Monday, October 24, 2011

NHỮNG CÁI CHẾT OAN NGHIỆT TRONG NGÔI NHÀ LALAURIE ( NEW ORLEANS )

NHỮNG CÁI CHẾT OAN NGHIỆT TRONG NGÔI NHÀ LALAURIE ( NEW ORLEANS )

    Ngôi nhà này nằm tại số 1140 đường Hoàng Gia . Người ta nói nó bị ma ám từ khi họ nghe thấy tiếng những tên nô lệ kéo lê xích sắt suốt đêm....để gợi lại hình phạt kinh khủng của bà chủ, người có thú vui dã man là hành hạ nô lệ của mình .  Có rất nhiều lời thêu dệt xung quanh ngôi nhà, kể cả việc nó được xây dựng từ năm 1780 và là nơi rất nhiều quan chức như tổng tư lệnh Marshal Micheal Ney dưới quyền Napoleon hay vua Louis Phillippe đến để nghỉ ngơi.
     Tuy nhiên, sự thật là ngôi nhà này mới chỉ được xây dựng chính thức vào mùa xuân năm 1832 sau khi Mme Louis Lalaurie mua lại vào mùng 10 tháng 4 năm 1834, một ngọn lửa bất cẩn từ nhà bếp đã lan ra tàn phá ngôi nhà, trong khi bà chủ của nó, Delphine Lalaurie - con gái lớn của Mme Louis Lalaurie đang đi vắng. Khi những người hàng xóm chạy sang tìm cách cứu đồ đạc và những thứ giá trị khác khỏi ngọn lửa, họ phát hiện ra những người nô lệ bị xích trong hầm đang giẫy chết dưới những ngọn lửa. Ngôi nhà Lalaurie bị điều tra và bị nêm phong, trong khi ông bà chủ của nó chuyển đến sống tại Pháp và không bao giờ trở lại nữa .
    Ngôi nhà Lalaurie được mua đi bán lại nhiều lần, bởi người ta ghê sợ những câu chuyện ma về nó . Bóng ma thường xuất hiện nhất là một cô bé nô lệ trước đây chạy trốn đòn roi của bà chủ, đã leo lên mái nhà và nhẩy xuống mảnh sân phía trước mà chết.
     Cũng có nhiều người nói, họ trông thấy cái bóng lờ mờ của bà chủ tòa nhà đang đào hố chôn xác những nạn nhân trong mảnh sân đó.
     Hồn ma những người nô lệ bị xích trong căn hầm cháy trước đây vẫn đêm đêm chạy trong những hành lang, đập cửa và gào thét hòng thoát khỏi sự giam cầm, hành hạ của bà chủ. Những tiếng rên rỉ đau đớn, tiếng khóc ai oán thường xuyên vẳng lên trong căn nhà rộng lớn. Khách du lịch đến đây cũng cảm thấy có bàn tay vô hình chạm vào người, hay thấy những gương mặt ma quái hiện lên, sau ô cửa sổ của căn hầm oan nghiệt đã thiêu chết những người nô lệ khi xưa.
                                      Theo Sống Magazine
  

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger