Thursday, October 27, 2011

CHẶT XÁC CON, ĐỂ CON MA KHÔNG QUAY VỀ

CHẶT XÁC CON, ĐỂ CON MA KHÔNG QUAY VỀ

      Những trẻ sơ sinh không nuôi nổi, những cháu bé bị bệnh tật, ốm o.... vừa qua đời, lập tức được đem ra ngã tư đường hoặc ngã năm, ngã bảy hoặc các dòng suối để.....chặt xác làm nhiều mãnh . Họ ném các phần thi thể người, đi các phương hướng với niềm tin ma tà mù quáng nhất.
      Đây không phải là một huyền thoại rợn người chỉ có ở trong quá khứ, mà là một hủ tục ít nhiều phổ biến ở vùng cao đến tận năm 2011 này . Tôi đã phỏng vấn chính những người trực tiếp chặt xác,  " xâm phạm thi thể các cháu bé xấu số.......chính là các ông bố bà mẹ thiếu hiểu biết kia .
      Hai vợ chồng Phủ, bế 2 đứa con và hồn nhiên kể về việc Phủ đã xẻ đứa bé làm 4 mãnh vứt ra 4 ngã đường.
      Anh Phủ kể lại " Bốn lần vợ em đẻ, đều không nuôi được con . Đến lượt cháu thứ 5 này, em quyết định nghe lời thầy bói chặt xác con. Lúc ấy là 7 giờ tối, em cùng với bố em ( tên là Lù Chỉnh Sờ ) trực tiếp mang cháu ra đỉnh núi, chỗ con đường cong cong anh vừa đi qua kia kìa . Em chặt hai chân, hai tay cháu, ném đi rồi.... " Nói đến khúc nào, chín Phủ dùng bàn tay năm ngón của mình duỗi hình lưỡi dao rồi chém đến khúc đó.  Hai chân, rồi hai tay, rồi xẻ.... Phó Ban công an xã tiếp lời :  " Có người đi qua, thấy chân cháu bé mới 10 ngày tuổi, họ tưởng ai đánh rơi cái chân giò.....Họ báo chính quyền, thế là chúng em vào điều tra " . Phủ bảo, chặt xác con xong Phủ không ân hận, dẫu bị cơ quan chức năng xử lý, bắt nhặt thi thể con về chôn cất, rồi ra Ửy ban dọn dẹp khu vực vệ sinh, lao động cải tạo.....1 ngày  !  Kể xong Phủ rơm rớm nưóc mắt như là Phủ sắp khóc . Và nói tiếp vì thương con nên em mới chặt cháu đấy chứ ".  Phủ vẫn giữ cái quan điểm ấy, khăng khăng, mầm mống tai họa, trăm sự cũng tự đó mà ra cả, Trần thị Hoa, vợ Phủ vui vẻ đòi tôi chụp ành để khoe hai đứa con mới sinh, đứa gần 3 tuổi, đứa mấy tháng tuổi. " Từ ngày cháu nó đi ( bị bố chặt xác ), em có được 2 cháu này đây, Hoa nói với sự vui mừng và mê muội khủng khiếp . Bởi đơn giản là sau sự kiện bé sơ sinh bị bố Phủ chặt xác kia, nhà Phủ đã rời đỉnh núi với ngôi nhà ẩm thấp, đầy sương lam chướng khí cũ, chuyển chỗ ở xuống gần trường học, gần suối và họ sinh được hai cháu bé khỏe mạnh.
      Chuyện kinh dị cứ lạnh lùng xảy đến, thủ phạm cứ nghiễm nhiên như anh chàng Chín Phủ
                                                     Sống Magazine

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger