Saturday, October 29, 2011

HALLOWEEN ĐIỂM QUA NHỮNG HORROR MOVIE

HALLOWEEN ĐIỂM QUA NHỮNG HORROR MOVIE

    Vào dịp Halloween, nếu như trẻ em nô nức chờ đến ngày được hoá trang đi đến từng nhà xin kẹo, thì nhiều người lớn tại Hoa Kỳ cũng hưởng ứng lễ hội ma quái này khá hào hứng, mà một trong cách   " vui " Halloween chính là xem  : Phim rùng rợn .
    Mỗi năm khi gần đến lễ Halloween thì Hollywood lại tung ra mhiều phim rùng rợn. mới mà ngày càng có nhiều hướng ghê rợn hơn.
    Tuy nhiên những phim kinh dị nổi tiếng qua nhiều thập kỷ, vẫn thường là những bộ phim thu hút người xem nhiều nhất
     Có nhiều loại phim rùng rợn như các phim  :
     - Night of the Living Dead  (1968 )
     - The Exorcist  ( 1973 )
     - The Ring       ( 2002 )
     Phim giả tưởng  như
     - Frankenstein  ( 1931 )
     - Poltergeist     (  1982 )
     Trước hết phải nói đến loạt phim Halloween .Phim trình chiếu năm 1978 phim đầu tiên được chiếu xoay quanh cậu bé Micheal Myers đã đâm chết chị mình lúc cậu chỉ mới 6 tuổi vào đúng đêm Halloween . Mười lăm năm sau Micheal trốn khỏi bệnh viện tâm thần trở về nhà và bắt đầu theo giết những người sống trong vùng.
       Hầu hết các phim đều có  bối cảnh chính là ngày lễ Halloween và có trình tự thời gian tiếp nối trong nhiều năm liền như đang diễn ra thật ngoài đời khiến cho phim càng thêm rùng rợn, nhất là được xem đúng ngày lễ Halloween .  Các phim tiếp theo gồm có
       Halloween 1, Halloween 2,  ( 1981 ) Halloween 3  - Season Of The Witch ( 1981 ) Halloween 4 - The Return Of Micheal Myer (1988 ) , Halloween 5 The Revenge of Micheal Myers ( 1989 ), Halloween Resurection ( 2002 ) . Đến năm 2007 thì phim nay được làm lại với cốt truyện có phần khác đi, nhưng theo giới phê bình thì phim mới không có vượt gì vượt trội so với phim cũ . Mặc dù vậy, câu chuyện của Micheal Meyers vẫn được tiếp nối với Halloween II năm 2009 và nhiều " fan " của loạt phim này tiếp tục kỳ vọng Halloween III ( có thể ra mắt năm 2012 ) Không làm họ thất vọng .Loạt phim Halloween phổ biến đến độ chiếc mặt nặ trắng  bệnh buồn bã với những vết sẹo còn nguyên với các chỉ khâu cũng trở nên một mặt nạ hoá trang phổ biến vào dịp lễ Halloween .
      The Texsas Chain Saw Massacre được trình chiếu năm 1974 là câu chuyện của một gia đình ăn thịt người với nhân vật kinh dị Leatherface . Phim này được thực hiện với kinh phí thấp, một dàn diễn viên không tên tuổi và quay trong thời gian gấp rút, thêm vào đó với nội dung bạo động, phim đã gặp khó khăn khi tìm hãng phát hành và đến khi công chiếu vào tháng 10 năm 1974 cũng bị nhiều quốc gia ngăn cấm . Tại Hoa Kỳ, khá nhiều nơi đã phải ngưng chiếu khi bị khán giả than  phiền là quá bạo động  . Tuy nhiên, phim lại có số doanh thu cao bất ngờ, mang về đến 30 triệu chỉ trong nước Mỹ mà thôi . Phim cũng dần dần tạo được chiều hướng mới về việc làm phim kinh dị nhờ một số điểm độc đáo ấn tượng . Hình ảnh một dáng người cao lớn với gương mặt biến dạng tay cầm chiếc cưa máy đã trở nên phổ biến làm người ta nghĩ ngay đến loạt phim này, phim được làm tiếp theo vào năm 1986 và 1990, sau đó được làm lại hai lần vào năm 1995 và 2003 cũng như tiếp nối vào năm 2006 và năm 2012 . Ngoài ra nội dung phim cũng còn là đề tai cho chuyện tranh và trò chơi điện tử.
       A Nightmare on Elm Street ( 1984 ) cũng là một phim kinh dị nổi tiếng với chín phim màn ảnh rộng, phim truyện nhiều tập, một số tiểu thuyết và truyện bằng tranh . Phim xoay chung quanh nhân vật Freddy Krueger với gương mặt đầy vết sẹo do bị phỏng và bàn tay móng nhọn dài chuyên đi rình rập và giết hại các thanh thiếu niên trong giấc mơ của họ và nếu chết trong giấc mơ thì họ cũng sẽ chết thật ngoài đời . Tuy nhận được cả lời khen lẫn lời chê . A Nightmare on Ellm Street năm 1984 có số thu khá cao so với các phim kinh dị khác và được làm tiếp thêm bẩy phim nữa vào các năm 1985, 1987, 1988, 1989, 1991, 1994, và 2003, có tên là Freddy vs Jason, đã kết hợp hai nhân vật kinh dị nổi tiếng vào cùng một phim . phim được làm lại năm 2010 nhưng so với phim nguyên thủy thì không gây được tiếng vang vượt trội vì không giới thiệu được nét gì độc đáo khác hơn so với phim cũ.
      Nhân vật kinh dị xuất hiện trong phim Freddy vs Jason cùng với Freddy không ai khác hơn chính là Jason Voorchees của loạt phim Friday the 13th được trình chiếu lần đầu năm 1980 . Cậu bé Jason không may chết chìm tại Camp Crystal Lake vì sự bất cẩn của nhân viên trại, khiến cho bà mẹ của cậu tìm giết những thiếu niên khác ở trại nhằm cản trở việc tái hoặt động của khu trại này . Phim đầu tiên khá thành công, dẫn đến sự ra đời của những phim kế tiếp liên tục trong các năm 1981, 1982, 1984, 1985, 1986, 1988, 1993, với nhân vật Jason thật ra không chết đuối mà nay đã lớn khôn, luôn muốn cai quản khu trại, không cho ai xử dụng, Gần mười năm sau thì Jason X ra đời năm 2002,  sau đó là Freddy vs Jason năm 2003 và Friday the 13th được lảm lại năm 2009 . Có thể nói đây là loạt phim tạo được sự ảnh hưởng mạnh nhất trong giới yêu thích phim kinh dị .
      Phim kinh dị tương đối mới nhưng khá phổ biến chính là phim Scream ( 1996 ) . Có thể nói Scream là điển hình của loại phim kinh dị mới, trong đó kẻ giết người không phải là một nhân vật rõ rệt, luôn luôn bí ẩn và chỉ được biết đến với chiếc mặt nạ được gọi là ghost face, với những tiếng hét thất thanh, với sự thành công của phim đầu tiên, Scream 2 được công chiếu năm 1997 cũng được giới hâm mộ đón nhận một cách hào hứng và được tiếp tục với Scream 3 ( 2000 ) và Scream 4 ( 2011) với những phim kinh dị cũ và mới của Hollywood, chắc chắn ngày lễ ma quỉ Halloween cũng rất thú vị ngay cả với người lớn .
                                                                             Theo Việt Tide 
   
      
                     

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Chuyện Cấm Cười (Pmanth) | Powered by Blogger