được sơn màu tím để xua đuổi linh hồn của nàng phù thủy, nhưng có lẽ việc làm này là vô ích.
      Mặc dù người ta đã tìm đủ mọi cách để xóa vết chân đi, từ việc mài mòn nó, cho đến việc thay hẳn tấm bia, thật kỳ lạ, là vết chân đó vẫn không hề suy chuyển. Cũng có những truyền thuyết kể lại rằng khi chết,vị thuyền trưởng đã bị mất đi một bàn chân mà không ai hiểu tại sao....
                                                       Theo Sống Magazine

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger