Sunday, October 30, 2011

BIỆT THỰ SỐ 1129 ĐẠI LỘ RIDGE NGÔI NHÀ MA NỔI TIẾNG NHẤT NƯỚC MỸ

BIỆT THỰ SỐ 1129 ĐẠI LỘ RIDGE NGÔI NHÀ MA NỔI TIẾNG NHẤT NƯỚC MỸ

     Toà biệt thự này vốn thuộc quyền sở hữu của chính trị gia Charles Wright Congelier và cô vợ người Mexico Lyda . Sống cùng họ còn có một cô hầu gái là Essie . Ngôi biệt thự tọa lạc tại số 1129  đại lộ Ridge thuộc tiểu banh Manchester, khu vực lân cận Pittburgh
     Câu chuyện ma ám về toà biệt thự bắt đầu từ mùa đông 1871 khi bà chủ Lyda phát hiện ra chồng mình ngoại tình với cô hầu gái . Cơn ghen khiến bà bằm nát  chồng mình và chặt đầu cô hầu Essie .
      Ngôi biệt thự bị bỏ hoang suốt 20 năm sau đó .
      Rồi nó được sửa sang thành nơi cư mgụ cho công nhân đường tàu vào năm 1892, nhưng rồi các người này nhanh chóng bỏ đi vì liên tục nghe tiếng phụ nữ khóc nức nở và gào thét trong căn nhà. Biệt thự Congelier lại một lần nữa bị bỏ hoang cho đến khi giáo sư Adolgh C. Brunrichter mua lại nó . Vị giáo sư này sống khép kín và rất ít khi để hàng xóm trông thấy, ngày 12 tháng 8 năm 1901, gia đình nhà bên cạnh, chợt nghe thấy tiếng thét kinh hoàng từ tòa biêt thự, khi chạy sang, họ thấy một thấy một ánh sáng nháng lên đỏ lừ nổ suốt căn nhà.  Mặt đất dưới chân họ rung chuyển, những bức tường nứt toát còn cửa sổ thì vỡ nát .
      Những người hàng xóm vào hẳn trong căn biệt thự để kiểm soát và phát hiện ra một cái xác phụ nữ đã rửa nát bị buộc trên giường, trong tầng hầm là năm phụ nữ trẻ không đầu . Ông giáo sư Brunrichter đã làm thí nghiệm với những cái đầu đó, lão cố giữ cho chúng sống được một thời gian, sau khi bị chặt lìa khỏi cổ nạn nhân.  Lão giáo sư sau đó hoàn toàn biến mất . Toà biệt thự lại một lần nữa bị bỏ hoang.
      Vài năm sau, người ta quyết định trùng tu nơi này lại lần thứ hai làm chỗ ở cho công nhân công ty gas Equitable. Những người này đã thấy những hiện tượng kỳ lạ nhưng vẫn không rời đi. Cho đến một đêm, chuyện kinh hoàng lại diễn ra . Họ phát hiện xác hai công nhân chết dưới tầng  hầm . Một người bị một tấm ván lớn đâm xuyên qua ngực, người còn lại bị treo cổ trên xà nhà . Quái lạ là trước đó vài phút người ta vẫn thấy hai công nhân này vẫn còn sống .
      Năm 1920, nhà khoa học nổi tiếng Thomas Edison đã đến toà biệt thự để nghiên cứu. Ông nói về một loại máy có thể liên lạc với người đã khuất, nhưng ông đã mất trước khi máy đó hoàn thành. Nhiều người cho rằng Edison tìm đến tòa biệt thự ma ám này là vì ông là người hết sức tin vào cuộc sống tâm linh.
      Đến tháng 9 năm 1927, một gã say tự xưng là giáo sư Adolph Brunrichter đã bị bắt . Lão kể cho cảnh sát nghe những chuyện kinh hoàng về quỉ nhập tràng, những cuộc tra tấn đẫm máu và giết người ghê tởm đã xảy ra trong toà biệt thự . Nhưng không ai dám chắc kẻ bị bắt đó có thực sự là Brunrichter hay không ? . Gã này được thả sau một tháng và không bao giờ xuất hiện nữa.
       Tòa biệt thự ma ám này đã bị phá hủy sau vụ nổ kinh hoàng chấn động cả nước Mỹ  vào ngày 15 tháng 11 năm 1927 . Kho trữ gas của nhà máy gas Equitable bị nổ và tàn phá sạch sẽ tất cả nhửng gì hiện diện quanh nó trong bán kính 25 dặm . Dù đã không còn tồn tại, nhưng những câu chuyện bí ẩn và kinh sợ chung quanh ngôi biệt thự ma ám nổi tiếng này vẫn  không hề bị lãng quên.
                                                            Theo Sống Magazine

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger